Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Điều hòa Casper không nhận điều khiển phải làm sao?

Học Nghề Online
0

Điều hòa Casper nhà bạn đang dùng thì bỗng nhiên không nhận điều khiển? Bạn đang băn khoăn không biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này ra sao? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của hocnghe.org để biết thêm về lỗi này và có cách xử lý hiệu quả nhé!


Điều hòa Casper không nhận điều khiển phải làm sao?

Nguyên nhân điều hòa Casper không nhận điều khiển và cách khắc phục nhanh

Điều khiển hết pin

Nguyên nhân đơn giản nhất mà nhiều người thường nghĩ đến là điều khiển điều hòa Casper bị hết pin do thời gian dài sử dụng điều khiển pin sẽ tiêu hao năng lượng dẫn đến việc hết pin và không sử dụng được điều khiển. 

👉 Cách xử lý rất đơn giản: Bạn hãy kiểm tra và thay pin mới để sử dụng


Điều hòa Casper không nhận điều khiển hình 1



Điều khiển điều hòa bị chập mạch do bị ướt

Trong quá trình sử dụng bạn có thể vô tình để đổ nước vào điều khiển, khiến nước chảy vào mạch và chập điều khiển. 

👉 Khi gặp vấn đề này bạn cần nhanh chóng tháo pin ra và làm khô điều khiển bằng cách dùng máy sấy cho điểu khiển và pin được khô ráo. 

Nếu không được thì cần mang điều khiển ra nơi sửa chữa đồ điện tử để sửa lại bảng mạch.

Điều khiển bị gẫy chân tiếp nối

Điều này rất hay sảy ra ở những gia đình sử dụng điều hòa 1 chiều lạnh, chỉ dùng mùa hè hoặc lâu không sử dụng điều hòa mà không tháo pin ra. Vì vậy lâu ngày pin sẽ bị chảy nước và gây rỉ sét và gãy chân lò xo tiếp xúc pin. 
👉 Đối với trường hợp này, tốt nhất khi không sử dụng điều hòa thời gian dài, bạn cần tháo pin ra để không bị hỏng điều khiển.

Điều khiển bị rơi hoặc va đập mạnh

Bên trong điều khiển chưa các linh kiện điện tử siêu nhỏ nên khi chịu lực tác động mạnh như rơi vỡ thì sẽ khiến các linh kiện này bị bong ra. Từ đó, điều khiển của máy sẽ không sử dụng được.


Điều hòa Casper không nhận điều khiển hình 2


👉 Đối với các lỗi do ngoại lực tác động này thì hãng sẽ từ chối bảo hành. Do đó, bạn chỉ có thể đặt mua từ hãng hoặc ra các cửa hàng điện tử gần nhà để thay thế.

Mắt thần điều khiển bị hỏng, không nhận tín hiệu

Việc sử dụng lâu dài dễ khiến mắt thần điều khiển bị hỏng. Mách bạn mẹo nhỏ kiểm tra mắt thần điều khiển có bị hỏng hay không bằng 2 bước:

  • Bước 1: mở điện thoại và bật chế độ chụp ảnh sau đó quay điều khiển về hướng camera điện thoại.
  • Bước 2: ấn điều khiển mốt số phím bất kỳ và nhìn vào màn hình điện thoại xem đèn tín hiệu ở đầu điều khiển có phát sáng hay không. 
Nếu mỗi lần ấn phím mà đèn ở điều khiển sáng thì chứng tỏ mắt thần điều khiển của bạn đang hoạt động tốt. 

Còn nếu không sáng đèn thì mắt thần điều khiển đang gặp vấn đề, bạn cần mang điều khiển đi sửa.

Mắt thần điều hòa bị hỏng

Trên dàn lạnh của máy điều hòa được trang bị một bộ phận mắt nhận tín hiệu được gọi là mắt thần thông minh. Mắt thần nhận tín hiệu từ điều khiển để cho máy điều hòa hoạt động. Khi bộ phận này bị hỏng sẽ khiến bạn không thể điều khiển được điều hòa.

👉 Nếu bạn đã thử hết các cách ở trên mà điều hòa Casper vẫn không nhận điều khiển thì có lẽ mắt thần của điều hòa đã bị hỏng. Đối với trường hợp này, bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành của Casper để được hỗ trợ tốt nhất

Kết luận

Qua đây chắc hẳn bạn đã biết được các nguyên nhẫn dẫn đến lỗi điều hòa Casper không nhận điều khiển rồi phải không nào. Hy vọng thông tin trong bài sẽ giúp ích cho quá trình sử dụng điều hòa Casper tại nhà của bạn.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: