Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Điều hòa kêu ù ù . Cách xử lý.

Học Nghề Online
0

 Nhiều người dùng đang gặp phải tình trạng điều hòa kêu ù ù ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt hàng ngày. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này và cách khắc phục là gì? Hocnhe.org sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các nguyên nhân phổ biến và cung cấp giải pháp hữu ích để điều hòa của bạn hoạt động êm ái trở lại.

 


Nguyên nhân máy lạnh kêu ù ù

Đặt dàn nóng gần cửa sổ

Nếu bạn lắp đặt dàn nóng của máy lạnh gần cửa sổ kính, có thể xảy ra hiện tượng rung nhẹ khi máy hoạt động, dẫn đến những tiếng kêu ù ù. Hãy đặt tay lên cửa sổ gần dàn nóng và cảm nhận xem có rung hay không. Nếu cửa sổ rung nhẹ hoặc cảm thấy tiếng kêu ù ù thì chứng tỏ rằng dàn nóng đang gây ảnh hưởng tới cửa sổ.


Bạn có thể trang bị thêm các phụ kiện chống rung cho máy lạnh như giá đỡ hoặc bộ chống rung để làm giảm tiếng ồn.

 


>>> Đọc ngay:Điều hòa không mát do đâu. cách khắc phục.


Vỏ dàn lạnh hư hỏng

Ngoài dàn nóng, dàn lạnh cũng có thể gây ra tiếng ồn khi hoạt động. Lớp vỏ dàn lạnh hoặc giá đỡ mặt nạ của máy lạnh có thể bị hỏng, gãy chốt hoặc lỏng khiến cho dàn lạnh không ổn định và gây ra tiếng ồn. 


Bạn nên kiểm tra các ốc vít mặt sau của dàn lạnh và chốt kết nối để chắc chắn rằng chúng đã được lắp chuẩn và cố định đúng cách. Vặn chặt lại các đầu mối và kiểm tra xem tình trạng tiếng kêu có giảm bớt hay không.


Tiếng kêu từ quạt gió của dàn nóng

Cánh quạt bị bám đầy bụi bẩn hoặc có vật lạ rơi vào bên trong có thể làm quạt chạm vào và tạo ra tiếng động không bình thường.


Nếu bạn nghe thấy dàn nóng của máy lạnh kêu ù ù thù một trong những nguyên nhân có thể là do quạt gió. Bạn có thể tháo lớp vỏ bên ngoài của dàn nóng và kiểm tra cánh quạt xem có vấn đề gì không. Kiểm tra xem cánh quạt có bị vỡ, gãy hoặc bị uốn cong không. Nếu có, cần thay thế cánh quạt để khắc phục vấn đề.


>>> Đoc ngay: Mẹo sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất.


Máy lạnh kém chất lượng

Khi lựa chọn mua máy lạnh, người dùng nên cân nhắc đến chất lượng và thương hiệu của sản phẩm. Với những dòng máy lạnh giá rẻ và kém chất lượng, âm thanh khi vận hành tất nhiên sẽ không êm ái như sản phẩm cao cấp. Nguyên nhân có thể do bản chất của máy hoạt động ồn hơn, chất lượng vật liệu không tốt và thiếu các công nghệ giảm tiếng ồn tiên tiến.


Do lắp đặt sai cách

Một nguyên nhân nữa khiến máy lạnh kêu ù ù là có lẽ bạn đã lắp máy lạnh sai cách. Nhân viên kỹ thuật có tay nghề kém khi lắp đặt có thể lắp thiếu các bộ phận hoặc vặn ốc không chặt dẫn đến tiếng ồn và những vấn đề khác trong khi máy lạnh vận hành.


Bạn hãy kiểm tra lại các bộ phận của máy lạnh, đặc biệt là các bộ phận hay gây ra tiếng ồn như giá đỡ, ốc vít, ống đồng,...


Cách khắc phục khi máy lạnh gặp các tình trạng trên

Vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ là vô cùng cần thiết để ngăn và giảm thiểu tình trạng máy lạnh kêu ù ù, đồng thời nâng cao tuổi thọ máy. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:


Vệ sinh bộ lọc: Làm sạch và thay thế bộ lọc không khí định kỳ để loại bỏ bụi bẩn và cặn bẩn. Bộ lọc bẩn có thể gây giảm hiệu suất làm lạnh và làm tăng tiếng ồn.

 

Vệ sinh dàn nóng và dàn lạnh: Sử dụng bàn chải mềm và nước để làm sạch dàn lạnh và dàn nóng. Loại bỏ bụi bẩn và các chất cặn bám trên dàn làm lạnh và dàn nóng giúp cải thiện hiệu suất làm lạnh và giảm tiếng ồn.


Kiểm tra ống dẫn nước: Nếu ống dẫn nước bị nghẹt, nước có thể chảy ngược vào khiến máy lạnh kêu ù ù.


Siết chặt các ốc vít: Kiểm tra các ốc vít trên máy lạnh và siết chặt nếu cần thiết để giảm tiếng ồn và tránh hư hỏng máy.

 


Kiểm tra quạt gió: Loại bỏ các cặn bẩn, rỉ sét hoặc các những vật có khả năng cản trở quạt vận hành. Khi quạt gió gặp vật cản, nó có thể gây ra tiếng ồn và máy lạnh kêu ù ù.


Như vậy, qua bài viết này, chúng ta đã cùng nhau khám phá nguyên nhân và cách khắc phục tiếng kêu ù ù của điều hòa. Hy vọng rằng những thông tin và giải pháp đã chia sẻ trên sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách hiệu quả và dễ dàng. Hocnghe.org chúc các bạn thành công!. 



Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: