Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Tại sao điều hòa Gree không có nước thải chảy ra ngoài?

Học Nghề Online
0
Hiện tượng điều hoà Gree không chảy nước tại cục nóng là một vấn đề phổ biến sau một thời gian sử dụng. Dưới đây, hocnghe.org đã tổng hợp những nguyên nhân thường gây ra tình trạng điều hòa Gree không thải nước và cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách xử lý tình huống này một cách nhanh chóng. Cùng theo dõi nhé!

Tại sao điều hòa Gree không có nước thải chảy ra ngoài?

Tại sao điều hòa thải nước ra khi đang hoạt động?

Máy điều hòa chảy nước thải khi vận hành là nguyên lý thường xuyên xảy ra ngoài thực tế trong lĩnh vực sưởi ấm, điện lạnh. Ví dụ, ly nước lạnh có hiện tượng ngưng tụ nước ở bên ngoài, thời tiết ẩm ướt cũng gây ra hiện tượng ngưng tụ, thời tiết lạnh gây ra hiện tượng đóng băng. Nếu bề mặt có nhiệt độ dưới 15 độ C sẽ gây ra hiện tượng ngưng tụ hơi nước và điều hòa cũng hoạt động tương tự như vậy.

Gas trong dàn lạnh thường có nhiệt độ từ 10 - 15 độ C để làm mát không khí đi qua, sau đó hơi nước trong không khí ngưng tụ trên bề mặt dàn lạnh, nhỏ giọt xuống khay nước bên dưới và được dẫn ra ngoài ống thoát. Vì vậy, nếu điều hoà gặp phải tình trạng không chảy nước thì không nên chủ quan, rất có thể nước rò rỉ ra vị trí khác hoặc điều hòa không làm mát được nên không có hiện tượng ngưng tụ. Nếu không được xử lý nhanh chóng, lâu dần máy lạnh sẽ làm lạnh kém, thiếu gas, cục nóng không tản nhiệt được. 

Nguyên nhân điều hòa Gree không chảy nước thải và Cách khắc phục

Cục nóng không hoạt động

Cục nóng không hoạt động là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến máy điều hòa không chảy nước thải. Nguyên nhân cục nóng không hoạt động có thể do bảng mạch điện tử bị hỏng, khiến dàn lạnh không thể làm mát và ngăn nước thải chảy ra ngoài.

Cách khắc phục: Kiểm tra xem vị trí lắp đặt dàn nóng đã phù hợp chưa và các ốc vít đã được cố định chắc chắn chưa. Nếu không, hãy sửa chữa và chọn vị trí lắp đặt phù hợp.

Tại sao điều hòa Gree không có nước thải chảy ra ngoài? hình 1


Điều hoà thiếu gas hoặc hết gas

Người dùng lâu ngày không nạp gas cho điều hòa, sẽ khiến máy thiếu nhiên liệu để hoạt động. Điều này làm giảm tốc độ quay của quạt, hơi nước sẽ biến thành tuyết và không chảy ra ngoài.

Cách khắc phục: Kiểm tra gas của điều hòa bằng máy đo gas chuyên dụng. Bạn có thể tự bơm gas nếu có đủ trang thiết bị cần thiết hoặc liên hệ các trung tâm sửa chữa để được xử lý. Lưu ý kiểm tra xem ống dẫn gas có bị hở hay không.

Tại sao điều hòa Gree không có nước thải chảy ra ngoài? hình 2

Dây dẫn gas bị hở

Đường dẫn gas bị hở có thể do kỹ thuật lắp đặt không đúng, dây điện sử dụng lâu ngày bị mòn hoặc bị chuột, côn trùng cắn làm đứt hở.

Cách khắc phục: Kiểm tra đường dẫn gas bị hở ở đâu. Nếu lỗ nhỏ, bạn có thể chắp vá lại. Nếu dây dẫn đã quá cũ hoặc bị mòn hãy liên hệ với trung tâm sửa chữa để thay dây mới.

Lắp đặt điều hoà không đúng cách

Khi lắp đặt đường ống nước sai vị trí hoặc khay nước bị nghiêng, nước thải từ điều hòa sẽ chảy thẳng vào dàn lạnh thay vì chảy theo đường ống. Điều này sẽ dẫn đến hư hỏng thiết bị và gây mất vệ sinh nơi lắp máy.

Cách khắc phục: Nếu máy lạnh bị chảy nước sau khi lắp đặt thì liên hệ thợ ngay lập tức để không phải tốn kém chi phí. Đồng thời, kiểm tra ống thoát nước có độ nghiêng vừa phải để nước chảy ra ngoài không. Canh chỉnh lại dàn lạnh và máng nước nếu bị nghiêng.

Tại sao điều hòa Gree không có nước thải chảy ra ngoài? hình 3

Máy nén và block không hoạt động

Máy nén hoặc block không hoạt động có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như bảng điều khiển bị lỗi, contactor không đóng, mạch bị hở hoặc động cơ máy nén không quay.

Cách khắc phục: Vì đây là lỗi phần cứng bên trong điều hòa nên bạn hãy nhờ nhân viên kiểm tra tụ kích block có cần thay mới hay không. Nếu đã thay thế nhưng máy nén và block vẫn không hoạt động thì có thể cân nhắc thay block mới.

Tại sao điều hòa Gree không có nước thải chảy ra ngoài? hình 4

Bo mạch điều hoà bị hỏng

Khi sử dụng điều hòa ở tần số cao trong thời gian dài, các vi mạch có thể bị cháy hoặc hư hỏng, ảnh hưởng đến toàn bộ bảng mạch. Từ đây, điều hòa có thể gặp những lỗi nhỏ trong quá trình vận hành, khiến nước không thoát được.

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn phải thuê nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm để sửa chữa. Tuyệt đối không tự ý tháo và kiểm tra để tránh hư hỏng các bộ phận xung quanh.

Việc khắc phục điều hòa, máy lạnh bị không thải nước ra không phải là quá phức tạp tuy nhiên cũng không đơn giản nếu bạn không có chuyên môn kỹ thuật và trang thiết bị phù hợp. Nếu bạn không thể tự xử lý tình trạng này, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ.


Đừng quên theo dõi kênh Mẹo Vặt Hay để bổ sung thêm nhiều khiến thức hữu ích khác nhé!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: