Tìm hiểu công nghệ âm thanh Dolby Atmos trên tivi Samsung

Học Nghề Online
0

Công nghệ âm thanh là yếu tố quan trọng giúp tivi Samsung mang đến cho khách hàng những trải nghiệm giải trí tuyệt vời. Đặc biệt là công nghệ Dolby Atmos - công nghệ âm thanh vòm - cho phép bạn đắm chìm trong âm thanh của chương trình đang trình chiếu. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây cùng hocnghe.org nhé.

Tìm hiểu công nghệ âm thanh Dolby Atmos trên tivi Samsung

1. Công nghệ âm thanh Dolby Atmos là gì?

  • Dolby Atmos là một công nghệ âm thanh vòm được phát triển bởi Dolby vào năm 2012. Nó sử dụng các loa được đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng để tạo ra một trải nghiệm âm thanh đa chiều, đắm chìm hơn nhiều so với âm thanh nổi thông thường hoặc âm thanh vòm 5.1 hoặc 7.1.

  • Dolby Atmos có thể tạo ra âm thanh từ bất kỳ hướng nào trong không gian, ngay cả trên đầu bạn. Điều này cho phép bạn đắm mình trong âm thanh của một bộ phim hoặc trò chơi điện tử, như thể bạn đang ở trong chính câu chuyện.
  • Dolby Atmos hiện đang được sử dụng trong các rạp chiếu phim, nhà hát tại gia và các thiết bị âm thanh di động. Nó cũng được sử dụng trong một số trò chơi điện tử và chương trình truyền hình.

2. Đặc điểm nổi bật của công nghệ Dolby Atmos trên tivi Samsung

Tiêu chuẩn toàn thế giới

  • Dolby Atmos là một công nghệ âm thanh vòm đã trở thành chuẩn âm thanh trên toàn cầu. Nó được ứng dụng trên hầu hết các chương trình phát sóng chuẩn HD trên toàn thế giới và cũng được sử dụng trên mọi đĩa DVD hiện nay.
  • Dolby Digital Plus là một định dạng âm thanh kỹ thuật số mới hơn, cung cấp âm thanh chất lượng cao hơn so với Dolby Digital 5.1. Định dạng này hỗ trợ lên đến 7.1 kênh âm thanh vòm, cho phép bạn trải nghiệm âm thanh đa chiều và đắm chìm hơn.

Phát âm thanh đa kênh chuẩn 5.1

  • Dolby phát triển chuẩn kênh âm thanh 5.1 với chất lượng cao, mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. Chất lượng âm thanh này mang lại cảm giác âm thanh vòm 360 độ bao quanh nhờ việc mở rộng các kênh âm thanh nổi truyền thống từ phía bên trái và bên phải.
  • Hệ thống âm thanh 5.1 mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời cho người xem phim, chơi game và nghe nhạc. Nó cho phép người dùng đắm mình trong âm thanh của một bộ phim hoặc trò chơi điện tử, như thể họ đang ở trong chính câu chuyện. Hệ thống âm thanh 5.1 cũng mang lại trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời, cho phép người dùng thưởng thức âm nhạc một cách sống động và chân thực hơn.

Phiên bản stereo tự động

Phiên bản stereo tự động của Dolby Digital mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời trên mọi thiết bị. Nó sử dụng các thuật toán tiên tiến để tạo ra âm thanh stereo từ các nguồn âm thanh mono hoặc đa kênh. Điều này cho phép bạn thưởng thức âm thanh tuyệt vời của các bài hát, bộ phim, chương trình truyền hình và các nội dung giải trí khác trên mọi thiết bị, bất kể chất lượng âm thanh của thiết bị đó như thế nào.

Tương thích với nhiều thiết bị

Dolby Digital là một công nghệ âm thanh kỹ thuật số đã được sử dụng trong nhiều năm và nó vẫn tiếp tục được sử dụng cho đến ngày nay. Công nghệ này được hỗ trợ bởi hầu hết các thiết bị âm thanh, bao gồm TV, máy nghe nhạc Blu-ray, đầu phát âm thanh vòm và các thiết bị di động.

Dolby Digital liên tục được cập nhật và cải tiến, nhưng các thiết bị cũ vẫn sẽ tương thích với các bản cập nhật mới. Điều này có nghĩa là bạn có thể yên tâm trang bị cho mình một dàn âm thanh chất lượng, sử dụng được trong nhiều năm mà không cần phải lo lắng về việc nó sẽ bị lỗi thời.

>>>> Tham khảo : 🔧Địa Chỉ Sửa Tivi TCL Ở Đâu Uy Tín

Công nghệ âm thanh đỉnh cao

  • Dolby Atmos là một công nghệ âm thanh vòm tiên tiến được sử dụng trong hầu hết các nội dung giải trí từ phim ảnh, âm nhạc cho đến các tựa game cao cấp. Công nghệ này mang lại trải nghiệm âm thanh vô cùng chất lượng, cho phép người dùng đắm mình trong âm thanh của một bộ phim, bài hát hay trò chơi điện tử, như thể họ đang ở trong chính câu chuyện.
  • Dolby Atmos sử dụng các loa được đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng để tạo ra một trường âm thanh đa chiều. Điều này cho phép âm thanh phát ra từ mọi hướng, ngay cả trên đầu bạn. Điều này tạo ra một trải nghiệm âm thanh sống động và chân thực hơn nhiều so với âm thanh nổi truyền thống.

3. Cách sử dụng Dolby Atmos trên tivi Samsung

Cách cài đặt kết nối cáp

Để thiết lập Dolby Atmos, bạn cần đảm bảo rằng các thiết bị của mình tương thích và được định cấu hình đúng cách.

  • Đảm bảo rằng nội dung của bạn có hỗ trợ Dolby Atmos. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách xem thông tin về nội dung. Ví dụ: nếu bạn đang phát phim Blu-ray, bạn sẽ thấy thông tin về Dolby Atmos trên màn hình menu.
  • Kết nối loa thanh với TV của bạn bằng cáp HDMI. Đảm bảo sử dụng cổng HDMI OUT (TV-ARC) trên loa thanh và cổng HDMI IN (ARC) trên TV của bạn.
  • Định cấu hình Dolby Atmos trên đầu phát Blu-ray hoặc thiết bị khác. Mở menu cài đặt của đầu phát và chọn Không mã hóa cho Bitstream.

Sau khi thực hiện các bước này, bạn sẽ có thể thưởng thức âm thanh Dolby Atmos từ nội dung của mình.

Cách cài đặt kết nối trên tivi

  • Bước 1: Nhấn nút HOME  trên điều khiển và sau đó chọn Cài đặt  > chọn Home Settings.
  • Bước 2: Chọn Menu âm thanh, sau đó chọn Cài đặt chuyên môn.


  • Bước 3: Đặt Chế độ HDMI e-ARC (HDMI e-ARC Mode) thành Tự động và Định dạng âm thanh đầu ra kỹ thuật số (Digital Output Audio For…) thành Tự động, sau đó kích hoạt bật Khả năng tương thích Dolby Atmos (Dolby Atmos Compatibility).

Lưu ý: Nếu kết nối không được thực hiện, hãy đảm bảo rằng chức năng Anynet đã được bật trên tivi.

Kiểm tra Anynet (HDMI-CEC) đã được kích hoạt chưa

Bạn phải bật giao thức HDMI-CEC trong Menu Cài đặt trên tivi Samsung, được gọi giao thức HDMI-CEC là Anynet. Để bậy giao thức này bạn truy cập vào đường dẫn như sau:

  • Bước 1: Nhấn nút Home  trên điều khiển từ xa của bạn và sau đó chọn Cài đặt (Settings).
  • Bước 2: Trên màn hình Cài đặt, chọn menu Chung (General) và Trình quản lý Thiết bị bên ngoài (External Device Manager).

  • Bước 3: Chọn Anynet (HDMI-CEC) trong menu Trình quản lý thiết bị bên ngoài và nhấn bật chức năng này.

Như vậy, qua bài viết này chúng ta đã cùng tìm hiểu về công nghệ âm thanh Dolby Atmos trên tivi Samsung để giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng tivi này khi bạn có dự định chọn mua sản phẩm trong thời gian sắp tới nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Đừng quên theo dõi thêm các mẹo hay cũng như các thủ thuật tự học nghề tại nhà trong chuyên mục Mẹo vặt hay của Học Nghề nhé.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: