Khi nào nên dùng chế độ Dry trên điều hòa?

Học Nghề Online
0
Chế độ Dry trên điều hòa thường được kí hiệu bằng biểu tượng giọt nước nhằm giúp người dùng dễ nhận biết. Chế độ Dry giúp giảm độ ẩm trong không khí, phù hợp cho những gia đình trong môi trường có độ ẩm cao và tiết kiệm năng lượng, giảm bớt chi phí tiền điện hàng tháng. Tuy nhiên có phải lúc nào chúng ta cũng nên sử dụng chế độ này hay không? Cùng tìm hiểu vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé!
Khi nào nên dùng chế độ Dry trên điều hòa?

1. Chế độ Dry trên máy lạnh hoạt động như thế nào?

Chế độ Dry (chế độ khử ẩm) là chế độ thực hiện chức năng khử độ ẩm của không khí trong phòng và duy trì nhiệt độ hiện tại của phòng. Khi chuyển sang chế độ Dry, chúng ta có thể cảm thấy mát hơn do hơi ẩm trong phòng bị hạ xuống làm mồ hôi bay hơi nhanh hơn giúp cơ thể tỏa nhiệt nhanh theo và hiệu quả này cũng chỉ có thể cảm thấy trong những ngày trời mát, nhiệt độ không cao.

Ví dụ như nhiệt độ phòng là 32⁰C, bấm nút chạy chế độ Dry, máy sẽ duy trì nhiệt độ phòng chêch lệch không quá 2⁰C. (30-34⁰C), vì thế chế độ Dry không có hiệu quả nếu muốn làm lạnh sâu.

2. Chức năng chính của chế độ Dry

Tạo không khí sạch sẽ
Chế độ Dry của điều hòa giúp hút ẩm, duy trì độ ẩm lý tưởng để bạn và các thành viên trong gia đình có thể sống trong bầu không khí tốt hơn. 
Đây không phải là lợi ích duy nhất của chế độ Dry. Trong quá trình hút ẩm sẽ góp phần chống lại những chất gây dị ứng như nấm mốc. Hủy hoại môi trường lý tưởng để phát triển của vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người.
Giảm độ ẩm không khí
Sử dụng chế độ Dry của điều hòa hút ẩm thay vì chọn chế độ làm lạnh. Đặc biệt, sẽ giúp giảm độ ẩm của phòng ở mức tối ưu nhất. Mang lại cho bạn cảm giác thực tế về việc giảm nhiệt độ phòng. Lúc này, nhiệt độ phòng ngay lập tức sẽ có cảm giác mới hơn so với thực tế khi độ ẩm được giảm nhanh chóng.

Loại bỏ mùi hôi
Có một điều rằng, khi độ ẩm cao thì sẽ đi kèm với mùi khó chịu. Tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc sinh sôi nảy nở. Với cách hút ẩm không khí bằng chế độ Dry của điều hòa, máy lọc không khí và loại bỏ nhanh chóng những mùi hôi này. Mang lại bầu không khí mát mẻ, trong lành cho ngôi nhà, không gian làm việc của bạn.

Tăng hiệu quả làm việc
Trong sinh hoạt hằng ngày, khó tránh khỏi việc bạn bị đổ mồ hôi, gây cảm giác khó chịu. Điều này vô tình gây cản trở những hoạt động, công việc trong ngày của bạn.
Những lúc này, bạn hãy thử bật chế độ Dry của điều hòa để giảm độ ẩm cơ thể. Giúp bạn luôn cảm thấy sảng khoái, năng động và có một ngày làm việc thật hiệu quả.

Giảm hư hại đồ điện tử
Khi dùng máy điều hòa, nếu không cần đến chế độ lạnh Cool. Thì bạn hãy chọn chế độ Dry để tiết kiệm năng lượng. Việc sử dụng chế độ Dry thường xuyên sẽ giúp môi trường sống và làm việc của bạn tốt hơn, giảm một lượng khí thải carbon tổng thể.

Giảm hư hại đồ điện tử

Nhiệt độ ở nước ta thay đổi từ mùa này sang mùa khác kéo theo sự thay đổi của độ ẩm trong không khí. Chính vì thế, không phải lúc nào bạn cũng sử dụng điều hòa không khí với một chế độ duy nhất. Những lúc thời tiết có sự thay đổi bạn nên tùy chỉnh chế độ máy điều hòa sao cho thích hợp nhất.

3. Chế độ Dry của điều hòa có tiết kiệm điện không?

Máy điều hòa có hai chế độ là Cool – chế độ làm mát và Dry – chế độ làm khô. Tùy vào điều kiện của môi trường cũng như các cài đặt trên điều khiển mà chúng ta mới đánh giá chính xác và cụ thể được. Chẳng hạn như chế độ Dry của điều hòa Casper hay chế độ Dry của điều hòa Samsung sẽ có mức tiết kiệm điện năng khác nhau.

Chế độ Dry của điều hòa có tiết kiệm điện không?

Tuy nhiên nhìn chung, khi dùng chế độ Dry của điều hòa thiết bị sẽ giữ lại hơi ẩm trong không khí. Trả lại cho bạn một căn phòng khô ráo, mang lại cảm giác thoải mái hơn cho dù nhiệt độ ở mức cao hơn. Không những thế, công sức tiêu thụ điện năng với chế độ Dry của điều hòa cũng thấp. Vì thế mà sẽ tiết kiệm điện hơn so với thông thường.

4. Khi nào nên bật chế độ Dry của điều hòa?

Dù chế độ Dry của điều hòa mang lại rất nhiều lợi ích, tiết kiệm điện, đảm bảo độ mát. Thế nhưng, không phải lúc nào bạn cũng có thể chọn chế độ Dry của điều hòa. Đặc biệt, vào những ngày nắng nóng, độ ẩm thấp bạn nên tắt chế độ Dry của điều hòa. Bởi lẽ nó không có khả năng làm lạnh, nhiệt độ phòng cao, khiến không khí khô và nóng cực khó chịu.

Việc để chế độ Dry của điều hòa nhiều giờ, sẽ khiến bạn cảm thấy da khô, mất nước. Nhưng vào những ngày mà độ ẩm phòng cao như những ngày mưa (60-70%) thì hãy áp dụng chế độ Dry của điều hòa để làm mát.

Chọn chế độ dry của điều hòa vào ngày độ ẩm cao

Cẩn thận hơn nữa, bạn nên kiểm tra nhiệt độ phòng trước khi chọn chế độ này. Những ngày thời tiết nóng ẩm, oi bức thì không nên dùng chế độ này nhé! Vào những ngày thời tiết khô nóng thì lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là chế độ Cool. Đây là một trong những thủ thuật nhỏ mà mình muốn chia sẻ đến các bạn.

Trên đây là bài viết giúp bạn hiểu rõ chế độ Dry trên điều hòa và khi nào thì sử dụng nó. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa đúng cách và tiết kiệm điện năng hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của HỌC NGHỀ ORG. Hẹn gặp lại trong những bài viết sau trên chuyên mục Mẹo vặt hay nhé.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: