3 Câu Hỏi Thường Gặp Về Cách Chọn Chế Độ Điều Hoà Khi Ngủ

Học Nghề Online
0

 Nhiều người lo lắng bật điều hòa xuyên suốt thời gian ngủ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. www.hocnghe.org xin chia sẻ 3 câu trả lời dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc xoay quanh vấn đề này và biết cách sử dụng điều hòa tốt nhất.

3 Câu Hỏi Thường Gặp Về Cách Chọn Chế Độ Điều Hoà Khi Ngủ

1- Có nên để điều hòa suốt đêm không?

Thói quen để điều hòa suốt đêm sẽ không ảnh hưởng nhiều nếu bạn biết chọn chế độ phù hợp. Hãy duy trì mức nhiệt không quá thấp vì càng về sáng càng lạnh, nền nhiệt nên chênh với ngoài trời trong khoảng 3 – 5 độ C.

Ngoài ra, hãy cân nhắc dùng chế độ hẹn giờ tắt điều hòa. Chế độ này giúp giấc ngủ không bị gián đoạn, đồng thời tránh các tác hại với phổi và hệ hô hấp, góp phần tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Bạn nên tìm hiểu cách sử dụng chế độ hẹn giờ tắt điều hòa để cải thiện chất lượng giấc ngủ và bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

2- Mùa đông dùng chế độ Cool bật 30 độ được không?

Không thể, vì chế độ Cool và Heat hoàn toàn khác nhau. Chế độ Cool không có tác dụng sưởi ấm kể cả điều chỉnh nhiệt độ trên 30 độ C. Bạn cần sử dụng máy điều hòa hai chiều và chọn chế độ Heat để tăng nhiệt độ phòng.

3- Có nên dùng thêm quạt bên ngoài không?

Có nên dùng quạt bên ngoài để lưu thông không khí, làm mát đều phòng và tiết kiệm điện năng. Tuy điều hòa tạo ra hơi lạnh, quạt gió của điều hòa quá nhỏ để tản khí mát ra khắp phòng. Sự hỗ trợ của quạt máy sẽ giúp căn phòng được làm mát một cách nhanh chóng hơn, nhờ vậy, điện năng tiêu thụ cho máy điều hòa cũng giảm đi đáng kể. 

Lời khuyên: Nên dùng thêm quạt máy bên ngoài kết hợp với điều hòa

Như vậy, khi ngủ nên để điều hòa ở chế độ nào sẽ thay đổi tùy theo mùa và độ tuổi. Nền nhiệt trong phòng không nên vượt quá 5 độ C so với nền nhiệt ngoài trời. Ngoài ra, các chức năng như hẹn giờ tắt điều hòa cũng nên được sử dụng để tiết kiệm điện năng, bảo vệ sức khỏe cho cả người dùng và điều hòa.

www.hocnghe.org hi vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn nhé!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: