Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Máy giặt đối với trẻ em. Ba mẹ nên biết

Học Nghề Online
0

Máy giặt là một thiết bị gia dụng thiết yếu trong cuộc sống hiện đại, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc giặt giũ quần áo. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích mà nó mang lại, máy giặt cũng tiềm ẩn những nguy cơ đối với trẻ em nếu không được sử dụng và bảo quản đúng cách. Hiểu rõ những nguy hiểm này và áp dụng các biện pháp an toàn cần thiết là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe và an toàn của trẻ em trong gia đình


 Thời gian qua, đã xảy ra một số tai nạn đáng tiếc đối với trẻ em liên quan đến vận hành máy giặt trong gia đình. Đây là tiếng chuông cảnh báo các gia đình, cần đảm bảo an toàn khi sử dụng máy giặt. Bài viết dưới đây Hocnghe.org sẽ giúp các bạn hiểu rõ về các nguy cơ máy giặt đối với trẻ em. 


Nguy cơ tiềm ẩn 

1.Tai nạn thương tâm

Ngày 15/5/2015, tại một căn hộ chung cư (khu phố 2, phường Phú Mỹ, quận 7, TP HCM), bé Nguyễn Minh Hiếu (7 tuổi) đã bị tử vong do ngạt khí trong lồng máy giặt cửa trước. Khi gia đình phát hiện, máy giặt không hoạt động, không có quần áo hay nước trong lồng máy, cửa bị khóa. Cơ quan chức năng nhận định, khả năng do bé hiếu động chui vào bên trong lồng máy giặt và khép cửa lại nên không ra ngoài được.


Trước đó, vào tháng 3/2010 ở Utah (Anh), bé trai 21 tháng tuổi bị trượt chân rớt xuống thùng máy và chết đuối khi tự cho quần áo vào trong máy giặt giúp mẹ. Một tai nạn thương tâm khác xảy ra vào tháng 4/2009, tại thị trấn Mission Viejo, quận Cam, bang California (Mỹ), bé Kayley Ishii (4 tuổi) trèo vào trong máy giặt và em trai mới 15 tháng tuổi bấm nút khởi động. Khi được mẹ phát hiện, Kayley Ishii đã bị quay trong lồng máy giặt đầy nước khoảng 2 phút. Ngay sau đó, bé được chuyển tới bệnh viện, nhưng đã qua đời vài giờ sau đó.


 Tham khảo:👍.Mẹo sử dụng máy giặt hiệu quả.

                    👍 .Lỗi hay gặp khi sử dụng máy giặt và cách xử lý.


2.Thiếu môi trường an toàn


Theo Thạc sỹ Tâm lý Vũ Thu Hà (Công ty ứng dụng tâm lý Hoa mặt trời), những tai nạn trên đều do gia đình chưa quan tâm đúng mức đến môi trường sống an toàn của trẻ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Mỗi lứa tuổi, trẻ có những đặc điểm phát triển tâm lý khác nhau. Đối với trẻ em dưới 11 tuổi luôn có sự tò mò và thích khám phá thế giới xung quanh. Bất kỳ vật dụng, thiết bị nào trong gia đình đều có thể trở thành trò chơi của trẻ. Đó có thể là máy giặt, tủ lạnh hay cầu thang, ban công thậm chí là dao, bật lửa… Đây đều là những thiết bị và môi trường tiềm ẩn nguy cơ có thể gây tai nạn đối với trẻ. Do chưa phát triển đầy đủ về nhận thức và hành vi, nên trẻ chưa ý thức được hậu quả có thể xảy ra với mình, làm tổn thương về cơ thể, tinh thần, hay thậm chí dẫn đến tử vong.



Vì vậy, “các bậc phụ huynh trước tiên cần tạo môi trường an toàn cho trẻ, những vật có thể gây tai nạn cần được để xa tầm tay hay hoạt động của trẻ. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ con em mình có hứng thú với vật dụng và trò chơi gì, mức độ nguy hiểm ra sao để hướng dẫn, giáo dục phù hợp. Với dòng sản phẩm như máy giặt hay tủ lạnh, các bậc cha mẹ nên chú ý về đặc tính của sản phẩm và mức độ an toàn, nhằm tạo ra môi trường sống an toàn cho trẻ, hạn chế những tai nạn thương tâm”, bà Hà khuyến cáo.


Một số lưu ý quan trọng 

 1. Luôn đóng nắp hoặc cửa máy giặt: Trẻ nhỏ có thể tò mò và muốn chui vào bên trong máy giặt. Để tránh tai nạn, hãy luôn đảm bảo nắp hoặc cửa máy giặt được đóng kín khi không sử dụng.



 2. Khóa an toàn: Một số máy giặt có chức năng khóa an toàn. Hãy sử dụng chức năng này để ngăn trẻ em mở cửa hoặc thay đổi cài đặt trong quá trình giặt.


 3. Đặt máy giặt ở nơi an toàn: Nếu có thể, hãy đặt máy giặt ở nơi mà trẻ em ít tiếp cận, chẳng hạn như trong phòng giặt riêng có cửa khóa.

 4. Giám sát: Luôn giám sát trẻ em khi bạn đang sử dụng máy giặt. Đảm bảo rằng chúng không tiếp xúc với các hóa chất giặt rửa hoặc các phần di chuyển của máy.

 5. Giữ hóa chất giặt rửa xa tầm tay trẻ em: Bột giặt, nước giặt, và các chất tẩy rửa khác cần được bảo quản ở nơi an toàn, tránh xa tầm tay của trẻ em.

 6. Giải thích và hướng dẫn: Nếu trẻ em đủ lớn để hiểu, hãy giải thích cho chúng về các nguy hiểm liên quan đến máy giặt và tại sao chúng không nên chơi gần máy giặt.


Bằng cách tuân thủ các biện pháp an toàn trên, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và bảo vệ trẻ em khỏi những tai nạn không mong muốn liên quan đến máy giặt.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: