Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Có nên sử dụng điều hòa âm trần

Học Nghề Online
0

Hiện nay thì điều hòa âm trần là thiết bị được sử dụng phổ biến ở những nơi có diện tích lớn như phòng khách, văn phòng hay tại các nhà hàng,... Không chỉ giúp bạn tiết kiệm diện tích không gian, điều hòa âm tường còn có hiệu quả làm mát cao với khả năng hoạt động bền bỉ theo thời gian. Cùng Hocnghe.org tìm hiểu xem điều hòa âm trần có những gì nổi bật nha


1. Điều hòa âm trần là gì?

Điều hòa âm trần là dòng máy được thiết kế để lắp đặt âm vào trần nhà hoặc cửa ra vào. Nhìn vào trực diện bạn sẽ chỉ thấy phần mặt nạ của dàn lạnh nên không gian phòng được đảm bảo về tính thẩm mỹ. Hơn nữa thân của dàn lạnh không trồi ra ngoài nên tiết kiệm được diện tích, nhìn vào trông phòng sẽ rộng rãi và thông thoáng hơn.
  

Dàn lạnh được thiết kế với các miệng gió bố trí theo 4 hướng. Do đó hơi lạnh luôn được phân tán đều đến mọi vị trí trong phòng. Hiện điều hòa âm trần đang được sử dụng rất nhiều tại siêu thị, văn phòng làm việc, cửa hàng lớn, trung tâm thương mại,... và một số không gian rộng lớn khác.



2. Cấu tạo của điều hòa âm trần

Tương tự như dòng điều hòa treo tường, điều hòa âm trần cũng có cấu tạo gồm hai bộ phận chính là dàn nóng đặt ngoài trời và dàn lạnh lắp trong phòng.

2.1. Dàn lạnh
Dàn lạnh là bộ phận có tác dụng trao đổi nhiệt trong phòng. Thông thường bên trong dàn lạnh sẽ có các bộ phận cơ bản như: Quạt, mạch điều khiển, cánh đảo gió,... Ngoài ra dàn lạnh còn có thêm ống thoát nước cần được chú ý kỹ về mặt thiết kế lắp đặt. Để luồng nước lưu thông ra ngoài dễ hơn thì bạn phải đảm bảo tạo được độ dốc nhất định cho ống thoát nước.
  

2.2. Dàn nóng
Dàn nóng là thiết bị đặt ngoài trời và thường là phần tiêu tốn nhiều điện trong hệ thống điều hòa. Dàn nóng thường có 2 bộ phận chính là máy nén và quạt. Đây sẽ là nơi đảm nhận vai trò tản nhiệt và làm mát cho toàn hệ thống.



2.3. Một số bộ phận khác

Ống dẫn gas: Đây là hệ thống kết nối giữa dàn lạnh và dàn nóng để thực hiện quá trình trao đổi nhiệt.

Dây điện điều khiển: Có nhiệm vụ truyền tín hiệu giữa các linh kiện, bộ phận trong điều hòa.

Dây điện động lực: Dây điện nguồn để kết nối với dàn nóng, nguồn điện 1 hoặc 3 pha.

3. Nguyên lý hoạt động của điều hòa âm trần

Nguyên lý hoạt động của điều hòa âm trần cũng có nhiều điểm tương đồng với dòng điều hòa treo tường. Đầu tiên khi máy khởi động, quạt ở dàn lạnh sẽ hút và thổi liên tục để tạo sự luân chuyển không khí trong phòng.

Bộ phận cảm biến nhiệt độ đặt bên trong dàn lạnh sẽ liên tục hoạt động và cập nhật thông tin. Nếu nhiệt độ phòng cao hơn mức cài đặt thì dàn nóng sẽ vận hành để cung cấp thêm hơi lạnh. Trong trường hợp nhiệt độ phòng thấp hơn thì dàn nóng sẽ nhận tín hiệu để tạm ngừng hoạt động.
    


Khi dàn nóng vận hành, môi chất lạnh (gas) sẽ di chuyển đến dàn lạnh. Khi đó gas sẽ chuyển hơi lạnh lan tỏa đến khắp phòng.

4. Có nên chọn sử dụng điều hòa âm trần?

Điều hòa âm trần là một lựa chọn tốt tuy nhiên không phải ai cũng cần sử dụng đến thiết bị này. Việc có chọn mua hay không sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Diện tích, điều kiện không gian phòng, ngân sách cá nhân, nhu cầu sử dụng thực tế,...


Bạn có thể lựa chọn điều hòa âm trần khi:

• Không gian phòng cần lắp đặt thiết bị yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ.

• Bạn không muốn điều hòa làm ảnh hưởng đến việc bày trí nội thất không gian phòng.

• Mức ngân sách cá nhân khá thoải mái, có thể đầu tư khoản tiền kha khá cho một thiết bị làm mát.

• Không gian phòng rộng rãi bởi điều hòa âm trần thường có mức công suất làm lạnh cao (từ 2HP trở lên).


Như vậy, qua bài viết trên, bạn đã hiểu được điều hòa âm trần là gì và cách nó hoạt động như thế nào. Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có thể lựa chọn cho gia đình mình thiết bị làm mát phù hợp, vừa đảm bảo công năng, vừa đáp ứng tốt yêu cầu về mặt thẩm mỹ. Hocnghe.org xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau!.


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: