Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Xử lý lỗi U4 điều hòa Daikin từ A đến Z

Học Nghề Online
0
Mã lỗi U4 Điều hòa Daikin là mã lỗi gì? Đâu là nguyên nhân và cách sửa chữa tình trạng Điều hòa Daikin báo lỗi U4? - Đó là những câu hỏi mà dạo gần đây hocnghe.org nhận được nhiều nhất. Vậy để hiểu rõ hơn về tình trạng này, bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết dưới nhé!

Xử lý lỗi U4 điều hòa Daikin từ A đến Z

1. Lỗi U4 điều hòa Daikin là gì? Cách kiểm tra như thế nào?

1.1. Lỗi U4 điều hòa Daikin là gì?

Khi điều hòa Daikin gặp vấn đề, ta có thể dễ dàng nhận biết qua nhiều dấu hiệu, chẳng hạn như điều hòa chạy mà không mát hoặc dàn nóng không chạy. Tuy nhiên cũng có một số lỗi (như lỗi U4 điều hòa Daikin) thì hãng sẽ báo ngay cho người dùng biết qua panel để nhanh chóng tìm cách khắc phục.

Thông thường, lỗi U4 điều hòa Daikin xuất hiện là do tín hiệu truyền giữa dàn nóng và dàn lạnh có vấn đề. Có thể là dàn nóng không truyền tín hiệu đến được dàn nóng hoặc ngược lại, khiến 2 bộ phận này không thể kết nối được với nhau.

Xử lý lỗi U4 điều hòa Daikin hình 1


1.2. Cách kiểm tra lỗi trên điều hòa Daikin

Bạn dễ dàng biết được lỗi U4 điều hòa Daikin cũng như các lỗi phổ biến khác bằng cách sử dụng điều khiển điều hòa, thông qua những thao tác cơ bản dưới đây:
  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hướng remote vè phía điều hòa rồi ấn giữ nút Cancel trong vòng 5 giây. Lúc nà y, màn hình remote sẽ xuất hiện mã lỗi (có thể là lỗi U4 điều hòa Daikin hoặc lỗi khác) kèm tín hiệu nhấp nháy.
  • Bước 2: Lúc này màn hình remote sẽ hiển thị số 00 - mã hiển thị mặc định khi bạn kiểm tra lỗi.
  • Bước 3: Bạn tiếp tục ấn nút Cancel từng lần một để chuyển qua từng chế độ mã lỗi. Nếu gặp lỗi U4 điều hòa Daikin mà nghe tiếng bíp thì nghĩa là đã đúng mã lỗi bạn cần xác định. Tương tự với các mã lỗi khác cũng vậy.
Tiếp theo, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi U4 điều hòa Daikin các bạn nhé!

Xử lý lỗi U4 điều hòa Daikin hình 2

2. Nguyên nhân dẫn đến lỗi U4 trên điều hòa Daikin


Xử lý lỗi U4 điều hòa Daikin hình 3

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi U4 điều hòa Daikin mà đôi lúc người dùng không biết nên sẽ bỏ qua. Thông thường, một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến lỗi U4 điều hòa Daikin chẳng hạn như:
  • Dây nối giữa dàn nóng và dàn lạnh có vấn đề, chẳng hạn như bị đứt dây nối
  • Giữa dàn nóng và dàn lạnh bị nối sai các cọc nối điện
  • Dây điện chất lượng kém gây ra lỗi U4 điều hòa Daikin
  • Có nguồn bị mất trong dàn nóng hoặc dàn lạnh
  • Lỗi bo dàn lạnh/lỗi bo dàn nóng.
  • Hỏng van điện tử.
Bạn thấy đấy, nguyên nhân gây ra lỗi U4 điều hòa Daikin khá đa dạng. Nhưng dù là do nguyên nhân nào thì chúng ta cũng cần phải tìm cách khắc phục lỗi U4 điều hòa Daikin càng sớm càng tốt.

3. Cách sửa chữa nhanh lỗi U4 trên Điều hòa Daikin

Khi đã xác định được chiếc điều hòa nhà mình báo lỗi do một trong những nguyên nhân trên thì bạn có thể áp dụng ngay những cách sau đây để khắc phục tình trạng điều hòa báo lỗi U4:

Cách 1: Xử lý các đường tín hiệu kết nối

Nếu dây điện kết nối giữa cục nóng và cục lạnh điều hòa không đảm bảo chất lượng. Bạn hãy thay thế chúng bằng một đường tín hiệu mới có chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên, việc thay thế dây điện kết nối giữa cục nóng và cục lạnh cũng khá khó khăn và nguy hiểm nếu địa hình lắp đặt cục nóng không thuận lợi. Vì thế, để đảm bảo an toàn, bạn hãy liên hệ với các trung tâm sửa chữa điện lạnh, điều hòa nhé. 

Cách 2: Kết nối lại đường dây điều khiển

Như đã đề cập, lỗi U4 Điều hòa Daikin thường xuất phát từ việc đấu sai đường đây điều khiển F1 và F2. Thế nên, khi điều hòa gặp phải lỗi này, bạn chỉ cần kiểm tra và kết nối lại đường dây điều khiến là được  

Cách 3: Sửa mạch điều khiển

Nếu Điều hòa Daikin báo lỗi U4 xuất phát từ mainboard điều khiển thì điều bạn cần làm đó chính là kiểm tra đường tín hiệu kết nối giữa cục nóng và cục lạnh trên main. Tuy nhiên, việc làm này của bạn có thể khiến toàn bộ hệ thống điều khiển trung tâm của điều hòa Daikin bị tê liệt đấy, bạn nên chú ý điều này.

Lời kết

Về cơ bản, lỗi U4 điều hòa Daikin là một lỗi khá nghiêm trọng. Trong trường hợp điều hòa gặp phải vấn đề này thì bạn cần tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt, để máy lạnh không bị hư hỏng nặng thêm.
Hẹn gặp lại bạn trong các bài tiếp theo của hocnghe.org nhé!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: