Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Dò kênh Smart Tivi Sony nhanh chóng,hiệu quả

Học Nghề Online
0


Tính năng dò kênh TV trên các sản phẩm Sony giúp người dùng tìm kiếm và lưu trữ các kênh TV một cách dễ dàng. bạn có thể tìm kiếm các kênh theo tên kênh hoặc số kênh, và sau đó lưu trữ chúng để dễ dàng truy cập sau này. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tăng trải nghiệm xem TV của người dùng.Để biết thêm chi tiết thao tác dò kênh nhanh chóng và hiệu quả Hocnghe.org mời các bạn tham khảo bài viết sau.

1. Dò kênh trên Smart Tivi Sony đem lại lợi ích gì?

Cách dò kênh Smart Tivi Sony đêm đến rất nhiều lợi ích cho người dùng, nổi trội nhất là hỗ trợ xem các chương trình hấp dẫn đang phát sóng từ kênh truyền hình bạn dò được.

Không chỉ vậy, cách dò kênh Smart Tivi Sony còn giúp bạn dễ dàng nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả chỉ với chiếc tivi nhà mình mà không cần đến kết nối Internet. Mỗi khi mạng Internet có vấn đề, cần sửa chữa,… thì bạn hoàn toàn có thể xem truyền hình bình thường mà không bị mất kết nối giữa chừng.

2.Cách dò kênh Smart Tivi Sony chi tiết và dễ thực hiện nhất bạn có thể thao tác tại nhà 

Một lưu ý nhỏ khi bạn muốn thực hiện cách dò kênh Smart Tivi Sony là số lượng kênh và chất lượng các kênh dò được trên Smart Tivi Sony có thể thay đổi do vị trí địa lý tại khu vực bạn đang sống có thuận lợi cho việc dò kênh hay không.

Cách dò kênh kỹ thuật số trên Smart Tivi Sony

*Dò kênh trên Google Tivi

Đối với những Smart Tivi Sony sử dụng dịch vụ truyền hình kỹ thuật số, bạn có thể thao tác cách dò kênh Smart Tivi Sony như sau:

-Bước 1: Bạn tìm và nhấn nút Quick Settings (Cài đặt nhanh) trên điều khiển từ xa của Smart Tivi Sony, tiếp theo đó chọn vào mục Cài đặt.

-Bước 2: Nhấn chọn mục Channel & Inputs (Kênh và Ngõ vào) > chọn tiếp Channel (Kênh) > nhấn chọn Channel setup (Thiết lập kênh).

-Bước 3: Bạn nhấn chọn vào mục Auto tuning (Tự động dò kênh).

-Bước 4: Nhấn chọn vào Digital (Thiết lập Kỹ thuật số).

-Bước 5: Nhấn vào Yes (Chấp nhận). Lúc này màn hình Smart Tivi Sony sẽ bắt đầu quét các kênh kỹ thuật số. Bạn chọn mục Next (Tiếp theo) để mọi thao tác được thiết lập và hoàn thành cách dò kênh Smart Tivi Sony kỹ thuật số.

*Dò kênh trên Android Tivi

Để thực hiện cách dò kênh Smart Tivi Sony đối với Android TV, bạn thao tác như sau:

-Bước 1: Tìm rồi nhấn vào nút Home trên điều khiển tivi.

-Bước 2: Giao diện màn hình chính của tivi hiện lên, bạn tiếp tục nhấn chọn vào mục Cài đặt.

Bạn chọn tiếp mục Thiết lập digital (để dò kênh kỹ thuật số).

-Bước 3: Tại menu của mục Thiết lập digital bạn nhấn chọn vào Dò đài kỹ thuật số tự động.

-Bước 4: Cuối cùng bạn nhấn nút Đồng ý để quá trình dò kênh kỹ thuật số diễn ra trong một vài phút.

Cách dò kênh Analog trên Smart Tivi Sony

Ngoài dò được kênh kỹ thuật số, bạn cũng có thể thao tác cách dò kênh Smart Tivi Sony dạng Analog để tăng trải nghiệm khi xem truyền hình.

*Dò kênh Analog trên Google Tivi

Nếu Smart Tivi Sony nhà bạn là Google Tivi và muốn tìm cách dò kênh Smart Tivi Sony thì hãy thực hiện theo các bước sau:

-Bước 1: Nhấn nút Quick Settings (Cài đặt nhanh) có sẵn trên điều khiển từ xa rồi nhấn chọn tiếp vào phần Cài đặt.

-Bước 2: Bạn chọn vào Channel & Inputs (Kênh và Ngõ vào) > chọn tiếp mục Channel (Kênh) và chọn tiếp Channel setup (Thiết lập kênh).

-Bước 3: Bạn chọn tiếp Auto tuning (Tự động dò kênh) để tiến hành cách dò kênh Smart Tivi Sony.

-Bước 4: Nhấn chọn vào Analog hiển thị trên màn hình.

-Bước 5: Bạn chọn Yes (Đồng ý). Khi này tivi sẽ bắt đầu quá trình quét dò kênh tự động. Khi hoàn tất, bạn nhấn Next (Tiếp theo) và hoàn tất các thiết lập vừa thao tác.

*Dò kênh Analog trên Android Tivi

Các bước chỉ dẫn chi tiết cách dò kênh Smart Tivi Sony đối với Android Tivi gồm có:

-Bước 1: Nhấn chọn mục Cài đặt trên màn hình chính của Smart Tivi Sony, sau đó chọn tiếp mục Thiết lập Analog.

Bước 2: Bạn chọn tiếp phần Dò kênh tự động.

-Bước 3: Nhấn tiếp Đồng ý để Smart Tivi Sony bắt đầu quá trình dò kênh

3.Một số lỗi thường gặp khi dò kênh Smart Tivi Sony

Trong quá trình tiến hành cách dò kênh Smart Tivi Sony có thể bạn sẽ gặp một số lỗi như sau:

+Dây kết nối cáp hoặc ăng-ten chưa được cắm chặt sẽ làm hệ thống dò kênh của tivi thông báo không có tín hiệu. Nếu gặp phải tình trạng này bạn cần kiểm tra lại kết nối, ổ cắm, phích cắm đã ổn chưa, đồng thời chỉnh lại hướng của ăng-ten nếu sử dụng loại ăng-ten xương cá.

+Tivi khi dò được nhiều kênh cùng lúc nhưng không phải kênh nào cũng có thể xem được hoặc chất lượng hình ảnh tốt. Tình trạng này đa số phụ thuộc vào vị trí địa lý, khu vực bạn sinh sống, nơi đặt ăng-ten hoặc đầu thu truyền hình số mặt đất. Khi này bạn có thể dùng thêm các ứng dụng giải trí khác như YouTube, VTV Go,… để tăng trải nghiệm.

+Tivi dò được hết kênh nhưng hệ thống thông báo “dịch vụ lựa chọn không thể mã hóa”, bạn có thể khắc phục bằng cách khôi phục cài đặt gốc hoặc di chuyển hướng thu của ăng-ten.

Hy vọng cách dò kênh Smart Tivi Sony mà Hocnghe.org chia sẻ trên đây đã có thể hỗ trợ bạn trong quá trình sử dụng, đồng thời tăng trải nghiệm khi xem phim, giải trí trên tivi.

>> Xem thêm :  Lỗi TV Sony không vào được Netfix.

Với tính năng dò kênh TV trên các sản phẩm Sony, việc tìm kiếm và lưu trữ các kênh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.Thưởng thức chương trình yêu thích của bạn không còn là một vấn đề với sự tiện lợi và linh hoạt mà tính năng này mang lại. Hãy khám phá thêm và trải nghiệm sự thuận tiện từ thế giới giải trí tại nhà của bạn với Sony.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: