Cách sửa màn hình tivi bị hiện tượng phồng rộp, mốc

Học Nghề Online
0

 Màn hình tivi nhà bạn có hiện tượng phồng rộp, mốc không rõ nguyên nhân? Hay bạn lo lắng không biết cách xử lý tình trạng này ra sao? Đừng lo, hãy cùng HỌC NGHỀ ORG tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục khi màn hình tivi bị phồng rộp trong bài viết sau đây nhé!

Nguyên Nhân Khiến Màn Hình Tivi Bị Phồng Rộp

Màn hình tivi bị phồng rộp có thể do một trong các nguyên nhân sau đây: 

+ Đặt TV ở vị trí không phù hợp: nếu đặt TV ở những nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp vào sẽ khiến do miếng dán màn hình bị hỏng và gây ra hiện tượng phồng rộp. Ngoài ra, nếu đặt TV ở những nơi ẩm thấp hoặc quá sát tường cũng gây ra tình trạng này. 


>>>Xem thêm: Lỗi tivi Sony không vào được Netflix



+ Vệ sinh màn hình TV sai cách: nhiều người thường dùng các loại giấy báo, khăn cứng và cả các chất tẩy rửa để lau sạch bụi bẩn bám trên màn hình. Tuy nhiên, cách vệ sinh này lại hoàn toàn sai sẽ khiến cho màn hình bị xước, ngấm nước và gây ra tình trạng phồng rộp màn hình. 

+ Tivi đã quá cũ: Những chiếc TV sử dụng lâu kết hợp với việc vệ sinh sai cách và vị trí đặt không đúng đều khiến lớp keo dán màn hình giảm độ kết dính. Do đó mà lớp giấy bóng đầu tiên sùi lên gây ra hiện tượng màn hình tivi bị phồng rộp 


Cách Khắc Phục Màn Hình Tivi Bị Phồng Rộp

Trước khi đi vào trị tận gốc Tivi  bị phồng rộp, mốc màn hình, bạn nên nắm rõ cấu tạo của màn hình Tivi

– Màn hình  gồm 6 lớp theo thứ tự từ ngoài vào trong: Tấm phim phân cực ngang, tấm kính lọc sắc, dung dịch tinh thể lỏng, tấm TFT, tấm phim phân cực dọc, đèn nền.

– Trong đó cần lưu ý tới 2 miếng phim phân cực dán ở trước và sau màn hình ( nhờ 2 miếng dán này chúng ta mới nhìn được hình ảnh, nếu không chỉ nhìn thấy toàn màu trắng)

– Hiện tượng Tivi bị phồng rộp, mốc là do 2 miếng dán này bị oxi hóa, bởi những nguyên nhân ở trên đã nói. Phương án duy nhất là dán lại màn hình. Điện Tử Thái Bình sẽ hướng dẫn bạn từng bước để dán lại màn hình.

Chuẩn bị: Dao nhọn, hóa chất tẩy keo, nước lau kính, khăn mềm, máy hút bụi. Một mặt phẳng có lót đệm để tiến hành dán.

+ Bước 1: Rút điện, đặt Tivi lên mặt phẳng lót đệm. Tiến hành tháo khung viền Tivi ra. Lấy dao mỏng lột  lớp phim hỏng ra khỏi màn hình.

+ Bước 2: Dùng hóa chất tẩy keo hay nước lau kính để loại bỏ lớp keo còn sót trên màn hình LCD. Sau đó lấy vải mềm lau khô lại.

+ Bước 3: Dùng máy hút bụi hoặc khăn hút sạch bụi bẩn trên màn hình, chú ý ở các khu vực khung viền xung quanh.

Bước 4: Lấy tấm phim mới ra chuẩn bị dán. Trước khi dán cần căn các góc cho chuẩn tránh bị lệch (tấm phim thường thừa một chút, nên để phần thừa sang một phía để khi cắt được tiện lợi.

+ Bước 5:Tiến hành dán. Khi kéo keo ra tới đâu nên có trục lăn để lăn keo tới đó. Liên tục hút bụi để tránh có bọt khí đọng bên trong.

Như vậy, bài viết trên đây của HỌC NGHỀ ORG đã chia sẻ tới bạn các nguyên nhân và cách khắc phục khi màn hình tivi bị phồng rộp, mốc hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết !

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: