Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Lỗi Tivi Samsung chưa được lập trình. Phải làm sao ?

Học Nghề Online
0

 Khi bật tivi lên và gặp thông báo “tivi chưa được lập trình”, nhiều người có thể cảm thấy bối rối và không biết phải làm gì tiếp theo. Đây là một lỗi phổ biến, đặc biệt đối với những người vừa mua tivi mới hoặc mới lắp đặt lại thiết bị. Hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này sẽ giúp bạn nhanh chóng tận hưởng những chương trình yêu thích mà không gặp phải trở ngại không đáng có. Bài viết này Hocnghe.org sẽ hướng dẫn bạn các bước cơ bản để giải quyết lỗi “tivi Samsung chưa được lập trình” một cách hiệu quả và dễ dàng.


Chưa dò được kênh chương trình

Nguyên nhân
Trên tivi Samsung có một thiết lập mặc định của nhà sản xuất, đó là nếu nhà bạn chỉ đang xem tivi bằng ăng ten (không dùng cáp hay đầu thu nào khác) . Mà tivi Samsung chưa có kênh thì sẽ có thông báo “chưa được lập trình” để nhắc nhở người dùng dò kênh cho tivi.

Cách khắc phục
Thông thường trên tivi Samsung sẽ có tính năng dò kênh tự động và dò kênh thủ công (bằng tay). Nếu tivi đang ở chế độ dò kênh tự động nhưng không bắt được kênh, bạn hãy chuyển sang chế độ dò kênh thủ công để bắt được nhiều kênh hơn, bởi lẽ dò kênh tự động khi sóng đang yếu sẽ không thể dò được nhiều kênh hay thậm chí không tìm thấy được kênh nào.


Tivi Samsung chọn không đúng đầu vào

Nguyên nhân
Nếu bạn đang chọn đầu vào không có thiết bị ngoại vi nào được kết nối, thì bạn sẽ nhận được thông báo “không có tín hiệu/không có chương trình/chưa được lập trình” trên màn hình.
 
 

Cách khắc phục
Để khắc phục bạn cần nhấn nút INPUT hay nút SOURCE hoặc nút có hình Nguồn, sau đó chọn một nguồn vào phù hợp.

Thông thường, tivi sẽ hiển thị các nguồn như DVB-T2, ATV, DTV,… để đảm bảo tivi được dò đủ kênh, bạn nên dò lần lượt từng chế độ kênh tương ứng như vừa chọn dò kênh bằng cáp nếu nhà đang sử dụng truyền hình cáp. Hay vừa chọn Analog vừa chọn dò kênh Digital, hoặc vừa dò kênh bằng ATV vừa dò bằng DVB-T2, DVB-C. 
 

Chất lượng ăng-ten kém

Nếu tivi Samsung nhà bạn đang sử dụng chảo thu sóng vệ tinh hay anten ngoài trời, thì hãy kiểm tra lại kết nối với ăng-ten; có thể xoay hoặc di chuyển vị trí của ăng-ten để xem tình trạng có được khắc phục hay không.
 

Nếu tivi Samsung nhà bạn sử dụng anten trong nhà. Bạn thử di chuyển anten sang vị trí thoáng mát hơn, gần cửa sổ và tránh để các vật chắn trước anten. Hoặc xoay hướng khác đối với anten được gắn cố định trong nhà.

Tivi Samsung bị lỗi bo khiển cũng dẫn tới xuất hiện thông báo lỗi “chưa được lập trình”

Lỗi bo mạch điều khiển hay còn gọi là lỗi bo khiển là một lỗi khá phổ biến trên Tivi nói chung. Trong đó tivi Samsung cũng không ngoại lệ

Lỗi bo khiển có rất nhiều dạng biểu hiện. Bị mất sóng và không dò được kênh cũng là một trong số các biểu hiện của lỗi bo khiển

Đối với lỗi này, bạn không thể tự mình kiểm tra, sửa chữa. Bạn buộc phải nhờ đến trung tâm bảo hành tivi Samsung hoặc các địa chỉ sửa chữa tivi uy tín.


Liên hệ công ty sửa chữa tivi Samsung uy tín nếu tivi Samsung của bạn đã hết bảo hành

Thường thì nếu tivi bạn hết bảo hành, mang vào hãng sửa chữa sẽ tốn rất nhiều tiền. Vì dịch vụ trong hãng được thực hiện theo đúng quy trình của hãng. Giá linh kiện thay thế trong hãng cũng khá đắt đỏ.
Vì vậy, khi tivi bạn hết bảo hành mà bị hỏng; hãy liên hệ các công ty sửa chữa tivi uy tín để được hỗ trợ sửa chữa

 



Việc khắc phục lỗi “tivi chưa được lập trình” không quá phức tạp nếu bạn nắm vững các bước cơ bản và hiểu rõ nguyên nhân của vấn đề. Bằng cách làm theo những hướng dẫn đã được trình bày, bạn có thể dễ dàng lập trình lại tivi và thưởng thức các chương trình yêu thích một cách suôn sẻ. Hãy nhớ luôn kiểm tra các kết nối, đảm bảo cập nhật phần mềm và tham khảo hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất nếu gặp khó khăn. Như vậy, bạn sẽ luôn có những trải nghiệm giải trí tuyệt vời và không bị gián đoạn bởi các lỗi kỹ thuật. Hy vọng những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn dễ dàng khắc phục lỗi tại nhà. Chúc các bạn thành công !.



Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: