Cách khắc phục tivi TCL có tiếng nhưng không hiển thị hình ảnh

Học Nghề Online
0

 Dù chiếc tivi của bạn hiện đại đến mấy nhưng khi sử dụng quá lâu cũng sẽ gặp sự cố chúng đều gặp tình trạng tivi có tiếng không có hình. Để xử lý sự cố gặp phải này, hãy cùng với Học Nghề.ORG tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trước khi mang đi bảo hành nhé.



Nguyên nhân Tivi TCL có tiếng nhưng không hiển thị hình ảnh




Tivi có tiếng nhưng không hiển thị hình ảnh



1. Dò kênh chưa đúng hoặc do sự cố tín hiệu truyền hình

Nếu như một ngày đẹp trời khi bạn mở tivi lên bạn đã phát hiện ra kênh bạn mở không phát tín hiệu và TV có tiếng nhưng không có hình phát ra, điều đầu tiên bạn chúng tôi khuyên bạn nên làm là chuyển sang các kênh tiếp theo xem có bị gặp tình trạng đó không? Nếu như vẫn gặp tình trạng đó bạn nên tìm cách xử lý.


✋✋✋Xem thêm: Tivi TCL bị loạn kênh, nhảy kênh liên tục phải làm sao?


Cách khắc phục

+ Bạn có thể lấy điều khiển (Remote) để dò thử lại kênh xem sao.


+ Bạn hãy thử chuyển sang các kênh khác để xem tivi của bạn bị mất tiếng 1 kênh hay tất cả các kênh.


 + Nếu những kênh truyền hình khác vẫn hiển thị đầy đủ hình ảnh, âm thanh bình thường thì đó là do lỗi kỹ thuật ở kênh truyền hình đó  đang gặp sự cố chứ không phải lỗi do chiếc tivi nhà bạn bạn không cần lo lắng. 



Dò kênh chưa đúng hoặc do sự cố tín hiệu truyền hình


+ Dò lại kênh bị mất hình ảnh bằng cách dò thủ công bằng tay nếu chỉ mất hình ảnh chỉ một kênh hoặc một số ít kênh.


ckeditor_2810592


+ Hoặc bạn cũng có thể dò lại tất cả các kênh một lần nữa nếu như tất cả các kênh đều gặp sự cố tivi không lên hình nhưng có tiếng bằng cách tự động.


2. Do lỏng các đầu dây kết nối hoặc các dây kết nối bị hư hỏng

Hãy kiểm tra lại các dây kết nối tivi nhà bạn xem có bị lỏng, đứt dây, gỉ sét hay cắm các đầu dây đã chính xác hay chưa. Đôi khi có một vài trường hợp sơ suất bạn cắm các đầu cổng kết nối không đúng với màu sắc dây. 


Hoặc do các loại động vật: chuột, mèo … cắt hở, đứt dây cũng gây nên hiện tượng này. Hãy thay lại dây nối mới hoặc cắm lại các dây kết nối để tivi có thể hoạt động như bình thường





Cách khắc phục 

💁Hiện nay, trên thị trường thường có 2 dòng tivi chính: một số có dây hình tích hợp bên trong và một số thì dây hình phải kết nối ở ngay bên ngoài bạn tự phải lắp lấy khi nhìn vào tờ hướng dẫn sử dụng trước khi mua về. 


💁Trong trường hợp, tivi nhà bạn là loại có dây kết nối bên ngoài thì rất có thể do đầu dây bị lỏng bạn chưa cắm chặt, bạn có thể gắn đầu dây kết nối khít chặt hơn và thẩm tra việc kết nối dây AV, HDMI có chính xác với từng cổng chưa và điều đặt biệt hơn là đã cắm đúng cổng với đầu dây kết nối chưa 


💁Hoặc nếu dây đứt gãy hoặc bị rỉ sét hỏng hóc nặng cách tốt nhất bạn mang dây đó ra quán, đưa cho chủ cửa hàng mua đúng loại đây đó về kết nối lại với tivi.


3. Kiểm tra lại chất lượng các thiết bị ngoại vi 

💦Nếu bạn đã thực hiện các cách trên mà không hiệu quả, hãy thử kiểm tra cả những thiết bị ngoại vi: USB, đầu DVD …. xem có hoạt động tốt không. 


💦Nếu bạn đang sử dụng đầu DVD có thể thử thay nhiều đĩa DVD khác nhau xem có phải do đĩa bị trầy xước làm tivi có tiếng mà không có hình hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh lại khay đọc đĩa vì bụi bẩn cũng là nguyên nhân gây nên lỗi này



Kiểm tra lại chất lượng các thiết bị ngoại vi


💦Còn nếu bạn sử dụng USB, bạn có thể thử xóa các file và copy lại vào USB để sử dụng. Hoặc bạn cũng có thể thay một chiếc USB khác để sử dụng bởi có thể chiếc USB đó bị lỗi không thể dùng được.


4. Do chất lượng nguồn hình ảnh copy từ USB và đĩa DVD. 


💥Bạn có thể lựa chọn nguồn truyền tải hình ảnh khác chất lượng hơn để khắc phục tình trạng này với nhiều cách khác nhau nhưng chúng tôi thường thấy là nên coppy vào một thiết bị khác. 


💥Còn đối với những chiếc đĩa DVD, bạn cũng không nên sử dụng lại những chiếc bị trầy xước hoặc chất lượng kém bởi nó cũng khiến việc truyền tải hình ảnh bị giảm đi hoặc không xem được hình ảnh, bạn nên mua một đĩa DVD trắng để thế vào. 






💥Riêng đối với USB, bạn có thể format USB hoặc mua mới chúng và sao chép nội dung có chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt hơn. Thay đổi nguồn dữ liệu, một video khác từ nguồn với chất lượng tốt hơn giúp bạn xử lý tivi có tiếng mà không có hình tại:


💥Bạn hãy thử bằng nhiều đĩa DVD khác nhau nhằm loại bỏ trường hợp đĩa trầy xước hoặc kém chất lượng xem có cải thiện được không.


- Vệ sinh mắt đọc của DVD, có khi mắt đọc dính bụi thường xuyên 


- USB cần làm mới chúng khi bạn muốn chép nội dung có chất lượng tốt hơn.


👌👌👌Xem thêm: Tivi bị chảy mực, cách xử lý đơn giản tại nhà?


Với hướng dẫn cách khắc phục tivi TCL có tiếng nhưng không hiển thị hình ảnh đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả trên đây, chúc bạn thực hiện thành công và có những trải nghiệm hài lòng với sản phẩm bên gia đình, bạn bè. Đừng quên theo dõi chuyên mục " HỌC NGHỀ ORG" trên " mẹo vặt hay  để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích nhé!👀

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: