Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Sử dụng bếp từ an toàn,bền bỉ.

Học Nghề Online
0

 Bếp từ ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến trong nhiều gia đình hiện đại nhờ tính năng tiện lợi,hiệu quả cao và an toàn. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa những ưu điểm này và đảm bảo bếp từ hoạt động bền bỉ theo thời gian, người sử dụng cần nắm vững các nguyên tắc sử dụng an toàn và bảo dưỡng đúng cách. Việc hiểu rõ và áp dụng đúng những hướng dẫn sử dụng không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của bếp từ mà còn đảm bảo an toàn cho cả gia đình trong quá trình nấu nướng.

Sau đây Hocnghe.org sẽ giúp bạn tìm hiểu cách sử dụng bếp từ âm và bếp từ dương sao cho an toàn và bền bỉ.



1. Cách sử dụng bếp từ dương

Bếp từ dương được thiết kế dạng bếp đơn gồm có 1 vùng nấu. Bếp trang bị bảng điều khiển điện tử, nút nhấn cơ hoặc kết hợp cả hai trong một sản phẩm để thuận tiện điều chỉnh. Nếu bạn lần đầu dùng bếp từ dương thì hãy tham khảo 4 bước thao tác dưới đây. 

-Bước 1: Cắm dây điện, nhấn nút on để bật bếp

-Bước 2: Đặt dụng cụ nấu lên vòng nhiệt

-Bước 3: Điều chỉnh các thông số và chế độ nấu

-Bước 4: Khi nấu xong, tắt bếp và rút dây điện ra khỏi phích cắm

2. Cách sử dụng bếp từ lắp âm


Bếp thiết kế dạng lắp âm có tính thẩm mỹ cao, ít tốn diện tích và giúp nấu nướng nhanh chóng. Cách sử dụng bếp từ lắp âm cũng không khó, hãy theo dõi 7 bước chi tiết dưới đây để biết cách dùng bếp an toàn đối với những người mới lần đầu sử dụng.

-Bước 1: Bật cầu dao điện được lắp ở bên dưới tủ bếp.

-Bước 2: Nhấn nút on để bật bếp hoạt động.

-Bước 3: Đặt dụng cụ nấu lên mặt bếp, chọn vùng từ thích hợp với đáy dụng cụ nấu rồi mới đặt lên.

-Bước 4: Điều chỉnh các chế độ nấu hoặc hẹn giờ tùy theo loại thực phẩm đang nấu trên bếp.

-Bước 5: Trượt các thanh điều chỉnh nhiệt độ sang trái hoặc phải để tăng giảm mức nhiệt trong suốt quá trình nấu.

-Bước 6: Khi thực phẩm chín thì giảm nhiệt độ rồi ấn nhẹ phím cảm ứng hiển thị off để tắt bếp.

-Bước 7: Tắt cầu dao nguồn điện, chờ một lúc rồi dùng dụng cụ vệ sinh chuyên dụng để lau sạch mặt kính bếp.

>>>. 8 lỗi hay gặp của bếp từ và cách khắc phục tại nhà.

3. Lưu ý khi sử dụng bếp từ

● Khi nấu xong phải rút dây điện ra, không cắm xuyên đêm vì sẽ dễ gây nguy hiểm và làm giảm tuổi thọ của bếp.

● Bếp từ chỉ thích hợp sử dụng với những loại nồi có đế bằng phẳng và đáy bắt từ, vì thế không tùy tiện đặt bất cứ dụng cụ nấu nào có đế không bắt từ lên bếp.

● Lúc vừa nấu ăn xong, bếp còn nóng thì hạn chế dùng khăn lau mặt bếp.

● Không đặt dụng cụ nấu chưa có thức ăn lên và bật bếp, dễ làm hỏng nồi chảo và bếp.

● Xác định kích cỡ của đáy dụng cụ nấu để đặt vào vùng từ có kích thước tương thích sẽ giúp nấu ăn hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu.

● Không làm rơi hoặc đặt các vật nặng lên mặt bếp vì sẽ dễ gây rạn, nứt bề mặt kính.

● Làm sạch các vết thức ăn bám dính trên mặt bếp sau khi nấu, tránh để lâu sẽ khó vệ sinh và phải cần lau sạch bằng một lực mạnh sẽ dễ làm trầy xước mặt kính. 

● Những gia đình có trẻ nhỏ, khuyến khích nên mua bếp từ có chế độ khóa trẻ em. Điều này sẽ giúp bạn tránh việc trẻ chạm tay vào mặt bếp, gây nguy hiểm mà người lớn không kiểm soát kịp.

● Chỉ dùng khăn mềm hoặc bàn chải mềm với nước lau bếp chuyên dụng hoặc baking soda để vệ sinh mặt kính bếp. Tránh dùng các vật cứng vì có thể làm hỏng bề mặt cảm ứng. 

4. Một số mẫu bếp từ lắp âm có khóa bảng điều khiển an toàn

Bếp Từ Bosch HMH.PUC631BB5E

Bosch HMH.PUC631BB5E sở hữu thiết kế sang trọng với kích thước 59.2 x 52.2 x 5.1 cm, trọng lượng 10.7kg. Sản phẩm có trên 3 vùng nấu, mặt bếp làm bằng kính Ceramic - Schott Ceran của Đức, bền bỉ và có sự sang trọng, thu hút. 

Bếp từ Bosch hoạt động với công suất tổng là 4600W, 17 mức gia nhiệt tùy chỉnh bằng bảng điều khiển cảm ứng nhạy. Sản phẩm có trang bị chức năng hẹn giờ, tự nhận diện nồi chảo, tự ngắt khi bếp nóng, tự tắt khi không sử dụng, cảnh báo mặt bếp nóng. Tính năng khóa bảng điều khiển giúp các gia đình yên tâm sử dụng, tránh việc trẻ nhỏ đụng vào làm bật bếp. 

>>>  Tính năng khóa trẻ em trên bếp từ. 

Bếp từ âm đôi Electrolux EHI7260BB 3200W

Electrolux EHI7260BB 3200W là dòng bếp từ lắp âm có 2 vùng nấu. Sản phẩm được trang bị mặt kính Ceramic - Eurokera của Pháp, bền bỉ và sáng bóng. Bếp có kích thước 70 x 42 x 5.5 cm, trọng lượng 8kg, lắp đặt dễ dàng và thuận tiện cho việc nấu nướng. 

Bếp từ lắp âm Electrolux hoạt động với công suất 3200W, giúp nấu chín thức ăn nhanh và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Sản phẩm có 4 chế độ nấu cài sẵn, tự ngắt khi bếp nóng quá tải, chức năng Booster làm nóng nhanh. Đặc biệt với tính năng khóa bảng điều khiển sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những gia đình có trẻ nhỏ. 

Tóm lại,việc sử dụng bếp từ một cách an toàn và bền bỉ không chỉ đòi hỏi sự hiểu biết về cách vận hành máy mà còn cần sự quan tâm đến việc bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ. hãy luôn chú ý và cẩn trọng trong quá trình sử dụng để tận hưởng những tiện ích mà bếp từ mang lại một cách tốt nhất.


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: