Tivi SamSung bị rè tiếng - Nguyên nhân và cách xử lý?

Học Nghề Online
0

 Tình trạng tivi SamSung bị rè tiếng là lỗi thường gặp trên các dòng TV hiện nay, gây ra khó chịu đối với người xem. Vậy hôm nay hãy cùng Học Nghề.ORG  tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý khi tiếng tivi SamSung bị rè tiếng.


Nguyên nhân Tivi SamSung bị rè tiếng

Tivi SamSung bị rè tiếng - Nguyên nhân và cách xử lý?


1. Do tivi thiết lập sai cài đặt vùng/khu vực

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tivi bị rè tiếng khi bạn đang xem truyền hình cáp có thể do tivi thiết lập sai cài đặt vùng.


👉👉👉Xem thêm: Máy lạnh hết gas phải làm sao? Cách xử lý đơn giản


Cách khắc phục:

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần phải xác định được hệ tiếng đúng là khu vực nào (bằng cách liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp để xác định). Cụ thể như sau:


- Nếu tivi nhà bạn dùng truyền hình cáp SCTV thì phải chọn hệ tiếng Asia/W.Europe (châu Á/Tây Âu).


- Nếu tivi dùng HTVC thì chọn hệ tiếng CIS/E.EUROPE (CIS/Đông Âu).

Do tivi thiết lập sai cài đặt vùng/khu vực

Sau khi thiết lập vùng/khu vực của tivi xong, bạn cần tiến hành khôi phục cài đặt gốc của tivi (việc khôi phục này sẽ đưa tivi về trạng thái bình thường).


2. Do tivi để gần các thiết bị điện tử gây nhiễu


Nếu tivi nhà bạn đang sử dụng xảy ra hiện tượng bị rè tiếng có thể do bạn đã đặt tivi gần với các thiết bị điện tử gây nhiễu sóng như bộ phát Wi-Fi, điện thoại, máy tính,...

Do tivi để gần các thiết bị điện tử gây nhiễu

Cách khắc phục: Bạn nên để tivi cách xa các thiết bị này để tránh làm ảnh hưởng đến nguồn thu sóng của tivi.

3. Do tín hiệu truyền hình chưa tốt

Trường hợp sử dụng chảo thu miễn phí

Đặc tính chảo thu là thu sóng miễn phí thuê bao hàng tháng, nên người dùng có thể xem được tất cả các kênh đều không tốn tiền. Vì thế, hiện nay có một số hộ gia đình vẫn còn sử dụng chảo thu miễn phí như của Vinasat.


Tuy nhiên, vì đây là hình thức nhận tín hiệu miễn phí cho tất cả các kênh, nên thường tín hiệu sẽ kém, chất lượng âm thanh không được đảm bảo. Do đó, khi xem tivi sẽ xuất hiện tiếng "rè" kéo dài.


Trường hợp sử dụng chảo thu miễn phí

- Cách khắc phục: Để âm thanh nghe ổn định và hạn chế tình trạng rè khi xem tivi, bạn nên cân nhắc chuyển sang hình thức xem truyền hình cáp để có được tín hiệu tốt hơn hoặc mua một chiếc smart tivi để có thể kết nối mạng, xem chương trình truyền hình, YouTube thỏa thích.


4. Do video phát từ USB, đầu DVD hoặc youtube có chất lượng không tốt

Một lý do khác có thể dễ dàng gây ra bởi chất lượng video kém từ USB, DVD hoặc Youtube.

Cách khắc phục: 
- Thay thế các video khác để có chất lượng tốt hơn.


Do video phát từ USB, đầu DVD hoặc youtube có chất lượng không tốt



- Trong quá trình phát lại video thông qua trình phát DVD, bạn phải phát nhiều đĩa để loại trừ khả năng âm thanh bị ảnh hưởng bởi chất lượng đĩa kém. Bạn cũng nên kiểm tra cẩn thận AV, HDMI, cáp kết nối để đảm bảo các đầu nối được kết nối chắc chắn và chính xác. Nếu bạn đang kết nối qua HDMI, bạn cũng có thể thử kết nối dây với các cổng HDMI còn lại để kiểm tra.

- Hoặc, nếu bạn đang phát video trên Internet thông qua ứng dụng YouTube, bạn nên chọn chất lượng video ở mức cao nhất để có chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất.

Khắc phục tivi SamSung bị rè tiếng bằng một số cách khác

1. Kiểm tra nguồn video


- Với các tính năng đáng kinh ngạc ngày nay, TV cho phép bạn phát lại hình ảnh từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như USB, đầu DVD, ứng dụng YouTube, ...

- Nếu các nguồn này cung cấp chất lượng video, âm thanh kém có thể khiến bạn nhầm tưởng TV cao và cao

- Vui lòng thử phát video qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm tra hoặc nếu bạn phát qua ứng dụng YouTube, vui lòng điều chỉnh chất lượng video ở mức cao để xem hiện tượng giọng nói và giọng nói có được giải quyết hay không.

2. Loại bỏ nhiễu

- Trong mỗi gia đình, luôn có nhiều thiết bị can thiệp TV, như: điện thoại, máy tính, bộ phát wifi, ... những thiết bị này có thể khiến TV trông khá nổi tiếng. Tuy nhiên, hiện tượng này rất dễ phát hiện vì chúng gây ra âm thanh khá đặc trưng. Nhưng bạn biết đấy, có một tiện ích 'võ thuật nhỏ' đang ẩn nấp ở đâu đó mà bạn chưa tìm ra, điều này khiến TV bị nứt và phát ra âm thanh.


Loại bỏ nhiễu


- Xem xét các khu vực của phòng TV một cách cẩn thận, ít nhất là để loại bỏ khả năng này.


 Hy vọng đây là những kiến thức "bỏ túi" hữu ích đối với các bạn về cách xử lý cần thiết nếu tivi SamSung bị rè tiếng. Đừng quên theo dõi " mẹo vặt hay" của chúng tớ để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nha!💗

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: