Chiều Cao Hợp Lý Để Treo Tivi Phòng Khách

Học Nghề Online
0

Chiều cao treo tivi phòng khách phù hợp không chỉ giúp tiết kiệm diện tích, không làm hại mắt mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Thế nhưng, bạn có biết treo tivi ở độ cao bao nhiêu là thích hợp nhất và tạo thoải mái khi xem? Hôm nay, Học Nghề ORG sẽ chia sẻ đến bạn khoảng cách treo tivi đẹp nhất trong phòng khách mà ít ai để ý đến khi treo tivi.

Khoảng cách từ mắt tới tivi bao xa thì không hại mắt?

Trước khi quan tâm đến chiều cao treo tivi phòng khách lý tưởng là bao nhiêu thì Học Nghề ORG khuyên các bạn hãy quan tâm đến khoảng cách từ mắt tới tivi bao xa cho hình ảnh đẹp nhất. Và mỗi kích thước màn hình tivi sẽ có một “thông số vàng” về khoảng cách.

 
Chiều Cao Hợp Lý Để Treo Tivi Phòng Khách

Khoảng cách từ mắt người xem đến vị trí treo tivi không nên quá xa hoặc quá gần có thể gây cản trở trải nghiệm khi xem, tùy vào kích cỡ tivi và không gian rộng hay hẹp mà bố trí vị trí ngồi xem phù hợp nhất. Màn hình tivi càng rộng thì bạn càng nên ngồi xa tivi để tránh tình trạng ngồi quá gần gây nhức mỏi mắt, mà thưởng thức tivi lại hoàn toàn không thoải mái.

Theo tính toán của các hãng Tivi dựa trên thực tế, khoảng cách ngồi xem tivi tối thiểu sẽ gấp 2 lần kích thước màn hình (tính theo số Inch). Và khoảng cách xem tối đa gấp 3 kích thước màn hình tivi. Trong đó, kích thước màn hình được tính bằng đơn vị inch (1 inch = 2,54 cm). Theo công thức dưới đây:

Khoảng cách tối thiểu = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 2

Khoảng cách tối đa = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 3

Ví dụ: Tivi nhà bạn có kích thước màn hình 65 inch thì theo công thức trên có thể tính ra khoảng cách ngồi xem tivi hợp lý

Khoảng cách tối thiểu = 65 x 2,54 x 2 = 330,2 cm = ~3,3 m

Khoảng cách tối đa = 65 x 2,54 x 3 = 495,3 cm = ~5 m

Chiều cao treo tivi phòng khách là bao nhiêu?

Nên treo tivi cách mặt đất bao nhiêu thì cho trải nghiệm xem tốt nhất và an toàn cho người ngồi xem có lẽ là câu hỏi mà nhiều người khi sử dụng tivi treo tường quan tâm nhất. Và bên dưới đây là những con số gợi ý về chiều cao lý tưởng để treo tivi lên tường phòng khách mà bạn có thể tham khảo.

 
Chiều cao treo tivi lý tưởng cho phòng khách

Đối với phòng khách, nếu vị trí người ngồi thấp (ghế sofa, ghế ngồi thấp hoặc ghế bệt) thì chiều cao treo tivi tiêu chuẩn là khoảng 0,9m – 1,2m tính từ nền nhà đến tâm của tivi là vừa. Với những phòng khách sử dụng ghế sofa cao, bộ bàn ghế gỗ cổ điển… thì ta nên lắp cao hơn một chút hoặc ưu tiên lắp cao hơn chút khoảng 1,2 tới 1,4m.

Khi treo tivi trên tường bạn cần chọn độ cao thích hợp sao cho người xem có được góc nhìn trực diện không quá 15 độ, không nên quá cao hoặc quá thấp. Điều này tránh những tác hại không tốt cho cổ, cột sống và trải nghiệm của người dùng.

Và đương nhiên, khi chọn được chiều cao treo tivi phòng khách lý tưởng rồi thì bạn cũng không nên bỏ qua thông số khoảng cách từ mắt tới tivi (nếu diện tích phòng khách đủ rộng).

3 lưu ý khi lắp giá tivi treo tường mà bạn “không nên bỏ qua”

lắp đặt tivi treo tường ở nơi có ánh sáng hợp lý

Thứ nhất: Bạn nên lắp đặt tivi treo tường ở nơi có ánh sáng hợp lý nhất. Bởi, xem tivi trong môi trường đủ ánh sáng sẽ giúp mắt của bạn thoải mái và luôn được thư giãn. Và nếu bạn treo tivi tại những vị trí có ánh sáng mặt trời chiếu thẳng thì bạn hãy xem xét lại, bởi rất có thể ánh sáng với cường độ mạnh sẽ làm hỏng màn hình tivi.

Thứ hai: Khoảng cách từ tivi treo tường đến kệ tivi phải phù hợp. Việc này không chỉ giúp bạn tận dụng tốt không gian trong phòng, tránh gây bừa bãi mà còn giúp việc kết nối các thiết bị với nhau trở nên dễ dàng hơn, đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho bạn và cả gia đình.

 Thứ ba: Nên chọn giá treo tivi treo tường có chất lượng tốt. Lắp tivi trên một bộ giá đỡ có chất lượng tốt chắc chắn sẽ giúp bạn yên tâm hơn và không lo lắng về tình trạng tivi bị rơi rớt khỏi giá treo. Đường vì tiếc kiệm quá mức mà mua giá treo tivi sát tường chất lượng kém để phải “ngậm trái đắng” bạn nhé!

Việc xác định được chiều cao treo tivi phòng khách trước khi lắp đặt giá treo tivi là hết sức cần thiết. Học Nghề ORG khuyên các bạn nên quan tâm nhiều đến thông số này để có trải nghiệm tốt nhất khi ngồi xem tivi trong phòng khách. Hy vọng với những chia sẻ nhỏ trên đây về “Chiều cao hợp lý để treo tivi phòng khách” của Học Nghề ORG sẽ giúp bạn chọn được những vị trí phong thủy để lắp đặt tivi treo tường.

Cảm ơn và Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: