Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng bóng mờ ở tivi

Học Nghề Online
0

 Tivi bị bóng mờ là một hiện tượng thường gặp sau một thời gian dài sử dụng. Điều này đem lại sự không thoải mái và gây hại cho thị giác của người xem. Vậy nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này? Có những hướng khắc phục hiệu quả nào giúp tái tạo hình ảnh sắc và chân thực cho màn hình? Cùng HỌC NGHỀ ORG tìm hiểu ngay sau bài viết dưới đây nhé!



Các nguyên nhân khiến Tivi bị mờ màn hình và cách khắc phục

Tín hiệu đường truyền không ổn định

- Tín hiệu yếu hoặc không ổn định từ nguồn phát như hộp cáp, tivi box, đầu thu kỹ thuật số, hay thiết bị streaming có thể làm màn hình tivi mờ hoặc có hiện tượng nhiễu.


>>>Xem thêm: Cách sửa màn hình tivi bị hiện tượng phồng rộp, mốc



- Trong trường hợp bạn sử dụng thiết bị phát sóng không dây thì nên đảm bảo kết nối mạng ổn định để tránh tivi bị mờ màn hình.


Cách khắc phục:

- Sử dụng Ăng-ten hoặc chảo thu sóng: bạn nên kiểm tra dây cắm giữa ăng-ten/chảo thu sóng với tivi xem đã chắc chắn chưa. Sau đó tiến hành kiểm tra sợi dây cáp kết nối xem có bị đứt, gãy đoạn nào không. 


- Nếu vẫn không phát hiện lỗi thì bạn hãy xoay ăng-ten/chảo thu sóng để giảm thiểu tình trạng mờ (có thể nâng cao cột ăng-ten/chảo thu sóng lên cao để nhận sóng tốt hơn).


- Đối với truyền hình cáp: trường hợp này bạn cũng nên kiểm tra dây cắm cáp xem đã chắc chắn chưa và dây cáp có bị lỗi, đứt, gãy hay không. 


Cài đặt độ phân giải không đúng



- Nếu bạn cài đặt độ phân giải không phù hợp với màn hình tivi có thể gây ra tình trạng tivi bị mờ màn hình hoặc không sắc nét. Chẳng hạn tivi của bạn là 4K nhưng lại đang được bật ở chế độ HD thì trông rất kém chất lượng, hình ảnh mờ và vỡ hạt.

- Để khắc phục thì khá đơn giản, bạn hãy đảm bảo rằng độ phân giải được cài đặt tương ứng với khả năng của màn hình tivi bằng cách điều chỉnh qua remote (điều khiển từ xa) và chỉnh lại độ phân giải cao nhất trong cài đặt trên tivi.


Do nguồn phát hình ảnh, video đến Tivi có chất lượng không tốt

Cách khắc phục: thay đổi nguồn phát tín hiệu. Trường hợp bạn xem Video thông qua đĩa DVD hoặc USB thì bạn nên thay đổi lại đĩa khác hoặc USB khác để xem chất lượng có được cải thiện hơn không. Còn nếu bạn xem trên kho ứng dụng FPT hoặc Youtube thì nên chọn mức chất lượng Video cao nhất.



Màn hình bẩn hoặc có vết bám bẩn

- Bụi bẩn, vân tay, và vệt dầu cũng có thể làm màn hình tivi trở nên mờ mịt. Nếu bạn nhìn từ xa thì không nhận ra nhưng nếu lại gần thì có thể thấy bụi bám một lớp dày trên màn hình. Nhất là các tivi dùng lâu ngày mà không vệ sinh thường xuyên thì bụi càng nhiều.


- Bạn nên sử dụng khăn mềm và chất tẩy phù hợp để lau sạch màn hình, đồng thời chắc chắn đã tắt tivi trước khi làm vệ sinh.


Màn hình bị lỗi hoặc hư hỏng

- Trong nhiều trường hợp, tivi bị mờ màn hình có thể do tấm bền bị lỗi hoặc hư hỏng gì đó về phần cứng sau một thời gian sử dụng, gây ra tình trạng hình ảnh không rõ nét dù bạn có dùng cách nào để chỉnh.


- Nếu màn hình bị lỗi hoặc hư hỏng nghiêm trọng, bạn nên liên hệ với nhà sản xuất tivi hoặc dịch vụ sửa chữa tivi chuyên nghiệp để được hỗ trợ và khắc phục tốt nhất.

Trên đây là những cách giúp bạn có thể khắc phục tình trạng hình ảnh trên tivi bị nhòe, nếu đã thử tất cả những cách trên nhưng tình trạng vẫn không cải thiện thì các bạn nên đem Tivi của mình đến trung tâm bảo hành sản phẩm để được các nhân viên kĩ thuật kiểm tra kĩ càng hơn. Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: