Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Tivi bị treo màn hình là do đâu?

Học Nghề Online
0

 Tivi là một thiết bị điện tử không thể thiếu của mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, thiết bị này cũng thường xuyên xảy ra lỗi tivi bị đứng hình hoặc treo máy bất chợt, không nhận điều khiển hay tắt mở được nữa. Nếu người dùng đang gặp tình trạng này, cùng HỌC NGHỀ ORG  tìm hiểu các biện pháp khắc phục dưới đây.


Tivi Sony bị treo màn hình là lỗi gì?

- Tivi Sony bị treo màn hình là một lỗi về màn hình ở tivi Sony. Cụ thể, màn hình tivi Sony bị treo, đứng hình trong quá trình sử dụng, khiến cho mọi hoạt động giải trí của gia đình bạn bị gián đoạn.

Bạn có thể dễ dàng nhận biết lỗi tivi Sony của mình đang bị treo màn hình qua một vài dấu hiệu sau:

Tivi đang sử dụng bình thường thì bỗng đứng, đơ màn hình.

Tivi bị đơ, không nhận bất cứ tín hiệu nào từ điều khiển.

>>>Xem thêm: Cách khắc phục tivi không lên nguồn


Nguyên nhân và cách sửa lỗi tivi Sony bị treo màn hình



Trong thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng tivi Sony bị treo màn hình. Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản cùng cách sửa lỗi phù hợp mà chúng tôi đã tổng hợp lại.


Tivi Sony hoạt động quá tải

Việc bạn sử dụng tivi Sony liên tục nhiều giờ đồng hồ trong ngày, ngày nào cũng thế khiến cho thiết bị phải hoạt động quá tải, không có thời gian nghỉ. Ngoài ra, thói quen chỉ tắt tivi bằng nút POWER trên remote mà không bấm nút nguồn trên tivi, khiến tivi vẫn đang hoạt động. Lâu ngày, chúng sẽ khiến tivi bị treo màn hình.



Cách khắc phục: Bạn hãy sử dụng tivi một cách hợp lý, nên để thời gian cho tivi nghỉ ngơi. Nếu không sử dụng tivi trong thời gian dài hoặc gặp trời sấm chớp, mưa gió, bão, bạn nên rút dây nguồn tivi vừa giúp tivi Sony được nghỉ ngơi vừa đảm bảo an toàn. Trước khi rút dây điện ra, bạn nhớ tắt tivi bằng remote trước, khoảng 10 giây sau thì rút dây điện. Đó chính là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ cho chiếc tivi Sony nhà bạn.


Cài đặt quá nhiều ứng dụng trên tivi

“Gồng gánh” quá nhiều ứng dụng cũng khiến tivi Sony bị treo màn hình. Bởi khi tải và dùng quá nhiều ứng dụng, thiết bị sẽ phải sử dụng dung lượng khá lớn. Bộ nhớ, bộ xử lý thông tin cũng bị giảm đáng kể, dẫn đến màn hình bị đơ, treo.



Cách khắc phục: Để tivi Sony hoạt động êm ái hơn, bạn hãy rà soát lại kho ứng dụng của mình. Trong danh sách các ứng dụng tải về, bạn hãy xác định tầm quan trọng của từng ứng dụng. Sau đó, bạn xoá bớt đi những ứng dụng không dùng đến, chỉ để lại ứng dụng thực sự cần thiết.


Các ứng dụng chạy ngầm

Khi sử dụng tivi Sony, rất nhiều người chỉ bấm nút Home để trở về trang chủ mà không thoát ứng dụng. Mặc dù thao tác này mang tới sự tiện lợi, giải cứu bạn khi không biết sử dụng điều khiển như thế nào nhưng nó lại khiến cho các ứng dụng vẫn đang ngầm hoạt động. Sự hoạt động ngầm của quá nhiều ứng dụng cùng 1 lúc sẽ khiến cho tivi bị đơ.



Cách khắc phục: Với trường hợp này, bạn có thể khắc phục theo hướng dẫn dưới đây:


Cách 1: Nhấn và giữ nút Home trong vòng 3 – 5 giây. Khi ấy, màn hình sẽ xuất hiện các ứng dụng đang chạy, bạn hãy nhấn và kéo ứng dụng đó xuống dấu X phía dưới để thoát hoàn toàn ứng dụng.


Cách 2: Nếu thực hiện cách 1 mà tivi Sony vẫn chậm thì bạn hãy nhấn phím Tắt/Bật trên remote 3 – 5 giây để khởi động lại tivi. Khi tivi khởi động lại, toàn bộ các ứng dụng đã dùng trước đó sẽ thoát hết.


Cách 3: Làm theo cách 1 và 2 rồi mà tivi vẫn chậm, bạn có thể reset lại hoàn toàn tivi về trạng thái cấu hình xuất xưởng. Cách thực hiện, bạn xem trong bài viết sau: Reset tivi Sony và khôi phục cài đặt gốc đơn giản, dễ nhớ, thực hiện nhanh chóng


Không cập nhật phần mềm

Nhằm mang tới những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, nhà sản xuất thường cho ra đời những phiên bản phần mềm mới. Nếu bạn không cập nhật phiên bản mới, hệ thống tivi sẽ không tương thích với ứng dụng tại thời điểm đó, khiến tivi bị đơ.



Cách khắc phục: Cách khắc phục lỗi tivi Sony bị đơ, treo màn hình trong trường hợp này là tiến hành cập nhật phần mềm. Đồng thời đảm bảo phiên bản đang sử dụng là mới nhất.


Một số lưu ý khi sử dụng tivi để thiết bị bền lâu

Thường xuyên bảo trì và vệ sinh tivi

Để tivi hoạt động tốt và lâu bền hơn, cần phải có một chế độ bảo trì và vệ sinh cố định. Bởi lẽ sau một thời gian dài sử dụng, bụi bẩn là điều khó tránh khỏi. Các vết bẩn li ti sẽ bắt đầu bám lên màn hình tivi, bao quanh lớp vỏ và rơi vào bên trong máy. 

Nhìn thì có vẻ vô hại, nhưng việc tích tụ lượng lớn bụi bẩn cũng sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh của tivi. Đồng thời cũng không giữ được cho tivi được hoạt động bền bỉ suốt quá trình sử dụng lâu dài.

Hạn chế đặt tivi dưới ánh nắng trực tiếp

Tuyệt đối không được đặt tivi ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nơi có điều kiện thời tiết nắng, mưa thất thường. Bên cạnh đó, cũng không đặt tivi ở gần những vật dụng từ tính, bởi vì chúng có thể gây ra một số vệt màu loang trên màn hình. 

Không sử dụng tivi trong thời gian quá dài



Sử dụng tivi trong thời gian quá dài mà không ngừng nghỉ sẽ làm thiết bị phải hoạt động liên tục, quá công suất. Điều này có thể gây nóng máy và hỏng một số linh kiện, thiết bị bên trong tivi.

Việc sử dụng tivi liên tục cũng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truyền và nhận tín hiệu. Điều này dễ làm cho tivi bị đứng hình, treo máy hoặc bị chập chờn. Tốt nhất nên cho thiết bị có thời gian nghỉ ngơi để giảm nhiệt hệ thống linh kiện, giúp tăng tuổi thọ tivi cũng như đảm bảo chất lượng sử dụng cho người dùng.

Tắt tivi đúng cách

Nhiều người sử dụng thường có thói quen tắt tivi thông qua điều khiển từ xa, thay vì dùng nút nguồn trên tivi. Tuy nhiên, hãy cố gắng thay đổi thói quen đó ngay bây giờ. Bởi vì, nếu chỉ sử dụng remote thì máy sẽ không tắt hoàn toàn mà chỉ đưa về trạng thái Stand by. 



Điều này không chỉ làm cho tivi nhanh hỏng vì quá công suất, mà còn làm tiêu tốn thêm nhiều điện năng dù không sử dụng. Ngoài ra, việc tắt tivi đột ngột bằng cách rút nguồn điện trực tiếp cũng là điều không nên, vì chúng dễ dẫn đến cháy nổ hoặc hỏng trực tiếp tivi.


Với những thông tin về lỗi tivi bị đứng hình cùng một số lưu ý khi sử dụng, HỌC NGHỀ ORG  hy vọng người dùng có thể dễ dàng khắc phục lỗi nếu không may thiết bị gặp những tình huống trên. Sử dụng thiết bị điện tử đúng cách vừa giúp đảm bảo tuổi thọ thiết bị mà còn đảm bảo an toàn cho cả gia đình.


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: