Cách xử lý tủ lạnh làm lạnh kém

Học Nghề Online
0

 👉Tủ lạnh làm lạnh kém khiến thức ăn nhanh bị hỏng ảnh hưởng đến nhu cầu và sức khỏe của người dùng. Hãy tham khảo ngay nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh ngăn mát không lạnh của Học Nghề.ORG trong bài viết này nhé!


Nguyên nhân khiến tủ lạnh làm lạnh kém


1. Bộ xả đá không làm việc

Nếu tính năng xã đá hư hỏng, nó gây ra một sự tích tụ của tuyết xung quanh các cuộn dây thiết bị bay hơi trong tủ lạnh. Điều này gây ra trục trặc thiết bị bay hơi và quạt thổi không khí lạnh xung quanh.


👉👉👉Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh không đông đá



Bộ xả đá không làm việc


Cách khắc phục


Khi thấy tuyết bám dày ở dàn lạnh khiến không khí lạnh không lưu thông đều trong tủ, bạn tiến hành xả tuyết tủ lạnh như sau:


● Ngắt nguồn điện vào tủ lạnh.


● Để tủ lạnh không hoạt động như vậy trong khoảng 6 - 8 tiếng cho đến khi tuyết tan hết (lâu hơn hoặc nhanh hơn tùy vào lượng tuyết bám ở dàn lạnh).


● Lau khô lượng nước còn sót lại trong tủ.


● Cuối cùng, cắm điện và sử dụng tủ lạnh như bình thường là bạn đã có thể khắc phục thành công việc tủ lạnh làm lạnh kém.


2. Gioăng cao su cửa bị lỗi

Các miếng ron cao su cửa tủ lạnh phải đảm bảo một đóng cửa kín mỗi khi bạn đóng cửa lại. Nếu ron cao su bị rách, hoặc biến dạng trên cửa của tủ lạnh có thể dẫn đến rò rỉ hơi lạnh trong tủ ra ngoài. 


Việc mở cửa của tủ lạnh lặp đi lặp lại và thường xuyên cũng là một nguyên nhân khiến tủ lạnh không đủ lạnh, bởi vì khi ta mở tủ lạnh ra không khí nóng từ bên ngoài sẽ tràn vào tủ lạnh sẽ khiến tủ lạnh không đủ lạnh.


ioăng cao su cửa bị lỗi

Cách khắc phục: Lúc này, bạn cần sửa lại gioăng hoặc thay gioăng mới. Với lỗi này, bạn nên sử dụng dịch vụ bảo dưỡng tủ lạnh để có thể được hỗ trợ thay thế và sửa chữa một cách hiệu quả.


3. Cuộn dây ngưng bẩn

Cuộn dây ngưng bẩn có thể dẫn đến tủ lạnh yếu lạnh. Những cuộn dây được đặt ở mặt sau hoặc mặt dưới của tủ lạnh. Nếu bạn có kinh nghiệm bạn có thể tự khắc phục được bằng cách rút phích cắm của tủ lạnh rồi làm sạch.


Cuộn dây ngưng bẩn

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra cuộn dây ngưng tủ lạnh. Nếu thấy cuộn dây ngưng bám nhiều bụi bẩn, bạn tiến hành làm sạch cuộn dây ngưng như sau:


● Rút nguồn tủ lạnh.


● Dùng chổi cọ và khăn lau để lấy hết sạch bụi bẩn trên cuộn dây ngưng.


● Cắm tủ lạnh cho chạy bình thường.


4. Đường ống lưu thông giữa bộ phận làm lạnh đến tủ lạnh bị tắc.

Các đường ống có nhiệm vụ đưa hơi lạnh từ bộ phận làm lạnh đến tủ lạnh


👉Nếu đường ống thông hơi bị nghẹt dẫn đến hơi lạnh bị chặn không đưa đến tủ lạnh được dẫn đến tủ lạnh không đủ lạnh. 


👉Nếu đây là trường hợp đơn giản do bị đông tuyết đường ống thì bạn có thể rút phích cắm của tủ lạnh, chờ đợi cho tuyết chảy hết và sau đó thử cắm điện trở lại. 


👉Nếu đường ống bị nghẹt do cặn bẩn thì bạn cần gọi dịch vụ sua tu lanh tai nha để khắc phục.


5. Rò rỉ gas lạnh

Việc rò rĩ gas lạnh rất ít xảy ra. Việc rò rĩ gas này có thể gây ra hỏng hóc đến block của tủ lạnh. Nếu bạn phát hiện thấy dấu hiệu rò rĩ gas thì cần liên hệ dịch vụ sửa tủ lạnh.


Rò rỉ gas lạnh


Cách khắc phục:


+ Để kiểm tra gas tủ lạnh, bạn cần sờ xung quanh thành tủ, nếu thấy ấm đều, phía dưới tủ có tiếng máy chạy rung nhẹ bình thường thì gas tủ lạnh không gặp vấn đề gì.


👉 Nếu thành tủ không ấm, không có tiếng máy chạy thì có thể gas tủ lạnh bị rò rỉ. 


👉Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến tủ lạnh hỏng lốc. Trong trường hợp này, để khắc phục tình trạng tủ lạnh làm mát kém, bạn cần gọi thợ sửa điện lạnh chuyên nghiệp để được khắc phục.


6. Nhiệt độ điều khiển bị lỗi hoặc không chính xác

Bộ chỉnh nhiệt độ tủ lạnh bị hỏng hoặc không chính xác có thể dẫn đến tủ lạnh không được duy trì cái lạnh mong muốn. 


Kiểm tra vấn đề này và cũng đảm bảo rằng nhiệt độ được thiết lập để mức độ chính xác. Thông thường, tủ lạnh được thiết lập để nhiệt độ khoảng 0 ° C, trong khi đó phần đông là khoảng -17 ° C.


7. Không đủ lưu lượng không khí bên trong tủ lạnh.

Nếu tủ lạnh của các bạn để quá nhiều thực phẩm có thể hơi lạnh sẽ không thể đến tất cả các thực phẩm bảo quản trong tủ. 


Nhưng nếu tủ lạnh có quá ít thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh cũng có thể khiến tủ lạnh không hoạt động hiệu quả.



Không đủ lưu lượng không khí bên trong tủ lạnh.


8. Công tắc đèn chiếu sáng tủ lạnh bị hỏng.

Công tắc đóng mở đèn nằm tại gần vị trí cánh cừa. công tắc sẽ tắt ánh sáng trong tủ lạnh và tiếp tục làm lạnh khi bạn đóng cửa. 


Nếu công tắc không hoạt động, tủ lạnh sẽ không được lạnh và tủ lạnh sẽ bị ảnh hưởng bởi sức nóng của bóng đèn bên trong tủ lạnh.


9. Do tủ lạnh chứa quá nhiều thực phẩm

Khi người dùng để quá nhiều thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh hoặc sắp xếp thực phẩm không hợp lý, khí lạnh trong tủ không được lưu thông đều, dẫn đến tủ lạnh làm mát kém và ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm trong tủ.


Do tủ lạnh chứa quá nhiều thực phẩm


Cách khắc phục: Bạn hãy bỏ bớt thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh và sắp xếp lại thực phẩm trong tủ một cách ngăn nắp, không cản hướng lưu thông của khí lạnh trong tủ.


💋💋💋Xem thêm: Tủ lạnh ra mồ hôi, đọng hơi nước phải làm sao?


💁💁💁Hy vọng bài viết trên của Học Nghề.ORG sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích để xử lý được tình trạng tủ lạnh làm lạnh kém giúp bảo quản thực phẩm cũng như tiết kiệm điện cho gia đình. Chúc các bạn thành công!💗

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: