Tủ lạnh ra mồ hôi, đọng hơi nước phải làm sao?

Học Nghề Online
0

 Tại sao tủ lạnh bị đọng nước ở bên ngoài? Liệu tủ lạnh có bị hư hỏng gì hay không? Để giải đáp câu hỏi này, mời các bạn bớt chút thời gian tìm hiểu cùng Học Nghề.ORG để biết nguyên nhân và tìm biện pháp khắc phục nhé!😘😘😘


Nguyên nhân tủ lạnh bị đổ mồ hôi bên ngoài 


1.  Thời tiết nồm ẩm ướt

Thời tiết nồm ẩm ướt là nguyên nhân khách quan khiến cho tủ lạnh bị đổ mồ hôi. Nếu bạn thấy mặt ngoài và trên nóc của tủ lạnh đều có hơi nước bám lên thì điều đó chứng tỏ tủ lạnh của bạn đang phải chịu sự thay đổi thời tiết và độ ẩm của gió nồm


👉👉👉Xem thêm: Cánh tủ lạnh hở không đóng kín phải làm sao?


Thời tiết nồm ẩm ướt

Cách khắc phục:

Bạn chỉ cần thường xuyên lau chùi tủ lạnh thường xuyên để tủ được khô ráo và không ảnh hưởng đến hoạt động của tủ


2. Tủ lạnh đóng không kĩ

Của tủ không đóng hoặc đóng không kĩ, đóng hờ sẽ khiến hơi lạnh thoát ra ngoài khiến tủ lanh “đổ mồ hôi”. Vì vậy bạn cần phải chú ý sau mỗi lần sử dụng tủ lạnh để tránh tình trạng này và giúp hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng thêm.


Tủ lạnh đóng không kĩ

Cách khắc phục

Nếu thấy tủ đọng hơi nước mà cửa tủ không khép kín hay mở hoàn toàn thì hãy nghĩ đến việc một ai đó trong nhà đã quên đóng cửa tủ cẩn thận.


3. Do gioăng tủ mất độ đàn hồi

Cửa tủ không khép kín là do người sử dụng không cẩn thận nhưng một phần cũng do gioăng tủ lạnh. Sau một thời gian dài sử dụng, gioăng tủ mất độ đàn hồi và không còn hít chặt làm kín cửa được nên tủ không được đóng kín.


Do gioăng tủ mất độ đàn hồi

Cách khắc phục

- Nếu gioăng tủ bị hỏng, mất độ đàn hồi bạn có thể tự sửa tại nhà bằng cách tháo gioăng tủ ra và dội nước nóng lên gioăng, sau đó gắn lại.


- Nếu nó vẫn không cải thiện hoặc có vài chỗ không khít, bạn có thể dùng máy sấy tóc làm nóng những phần đó và đóng cửa tủ lại, dùng băng dính dán tủ khít lại trong vòng vài tiếng là ổn ngay.


4. Do xốp cách nhiệt bị hỏng

Ngoài gioăng tủ bị hỏng, tủ lạnh còn có thể bị đọng hơi nước do xốp cách nhiệt bị hỏng. Xốp cách nhiệt bị hỏng làm khí lạnh thoát ra qua tấm cách nhiệt của tủ gây ra hiện tượng đọng hơi nước.



Do xốp cách nhiệt bị hỏng


Cách khắc phục

- Khi thấy mặt sau tủ bị đọng hơi nước, ra mồ hôi và các mặt khác của tủ cũng bị tương tự thì hãy nghĩ ngay rằng xốp cách nhiệt đã hỏng và cần gọi cho nhân viên sửa chữa ngay.


- Khi tủ lạnh bị đọng sương, đổ mồ hôi sẽ rất tốn điện do tủ bị thất thoát nhiệt lớn, máy nén phải làm việc liên tục dẫn đến tiêu tốn điện năng tăng cao bất thường. Vì vậy bạn cần sớm xác định rõ nguyên nhân và sửa chữa ngay để sử dụng tủ lạnh hiệu quả và tiết kiệm nhất.


5. Khay nước bị nứt 

Khay nước bên trong tủ lạnh bị đứt gây nên tình trạng bị rò rỉ nước ra bên ngoài. Khi gặp tình huống này bạn nên kiểm tra thật kỹ khay nước và gọi ngay kỹ thuật viên của hãng đến xem xét kiểm tra và sửa chữa lại cho tủ lạnh của bạn.


Khay nước bị nứt

👍👍👍Xem thêm: Đèn tủ lạnh sáng nhưng tủ lạnh không chạy


Hy vọng bài viết trên của Học Nghề.ORG sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích để khắc phục được tình trạng tủ lạnh ra mồ hôi, đọng hơi nước giúp bảo quản thực phẩm cũng như tiết kiệm điện cho gia đình. Chúc các bạn thành công!💗

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: