Học kế toán ra trường làm gì? Cơ hội nghề nghiệp

Học Nghề Online
0

 Kế toán là ngành nghề không còn mấy xa lạ trong thị trường việc làm hiện nay. Bởi đây là vị trí quan trọng, không thể thiếu trong nhiều tổ chức doanh nghiệp, công ty. Vậy kế toán ra làm gì, cơ hội nghề nghiệp ra sao? Thông qua bài viết này, HỌC NGHỀ ORG sẽ cùng bạn tìm hiểu thông tin về cơ hội nghề nghiệp cũng như mức lương của ngành kế toán. 


Kế toán là gì?



Kế toán (Accounting) là người đảm nhận quá trình ghi chép, thu nhận, phân tích, xử lý và tóm tắt các giao dịch tài chính cho doanh nghiệp, cơ quan nhà nước hoặc các cơ sở kinh doanh tư nhân. 

Các hoạt động kế toán bao gồm ghi sổ sách, lập báo cáo tài chính, kiểm toán tài chính, quản lý ngân sách, phân tích và quản trị tài chính, quản lý rủi ro tài chính, nợ và vốn của một tổ chức.


💢💢💢Kế toán là một lĩnh vực có tính hệ thống và chính xác cao, đòi hỏi các kế toán viên có kiến thức chuyên môn sâu rộng, kỹ năng phân tích, đánh giá và giải quyết các vấn đề tài chính phức tạp. Kế toán đóng vai trò là chất xúc tác cho việc quản lý tài nguyên và tăng trưởng chiến lược. Nói cách khác, kế toán là những “anh hùng” tài chính mà một tổ chức, doanh nghiệp cần.


💢💢💢Xem thêm: Ngành nghề nào sẽ phù hợp với cá tính của bạn?


Ngành kế toán học những môn gì



👉Nguyên lý thống kê kinh tế

👉Kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô

👉Nguyên lý kế toán

👉Kế toán tài chính, kế toán quản trị, kế toán quốc tế, kế toán thuế

👉Phân tích báo cáo tài chính cùng những môn bổ trợ đi kèm khác. 


Học kế toán ra làm gì?




+ Kế toán viên

+ Kiểm toán viên

+ Kế toán quản trị

+ Tư vấn thuế

+ Chuyên viên tài chính

+ Giao viên hoặc giảng viên

+ Chuyên gia tài chính doanh nghiệp

+ Kế toán viên tự do

+ Nhân viên giao dịch ngân hàng

+ Thủ quỹ

+ Môi giới chứng khoán


Mức lương của ngành kế toán


Với những người mới vào làm thì mức lương dao động từ 7.000. 000 đến 9.000. 000 triệu một tháng. Còn đối với những kế toán đã có kinh nghiệm trên 3 năm thì sẽ dao động từ 10 đến 30.000. 000 triệu đồng một tháng. Trường hợp những nhân viên lâu năm hoặc kế toán trưởng thì mức lương có thể lên tới 50.000. 000 triệu một tháng.


Trên đây là các thông tin hữu ích về vấn đề học kế toán ra làm gì cũng như những yêu cầu cần có để trở thành một kế toán . Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ biết thêm được nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến ngành nghề hot hit này. 

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: