Chọn học nghề gì để lập nghiệp nhanh?

Học Nghề Online
0

Bạn đã nghe danh như Bill Gate, Jack Ma, Steve Jobs hay Mark Zuckerberg... chứ? Họ là những tỷ phú nổi danh thế giới nhưng quá khứ họ là những người bỏ dở việc học của mình để lập nghiệp. Mặc dù không được học hành đến nơi đến chốn, thế nhưng họ lại hết sức thành công trên trường đời bằng những kinh nghiệm tích lũy bằng đam mê của mình. 

Hiện nay các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng chú trọng đến thực lực của người lao động. Họ không còn quá quan tâm đế bằng cấp (trừ một số lĩnh vực đặc thù như bác sĩ, y tá,…).

Vì vậy cơ hội việc làm cho người học nghề là rất lớn. Tuy nhiên không phải ngành nghề nào cũng có những tiềm năng phát triển. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các ngành nghề đang phổ biến, có sức hút. Dưới đây là top các nghề đang “hot” bạn có thể tham khảo để học.

Chọn học nghề gì để lập nghiệp nhanh?

Đầu bếp & pha chế

Từ sau 2021, du lịch phát triển vô cùng nhanh chóng, kéo theo nhu cầu về các dịch vụ ăn uống tăng lên một cách chóng mặt.  Do đó mà nhu cầu nhân lực của nghề nấu ăn và pha chế cũng tăng lên. Điều bạn cần làm chính là đưa ra lựa chọn nên làm nghề gì mà thôi.

Nghề đầu bếp với xuất phát điểm từ 6-8 triệu cho thợ học việc, sau đó tùy vào vị trí mà mức lương sẽ đạt từ 10 – 15 triệu sau khi lên chính thức. Bạn đừng sợ học xong sẽ không kiếm được việc, vì hiện nay rất nhiều các cơ sở dịch vụ nhà hàng mọc lên và nhu cầu về đầu bếp vô cùng lớn so với các đơn vì đào tạo học nghề hiện nay.


Nếu bạn yêu thích việc thưởng thức những thức uống mới và luôn muốn tạo ra một thức uống riêng của bản thân thì nghề pha chế cực kỳ hợp với bạn đó. Mức lương xuất phát điểm của thợ học việc cũng từ 6-8 triệu và tăng theo kinh nghiệm cũng như quy mô của quán. Đặc biệt là nhu cầu thưởng thức cà phê, nước uống để chill của các bạn trẻ luôn tăng lên, nên sẽ không bao giờ thiếu việc cho bạn đâu.

2 nghề này cũng rất thích hợp để làm tự do, chỉ cần một số vốn cơ bản, bạn có thể mở cho mình 1 quán cà phê hay 1 nhà hàng của bản thân để tự mình làm chủ, nhưng dĩ nhiên sẽ vất vả vì bạn phải 1 mình cân hết các công việc trước khi tìm được người cho các vị trí đó. Hãy xác định xem bản thân nên chọn nghề gì để nhanh chóng phát triển nhé

Học nghề sửa chữa điện tử, điện lạnh

Hiện nay, các món đồ như tủ lạnh, điều hòa, nóng lạnh, ti vi…. Là những món đồ vô cùng cơ bản trong gia đình từ nông thôn đến thành thị. Mà nhu cầu sử dụng tăng lên thì việc sửa chữa, bảo dưỡng là không thể tránh khỏi.

Chính vì vậy mà bạn không cần lo lắng nên làm nghề gì nhanh giàu, vì điện tử – điện lạnh vẫn luôn là 1 trong những nghề cần nhiều lao động trong tương lai. Với mức thu nhập dao động từ 8 – 15 triệu. Đặc biệt như thợ sửa điều hòa thì thu nhập sẽ tăng mạnh trong 3 tháng hè vì nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng tăng liên tục.

Đây là lựa chọn siêu ổn cho những bước đi ổn định, không cần sáng tạo và thiên về tính kỹ thuật hơn. Hãy suy nghĩ thử đến các nghề nên học này nhé

>>>>> Xem thêm: [Tự Học Sửa TV LCD] Bài 12: Khối Cao Áp (Inverter)

Học thiết kế thời trang

Nghề thiết kế thời trang hiện nay luôn nằm trong top các nghề nên học được chú ý hiện nay

Nếu bạn là một người yêu cái đẹp, thích sáng tạo thì hãy suy nghĩ đến việc học thiết kế thời trang ngay và luôn. Một ngành nghề không giới hạn về giới tính, chỉ cần là người yêu thích cái đẹp và sành điệu thì đều có thể trở thành nhà thiết kế tuyệt vời.

Sự hấp dẫn nghề này chính là biến ý tưởng thành tác phẩm và được nhiều người biết đến rộng rãi. Lợi nhuận của nó đem lại rất lớn giúp trả lời cho câu hỏi “nên học nghề gì để kinh doanh”. Bạn có thể học, làm việc tại các công ty thời trang hay mở cho mình 1 cửa hàng cá nhân để phô bày cá tính.

Hiện nay có rất nhiều sao ngoại như Adele, Phạm Băng Băng,… lựa chọn các thiết kế của các nhà thiết kế Việt Nam. Bạn cũng có thể trở thành 1 trong số đó đấy.

Thợ điện nước luôn cần thiết trong xã hội

Nếu đang băn khoăn nên học nghề gì? Khi đối diện với quyết định học gì bây giờ, thì lĩnh vực điện nước có thể là 1 sự lựa chọn không ngoan trong những nghề nên học. Tại sao ư? Cùng xem lý do đơn giản dưới đây nhé.

Bạn đang băn khăn về việc nên chọn nghề gì thì có thể thử quan tâm đến lĩnh vực điện nước. Đây là một trong những nhu cầu cơ bản trong xã hội, vì nó gắn liền với cuộc sống của con người. Mà không phải ai cũng có thể tự sửa chữa điện, nước gia đình nên họ cần những người thợ chuyên nghiệp cho việc này.

Hiện nay có rất nhiều các đơn vị chuyên nghiệp, đặc biệt là các team kỹ thuật của các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại… hoạt động liên tục. Nhu cầu sử dụng điện nước tăng nhanh chóng nên nếu bạn lựa chọn học nghề này thì sẽ được săn đón nồng nhiệt đấy.

Thợ điện, nước không chỉ là 1 nghề có tương lai, mà còn là 1 nghề đóng góp khá lớn vào việc xây dựng và duy trì cuộc sống hàng ngày của cộng đồng.

Mức lương khởi điểm của nghề này rơi vào 8-17 triệu tùy vị trí.

>>>>>> Tham khảo:  Địa Chỉ Sửa Tivi TCL Ở Đâu Uy Tín

Nghề mộc là một lựa chọn không tồi

Trông có vẻ là một nghề lâu đời và truyền thống nhưng tại sao lại nói nghề mộc luôn nằm trong top “học nghề gì dễ xin việc?” Đó chính là vì nhu cầu sử dụng các nội thất, phụ kiện… từ gỗ của con người ngày càng tăng, dẫn đến việc không đủ nguồn lực thợ mộc đáp ứng nhu cầu.

Do trước đây, việc làm mộc khá vất vả vì thiếu máy móc chuyên nghiệp, hiện đại nên ít người trẻ theo đuổi nghề này. Nhưng giờ đây, các xưởng mộc đã nâng cấp các trang thiết bị hiện đại 4.0 để đẩy nhanh tiến độ làm việc nhưng vẫn giảm đòi hỏi về sức lao động. Chính vì vậy nghề mộc không chỉ còn là nghề chân tay như ngày trước . Nghề mộc cũng bắt đầu được chú ý trong list Nên chọn nghề gì của các bạn trẻ.

Nghề mộc 4.0 hiện nay là một nghề mang tính sáng tạo cao và kỹ thuật máy móc. Người thợ mộc học việc đã có mức thu nhập từ 8 – 12 triệu đồng, lên chính thức sẽ đạt mức 12-15 triệu và có thể cao hơn nữa.

Đây là một lựa chọn trong những nghề nên học tuyệt vời phải không?

Nghề cơ khí với mức lương ổn định

Nên chọn nghề gì nếu bản thân không phải là người sáng tạo? Lĩnh vực cơ khí đang trong đà phát triển và mở rộng theo sự phát triển cơ sở hạ tầng xã hội. Trong những năm tới nước ta cần lượng lớn nguồn lao động có trình độ chuyên môn cao để đáp ứng yêu cầu của nghề. Điều này tạo ra một cơ hội lớn cho những ai theo đuổi nghề cơ khí.

Lợi thế lớn của ngành cơ khí là cho phép bạn thành nghề nhanh chóng chí trong vòng 2 năm. Đây là một lựa chọn thuận lợi cho nhiều bạn trẻ mong muốn 1 công việc ổn định với mức thu nhập tăng dần theo kinh nghiệm.

Với khả năng chuyển đổi nhanh và thu nhập cao, nghề cơ khí là một trong các nghề nên học mà nhiều người trẻ có thể cân nhắc.

Sửa chữa điện thoại không bao giờ hết hot

Đúng vậy đấy, trừ khi mà không còn sản xuất smartphone nữa, thì nghề sửa chữa điện thoại mới mất đi sức hút của mình. Số người dùng smartphone vẫn tăng lên hằng ngày, thì nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng điện thoại cũng theo đó tăng lên.

Anh Lâm, từng tự hỏi “Tôi nên làm gì bây giờ?” giờ đang là một thợ sửa chữa ở địa bàn Hà Nội cho hay nhiều lúc anh phải từ chối một vài khách vì không đủ thời gian để sửa. Mức thu nhập của công việc này cũng dao động từ 10 – 15 triệu, một mức thu nhập ổn định cho những người thợ ngoài.

Nếu bạn có đủ chuyên môn và bằng cấp, bạn có thể làm việc tại phòng kỹ thuật cho các đơn vị lớn như LG, Lenovo, … hay các bộ phận kỹ thuật điện tử khác của các công ty lớn. Với mức thu nhập ổn định thì đây là một nghề nên học hiện nay mà mọi người có thể xem xét

💥Có thể bạn sẽ cần: Top #1 Địa chỉ Sửa tivi tại Thái Nguyên Uy tín

Con gái không học đại học thì nên làm gì? Hãy suy nghĩ về lĩnh vực Spa, làm đẹp

Nên chọn nghề gì trong khi các lĩnh vực khác đang “quá tải” về nguồn nhân lực? Lĩnh vực làm đẹp lại là một lĩnh vực có tiềm năng phát triển cực mạnh. Đây là một nghề vừa dễ xin việc lại có cơ hội nâng cao tay nghề rất lớn.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế hàng đầu thì ngành Spa sẽ còn đột phá và là một trong những lĩnh vực kinh doanh có lợi nhuận cực kỳ lớn và ổn định nhất.  Lợi nhuận của một spa thông thường chiếm tỷ lệ lên đến 60%, tương ứng với mức thu khoảng vài trăm triệu đồng. Con số này còn tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của Spa.

Với một người học việc từ đầu thì mức thu nhập dao động 6-10 triệu đồng, sau khi thành thạo cơ bản và học nâng cao kỹ năng thì bạn có thể deal mức lương cao hơn.

Hoặc một lựa chọn khác là tách ra mở một Spa của riêng mình. Bạn không cần phải suy nghĩ xem nên học nghề gì để kinh doanh nữa.

Làm thiết kế đồ họa

Nếu là một người luôn muốn thể hiện cá tính và có vô vàn ý tưởng sáng tạo thì Thiết kế đồ họa chính là dành cho bạn. Lĩnh vực đồ họa là một trong những nghề nên học có sự phát triển vô cùng rộng rãi, đặc biệt là sau đợt covid vừa qua, khi mà người người nhà nhà đều bắt đầu cập nhật tin tức từ internet. Sự phát triển của ngành quảng cáo, truyền thông tăng mạnh dẫn đến nhu cầu cao về nhân lực thiết kế đồ họa trẻ có năng lực.


Không chỉ có thể sáng tạo vô bờ, mà bạn còn có một nguồn thu nhập khá lớn. Đối với người mới ra trường, mức thu nhập từ 9 – 15 triệu đồng, chỉ cần bạn tạo nên nhiều sản phẩm tuyệt vời thì bạn có thể đạt đượt mức thu nhập 15-25 triệu cho cả công việc chính và làm ngoài giờ.

Marketing


Bạn học Marketing không chỉ có thể phát triển cho shop bản thân, các hoạt động mạng xã hội của bản thân thôi đâu. Bạn còn có thể có mức thu nhật 9 -15 triệu nếu như làm cho các công ty đấy, đó là chưa kể bạn sẽ được ăn hoa hồng từ các chiến dịch của mình nữa. Nếu vẫn còn phân vân không biết nên học ngành gì hiện nay thì Marketing là lựa chọn cực tốt đấy!


Vậy là qua bài viết trên các bạn đã có định hướng đúng cho nghề nghiệp dự định sắp tới của mình đúng không. Học không giỏi nên học ngành gì không phải là vấn đề lớn. Chỉ cần bạn có đủ đam mê, luôn cầu tiến trong việc học thì bạn sẽ dễ dàng chinh phục các nghề trên mà thôi. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Hãy theo dõi chuyên mục Cẩm nang người tìm việc của HỌC NGHỀ Oline Miễn phí để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: