Tivi Samsung không nhận điều khiển phải làm sao?

Học Nghề Online
0

 Sau một thời gian sử dụng, bạn gặp phải vấn đề tivi không nhận điều khiển hồng ngoại, gây ra nhiều phiền toái khi sử dụng và xem tivi. Để khắc phục vấn đề này hãy cùng HỌC NGHỀ ORG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!😍


Nguyên nhân gây ra lỗi tivi không nhận điều khiển 



Tivi không nhận điều khiển phải làm sao?


1. Nguyên nhân Remote hồng ngoại không điều khiển tivi 


- Cách lắp pin của bạn sai cách, lắp pin không đúng chiều hoặc pin hết hạn sử dụng để trong thời gian quá lâu, để Remote hoạt động thì bạn cần lắp pin lại  theo đúng cực âm và cực dương và cần thay pin sau một thời gian sử dụng.


- Có thể do pin của Remote đã yếu hoặc hết pin, bạn nên thay pin mới để Remote hoạt động bình thường và mạnh hơn (việc thay pin cũng cần tuân thủ cách lắp theo cực dương và cực âm sao cho chính xác) thì mới có thể kết nối với tivi được.


👉👉👉Xem thêm: Máy lạnh hết gas phải làm sao? Cách xử lý đơn giản.



2. Nguyên nhân remote Bluetooth không điều khiển tivi 



Nguyên nhân Remote Bluetooth không điều khiển tivi


- Bạn kiểm tra xem có hết pin hay không, bằng cách thay pin mới vào.


- Nguyên nhân do các nút bấm trên điều khiển tivi bị nhấn mạnh quá và nhiều lần như thế nên khiến phím bấm bị hỏng.


- Do mắt nhận trên tivi hoặc tín hiệu trên điều khiển tivi bị lỗi.


- Do bo mạch của điều khiển bị lỗi.


Cách khắc phục hiện tượng Tivi Samsung không nhận điều khiển


1. Lắp lại pin hoặc thay pin mới


- Điều khiển tivi Samsung không bấm được nguyên nhân đầu tiên bạn cần nghĩ đến có khả năng do bị hết pin, pin lắp lỏng hoặc lắp sai kỹ thuật.



Lắp lại pin hoặc thay pin mới


- Để điều khiển sử dụng bình thường, bạn cần kiểm tra và lắp lại pin cho chuẩn xác hoặc thay thế pin mới để quá trình kết nối với tivi diễn ra thuận tiện hơn.

2. Loại bỏ vật cản ảnh hưởng đến đường truyền


- Trong một số trường hợp, điều khiển Remote không kết nối được với tivi Samsung do đường truyền tín hiệu của bạn không ổn định hoặc có những vẩn cản che mất bộ cảm biến tín hiệu trên tivi.


- Bạn hãy kiểm tra và di dời những vật cản đó để kết nối một cách nhanh chóng.

3. Vệ sinh bộ cảm biến


- Cũng giống như các đồ điện tử khác, điều khiển tivi Samsung bị bám bẩn rất nhiều trong quá trình sử dụng, việc này khiến cho đèn hồng ngoại và bộ cảm biến tivi bị hạn chế.



Vệ sinh bộ cảm biến


- Cách khắc phục: Bạn nên sử dụng khăn sạch để vệ sinh điều khiển và bộ cảm biến thường xuyên, điều này còn sản phẩm hoạt động hiệu quả và có tuổi thọ cao hơn.


4. Loại bỏ nguồn điện dư sót trong điều khiển

- Khi gặp phải tình trạng điều khiển tivi Samsung không bấm được nút, bạn hãy thử lấy pin ra, sau đó thử nhấn từng nút trên điều khiển, việc này giúp xóa bớt nguồn điện dư còn sót lại bên trong điều khiển. Sau đó hãy thử lắp lại pin vào điều khiển xem đã kết nối được với tivi chưa nhé. 


5. Do mạch điều khiển bị hư hỏng

Nhiều người có thói quen khi thấy điều khiển không nhấn nút được thường hay đập nhẹ, tuy nhiên cách sửa này là hoàn toàn sai lầm bởi nó sẽ khiến cho các mạch điện bên trong dễ bị đứt hoặc hư hỏng.

Do mạch điều khiển bị hư hỏng
Cách khắc phục:

- Thử tháo pin của điều khiển ra và ấn giữ nút nguồn trong khoảng 20s, sau đó lắp lại pin, nếu tín hiệu phát ra bình thường nghĩa là điều khiển không bị hỏng.

- Nếu không kết nối được với tivi, thì đồng nghĩa với việc chiếc điều khiển nhà bạn đã bị hỏng, bạn nên mang ra cửa hàng sửa chữa để được khắc phục nhanh chóng hoặc thay thế chiếc điều khiển mới để có thể tận hưởng những chương trình thú vị từ tivi.

6. Khắc phục lỗi từ phía tivi Samsung

- Ngoài một số nguyên nhân trên, điều khiển tivi Samsung không bấm được có thể do nguyên nhân tivi bị hỏng.

- Với nguyên nhân này bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc đơn vị sửa chữa uy tín để được thợ kỹ thuật có chuyên môn khắc phục nhanh chóng. 


Khắc phục lỗi từ phía tivi Samsung




Dưới đây là một số nguyên nhân và giải pháp mà HỌC NGHỀ ORG đã giới thiệu tới các bạn về Tivi Samsung không nhận điều khiển. Mong rằng nó sẽ hữu ích đối với các bạn. Chúc các bạn thành công!💗

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: