Những sai lầm khi tắt tivi không đúng cách

Học Nghề Online
0

 Tắt tivi nghe có vẻ đơn giản nhưng có những cách bạn tắt vô hình dung làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của tivi và hao phí mất 1 phần điện năng trong gia đình. Vậy cách tắt đó như thế nào cho đúng, cùng HỌC NGHỀ ORG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!💗


1. Tắt tivi bằng cách rút nguồn dây điện

– Nhiều người nghĩ tắt tivi bằng cách rút thẳng dây nguồn của ra khỏi phích cắm trong khi tivi vẫn còn hoạt động là việc hoàn toàn bình thường nhưng việc làm này thường xuyên xảy ra nó sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của tivi.



Tắt tivi bằng cách rút nguồn dây điện


- Vì khi tivi vẫn đang còn hoạt động mà bạn đột ngột rút dây điện mà không tắt điện nguồn tivi trước sẽ khiến các dây tóc đèn của màn hình dễ bị va đập vào nhau dẫn tới toé lửa làm cho tivi nhanh hỏng mà  có thể còn dẫn đến cháy nổ.

2. Chỉ tắt tivi bằng remote ( điều khiển) mà không rút dây điện nguồn

– Khi sử dụng Tivi bạn cần sử dụng đồng thời cả điều khiền và nút nguồn trên tivi để đảm bảo cho việc không bị hao tốn điện năng và làm giảm tuổi thọ của tivi. Vì khi bạn tắt tivi bằng điều khiển mà không rút dây điện hoặc nhấn nút nguồn trên tivi thì khi đó tivi vẫn hoạt động ở chế độ mà chưa tắt hẳn.


Chỉ tắt tivi bằng remote ( điều khiển) mà không rút dây điện nguồn


3. Tắt mở tivi liên tục

Một thói quen tưởng chừng như vô hại khác mà nhiều người vẫn làm là thường xuyên tắt mở tivi liên tục. Nhiều người nghĩ rằng việc làm này sẽ giúp tiết kiệm điện năng, đồng thời có thể bật và tắt tivi trong một khoảng thời gian ngắn.



Tắt mở tivi liên tục


Tuy nhiên, trên thực tế điều ​​này hoàn toàn sai lầm. Bật tắt tivi liên tục sẽ tiêu tốn điện năng, thậm chí mỗi khi tắt tivi, dây tóc của bóng đèn tivi sẽ đột ngột nóng lên, làm cực âm bị lão hóa nặng, ảnh hưởng đến khả năng phản xạ điện, từ từ làm giảm điện áp, tuổi thọ của tivi.

4. Cách tắt tivi đúng cách

– Để tắt tivi đúng cách và tiết kiệm điện năng nâng cao tuổi thợ của tivi là tốt nhất là bạn dùng điều khiển (remote) để tắt trước xong sau đó nhấn thêm nút nguồn trên tivi để tivi có thểm ngừng hoạt động hẳn. Còn để đảm bảo an toàn hơn trong những ngày mưa bão thì sau khi tắt bạn có thể rút dây điện nguồn của tivi khỏi ổ cắm để đảm bảo an toàn nhất có thể cho bạn và gia đình.



Cách tắt tivi đúng cách


Trong trường hợp bạn không tìm thấy điều khiển (remote) tivi  thì  với đối với dòng smart tivi bạn có thể cài đặt ứng dụng điều khiển tivi trên điện thoại để tắt. Sau đây là một số ứng dụng dùng để tắt tivi dành riêng cho từng hãng tivi khác nhau bạn có thể tham khảo:

  • Tivi Samsung: Dùng ứng dụng smart view.
  • Tivi LG: Dùng ứng dụng LG Tv Plus.
  • Tivi Sony: Dùng ứng dụng Video & Tv Sideview.
  • Tivi TCL: Dùng ứng dụng T-Cast



Hy vọng qua bài viết của HỌC NGHỀ ORG giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bật tắt Tivi cho đúng cách, để đảm bảo tuổi thọ cho tivi nhà bạn. Đừng quên theo dõi Mẹo vặt hay để biết nhiều thông tin hữu ích nhé! Chúc bạn ngày mới nhiều may mắn!😍

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: