Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Tại sao Tivi Samsung bị rò điện, nguyên nhân và xử lý

Học Nghề Online
0

  Khi bạn sờ tay vào chiếc tivi Samsung tại nhà và tay có cảm giác tê tê điều đó có nghĩa tivi nhà bạn đang có hiện tượng bị rò rỉ điện ra ngoài vỏ. Đây là hiện tượng ít khi gặp khi sử dụng tivi nhưng khi phát hiện ra cần phải khắc phục nhanh chóng để tránh gây ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.


Khi phát hiện ra tivi bị rò rỉ điện ra ngoài và sử dụng tivi khi đang bị rò rỉ điện. Bạn cần tìm hiểu đúng nguyên nhân của sự cố sau đó mới tiến hành xử lý sự cố. Khi đó bạn mới giải quyết triệt để được vấn đề tivi rò rỉ điện ra ngoài vỏ.


1.Tivi Sony bị rò điện do ổ cắm chuyển đổi chất lượng kém


Nguyên nhân:

Sử dụng ổ cắm chuyển đổi chất lượng kém gây ra tình trạng rò rỉ điện. Từ cực dương của ổ cắm đến chấu nối đất của phích. Khi đó, điện sẽ được dẫn ra vỏ máy, gây nguy hiểm cho người sử dụng tivi.


Cách xử lý:

Bạn nên dùng bút thử điện cắm vào chấu tiếp đất của ổ cắm để đảm bảo an toàn. Bạn nên thực hiện kiểm tra ít nhất 2 lần sau khi đảo chiều của ổ cắm, để chắc chắn thiết bị an toàn.


2. Thời Tiết Ẩm Ướt, Các Vi Mạch Và Linh Kiện Bị Bụi Bám

Nguyên nhân:

Thời tiết và bụi bẩn là những tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ tivi của gia đình bạn. Và khi thời tiết ẩm thấp hoặc bụi bẩn lâu ngày không được vệ sinh sẽ khiến tivi bị rò điện.

Cách xử lý :

– Bạn mở phía sau tivi và sấy khô các bộ phận bên trong. Lưu ý, khi sử dụng máy sấy tóc, bạn nên đặt ở khoảng cách hợp lý và mở ở mức độ vừa để không gây ảnh hưởng ngược lại cho các linh kiện.

– Thử đổi đầu phích cắm để đổi chiều nguồn mát và nguồn lửa, từ đó hạn chế được dòng điện bị rò rỉ.

Xem thêm:Lỗi Tivi Samsung chưa được lập trình phải làm sao?


3.Linh Kiện Bị Chập


Nguyên nhân:

là do mạch nào đó của tivi bị chập điện.


Cách xử lý:

Ngay khi phát hiện ra tivi bị rò rỉ điện, bạn cần rút phích cắm ra lập tức và tiến hành khắc phục sự cố. Trường hợp nguyên nhân do các linh kiện bị chập cháy gây ra, bạn nên liên hệ đơn vị sửa chữa tivi chuyên nghiệp để giúp bạn khắc phục.


Trên đây là nguyên nhân và cách xử lý rò rỉ điện trên tivi, khi thực hiện bạn phải thực sự hiểu biết về điện để tránh các rủi ro. Mọi chi tiết hoặc ý kiến thắc mắc, liên hệ ngay với Hocnghe.org để được giải đáp các thắc. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: