Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Giới thiệu đến bạn chế độ phim Film Mode

Học Nghề Online
0

 Chế độ “film mode” (hay còn gọi là “cinema mode” hoặc “movie mode”) là một tính năng được tích hợp trong nhiều thiết bị điện tử hiện đại như TV, máy chiếu, và đầu phát Blu-ray. Chế độ này được thiết kế nhằm tối ưu hóa trải nghiệm xem phim bằng cách điều chỉnh các thông số hình ảnh để phù hợp với cách mà các bộ phim được sản xuất và hiển thị trong rạp chiếu phim. Bài viết dưới đây Hocnghe.org sẽ giới thiệu đến bạn chế độ Film mode và một số đặc điểm chính của chế độ film mode.


1. Chế độ phim (Film Mode) là gì?

 

Film Mode là chế độ làm mượt khung hình chuyển động khi xem video bằng cách sử dụng kỹ thuật kéo thả 3:2 hay 3:2 Pulldown.

 


Tivi áp dụng 3:2 Pulldown thì khung hình thứ nhất sẽ được nhân lên 3 lần sau đó khung hình thứ 2 sẽ được nhân lên 2 lần mà tốc độ vẫn không đổi, nhờ đó cảnh chuyện động trở nên mượt mà, không bị rung giật, có bóng mờ. Chế độ này chỉ khả dụng ở tín hiệu (độ nét) 480i.


2. Hướng dẫn cách bật Film Mode trên tivi


Để chọn chế độ Film Mode trên smart tivi, bạn thực hiện theo các bước sau


Bước 1: Nhấn vào nút “hình ngôi nhà” trên remote để về giao diện chính tivi.

 


Bước 2: Chọn mục “Cài đặt”/ “Settings”.

 


Bước 3: Chọn tiếp mục “Hình ảnh”/ “Picture”.

 


Bước 4: Sau đó, bạn chọn mục “Cài đặt hình ảnh”/ “Picture Options”

 


Bước 5: Tìm và chọn mục “Film Mode” trong mục “Cài đặt hình ảnh”/ “Picture Options”.

 


👊👊 Đoc ngay : Hướng dẫn chơi game trên tivi.


Đặc điểm chính của chế độ Film Mode:  


1. Màu sắc chính xác hơn: Tự động điều chỉnh màu sắc để phản ánh chính xác hơn các màu sắc mà nhà sản xuất phim muốn thể hiện.


 2. Giảm độ sáng và độ tương phản: Tối ưu hóa độ sáng và độ tương phản để hình ảnh không quá chói, phù hợp với không gian xem phim tối hơn.


 3. Chỉnh sửa tốc độ khung hình: Thường chuyển đổi tốc độ khung hình để phù hợp với tốc độ khung hình chuẩn của phim, thường là 24 khung hình mỗi giây (fps).



 4. Giảm các hiệu ứng xử lý hình ảnh: Tắt hoặc giảm thiểu các hiệu ứng xử lý hình ảnh như làm mịn chuyển động (motion smoothing), điều này giúp duy trì tính chân thực của phim và tránh tạo ra hiệu ứng “soap opera effect”.


 5. Tăng cường âm thanh: Có thể kết hợp với các chế độ âm thanh đặc biệt để tăng cường trải nghiệm âm thanh vòm, giúp người xem cảm nhận rõ hơn các chi tiết âm thanh trong phim.


Chế độ film mode giúp tái tạo một cách chân thực nhất trải nghiệm xem phim tại rạp chiếu ngay tại nhà, mang lại cảm giác gần gũi với bản gốc mà nhà sản xuất phim muốn truyền tải. Hocnghe.org chúc các bạn buổi tối vui vẻ bên gia đình.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: