[Học Nghề Online] Seo Là Gì?

Học Nghề Online
0

Bài trước Chương 1: Tổng quan về SEO


1.3. SEO LÀ GÌ?

SEO viết tắt từ Search Engine Optimization – tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm – là một quá trình nổ lực để đạt được vị trí xếp hạng cao (top 10) trên các trang kết quả trả về từ bộ máy tìm kiếm với 1 từ khóa cụ thể.

Chúng ta có thể nhận thấy có 2 việc phải làm trong quá trình này:

Được các bộ máy tìm kiếm đánh chỉ mục

Vị trí xếp hạng cao

Seo Là Gì?

- Để được các bộ máy tìm kiếm đánh chỉ mục thì rất dễ, chỉ cần chứng minh với spider là trang web của bạn đang tồn tại bằng cách tạo một liên kết trỏ đến trang web mới từ 1 trang web đã được các bộ máy tìm kiếm đánh chỉ mục rồi hoặc đăng ký trang web của mình đến các bộ máy tìm kiếm.

- Để đạt được vị trí cao là một việc rất khó khăn và công việc của chúng ta xoay quanh phần này. Hầu hết các bộ máy tìm kiếm đều dành rất nhiều thời gian và cố gắng hoàn thiện giải thuật của họ một cách tốt nhất trong việc đánh giá thứ hạng các trang web. Theo Google, có hơn 200 yếu tố để xác định thứ hạng của 1 trang web.

1.4. KẾT QUẢ TỰ NHIÊN & KẾT QUẢ ĐƯỢC TÀI TRỢ

Hầu hết kết quả của các bộ máy tìm kiếm có 2 loại, kết quả tự nhiên và kết quả được tài trợ. Kết quả tự nhiên là kết quả được đánh giá dựa trên những thuật toán của các bộ máy tìm kiếm trong khi đó kết quả được tài trợ thì được trả tiền bởi các nhà quảng cáo.

SEO là gì 2

Kết quả được tài trợ xuất hiện bên phải hoặc ở trên của trang kết quả tìm kiếm. SEO chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến các kết quả tự nhiên.

Bài tiếp theo SEO không phải trò chơi

Tags

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: