Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên Tivi Samsung

Học Nghề Online
0
Tìm kiếm bằng giọng nói là tính năng hiện đại và tiện ích được tích hợp trên nhiều  dòng smart tivi Samsung hiện nay giúp cho việc sử dụng, tìm kiếm nhanh và hiệu quả hơn. Trong quá trình sử dụng thì tính năng này sẽ không khó tránh khỏi việc không hoạt động. Vậy cách khắc phục lỗi này như nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Hocnghe.org nhé !

1. Cách khắc phục tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung không hoạt động

Nếu như tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung không hoạt động, bạn có thể thực hiện một số phương pháp sau đây:

Kiểm tra pin của remote
Việc điều khiển tivi Samsung bằng giọng nói được thực hiện thông qua sự tiếp nhận thông tin của micro trên remote, sau đó remote sẽ gửi tín hiệu đến tivi để thiết bị thực hiện các lệnh được yêu cầu. Trong trường hợp remote hết pin thì quá trình này sẽ không thể diễn ra.

Bạn có thể kiểm tra pin của điều khiển từ xa bằng cách nhấn vào nút chức năng bất kỳ, sau đó quan sát đèn hồng ngoại trên remote xem có sáng hoặc nhấp nháy không (để quan sát rõ hơn, bạn có thể sử dụng camera trên điện thoại). Nếu đèn hồng ngoại không sáng hoặc nhấp nháy khi bạn thao tác thì viên pin của remote đã hết.

➤ Cách khắc phục: Thay viên pin mới cho remote. Nếu cần, sau khi thay pin xong, bạn hãy tiến hành kết nối remote với tivi Samsung bằng cách nhấn và giữ đồng thời 2 nút chức năng Return và Pause.


Kiểm tra kết nối internet
Nếu kết nối internet chậm hoặc gián đoạn thì tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung có thể không hoạt động.


➤ Cách khắc phục: Bạn kiểm tra và kết nối lại mạng internet cho tivi Samsung. Nếu mạng Wi-Fi trên tất cả các thiết bị thông minh trong nhà đều bị gián đoạn, bạn có thể tắt và khởi động lại modem Wi-Fi để khởi động lại đường truyền internet.

Cập nhật phần mềm cho tivi Samsung
Nếu phiên bản phần mềm trên chiếc tivi Samsung của bạn đã cũ thì một số chức năng có thể phát sinh lỗi, trong đó có tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.

➤ Cách khắc phục: Bạn tiến hành cập nhật phiên bản phần mềm mới cho tivi Samsung bằng các thao tác theo thứ tự sau: Khởi động tivi rồi nhấn nút Home trên remote để về trang chủ > Bấm vào biểu tượng bánh răng để vào phần Cài đặt > Chọn Hỗ trợ > Chọn Bản cập nhật phần mềm > Chọn Cập nhật ngay.

Đặt lại Smart Hub
Smart Hub là giao diện được ứng dụng trên nhiều dòng tivi Samsung. Nó cung cấp hệ thống menu gồm các tùy chọn để người dùng sử dụng một cách thuận tiện. Nếu tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung không hoạt động, bạn có thể thực hiện đặt lại Smart Hub để xử lý sự cố này. Các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Khởi động tivi rồi nhấn nút Home trên remote để về trang chủ > Bấm vào biểu tượng bánh răng để vào phần Cài đặt > Chọn Hỗ trợ > Chọn Tự chẩn đoán.

- Bước 2: Trong phần Tự chẩn đoán, bạn chọn vào mục Đặt lại Smart Hub.


- Bước 3: Nhập mã PIN gồm 4 chữ số (nếu bạn chưa đặt lại mã PIN ở mục này thì mã mặc định sẽ là 0000) rồi chọn vào Xong. Sau đó, tivi sẽ tiến hành cài đặt lại Smart Hub.

2.Cách Sử Dụng Tính Năng Tìm Kiếm Giọng Nói Trên TV Samsung

Tham khảo ngay cách sử dụng tính năng tìm kiếm giọng nói trên TV Samsung: 

-Bước 1: Nhấn phím Home để trở về màn hình chính của tivi 

-Bước 2: Vào ứng dụng “Youtube” > vào mục Tìm kiếm > chọn vào biểu tượng Micro để tìm kiếm bằng giọng nói 

-Bước 3: Nhấn và giữ nút Micro, đưa điều khiển lại gần miệng và đọc lớn từ khóa/ nội dung mà bạn muốn tìm kiếm 

 Như vậy, bài viết trên của Hocnghe.org đã chia sẻ đến bạn cách khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên Tivi Samsung. Chúc các bạn thực hiện thành công. Thân ái và hẹn gặp lại!!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: