Top 5 ngành nghề hot không cần đến bằng cấp

Học Nghề Online
0
Bạn không có bằng cấp nhưng muốn một nghề nghiệp ổn định để phát triển? Hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây để tham khảo những ngành nghề hot không cần bằng cấp. Cùng theo dõi bài viết nhé!

1. Nghề thiết kế thời trang

   •  Theo bài viết trên Báo Phụ nữ Việt Nam, nếu bạn có đôi bàn tay khéo léo cộng với khả năng hội họa thì nghề thiết kế thời trang là nghề rất đáng học. Người khéo léo dễ dàng phác họa những ý tưởng và sự sáng tạo độc đáo của bản thân trở thành thiết kế thời trang đẹp mắt và thời thượng.
   •  Ngoài ra, bạn có thể kết hợp giữa thiết kế và may vá trang phục. Tự tay biến thiết kế trên giấy trở thành những bộ quần áo, những chiếc váy hoàn chỉnh xinh xắn là mơ ước của bao người. Sau khi học xong, bạn có thể mở tiệm may vá, sửa chữa quần áo. Công việc này có thể đem lại thu nhập 8-10 triệu đồng/tháng.
   •  Người khéo tay học thiết kế thời trang cũng có thể làm việc ở những tập đoàn lớn hoặc trở thành nhà tạo mốt cho các người mẫu. May mắn hơn, nếu đủ khả năng và kinh nghiệm, trang phục bạn thiết kế có thể được xuất hiện trên các sàn diễn thời trang. Công việc này có thể cho thu nhập trung bình từ 15-25 triệu đồng/tháng, thậm chí lên tới 70-150 triệu đồng/tháng đối với nhà thiết kế nổi tiếng.
   •  Tuy nhiên, thiết kế thời trang không phải là nghề dễ dàng. Nghề này đòi hỏi bạn cần đầu tư thời gian học tập lâu dài. Bạn cần khả năng hội họa, óc sáng tạo và tư duy đổi mới phá cách. Để trở thành một nhà thiết kế thời trang thực thụ sau khi ra trường, bạn cần dành thời gian đi thực tập để tích lũy kinh nghiệm. Đây là một trong những ngành nghề ổn định trong tương lai dành cho những người khéo tay.

2. Quản lý nhà hàng, khách sạn

   •  Tạp chí điện tử Gia Đình Mới dẫn lời ông Nguyễn Đông, Quản lý Trung tâm Hướng nghiệp (Hà Nội) tư vấn, đây là một trong những nhóm ngành có tốc độ tăng tưởng nhanh nhất và thuộc hàng đầu 11 lĩnh vực cần đa dạng lao động nhất toàn thế giới.
   •  Viện nghiên cứu và phát triển du lịch Việt Nam cho biết, từ đây đến năm 2022, ngành này sẽ cần đến 4 triệu lao động với hơn 1,6 triệu việc làm trực tiếp, mở ra thị trường việc làm sôi động và tiềm năng.
   •  Để thành công trong ngành này, không cần thiết bạn phải là người được đào tạo từ các trường đại học chính quy, mà bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với ngành này trong các trường Cao đẳng hay Trung cấp nghề... với các khóa đào tạo ngắn, dài hạn tùy theo nhu cầu và khả năng của chính người học.
   •  Điều quan trọng trong nghề này là bạn cần là một người cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc, có khả năng giao tiếp xuất sắc và kiến thức chuyên môn vững vàng để dễ dàng xử lý tình huống.
   •  Ngoài ra khả năng chịu được áp lực cũng là điều mỗi bạn trẻ cần chuẩn bị khi phải giao tiếp với hàng trăm khách mỗi ngày, chấp nhận gò mình theo khuôn khổ và quy định khắt khe nơi làm việc.
   •  Mức lương của công việc này không hề thấp với khởi điểm từ 5 triệu/tháng trở lên, khi bạn làm quản lý, thu nhập sẽ cực kỳ hấp dẫn.

3. Nhân viên kinh doanh bất động sản

   •  Đây là nghề thu hút nhiều bạn trẻ, mức thu nhập cao, thị trường bất động sản sôi động, không đòi hỏi bằng cấp cao.
   •  Mức lương cơ bản của nhân viên bất động sản hiện nay từ 5 đến 7 triệu/tháng, chưa tính hoa hồng khi chốt sale thành công. Rất nhiều bạn trẻ đã làm giàu nhờ vào nghề môi giới bất động sản.

4. Nhân viên kho

   •  Công việc chính của nhân viên kho là sắp xếp hàng hóa và kiểm đếm đúng số lượng xuất, nhập, tồn kho. Công việc này đòi hỏi yêu cầu cao về sức khỏe, tỉ mỉ và cẩn thận. Nhân viên kho có mức thu nhập ổn định, từ 7 - 10 triệu/tháng.
   •  Lương sẽ tăng dần theo năm và bạn có thể lên vị trí cao hơn như quản lý kho hoặc vị trí xuất/nhập kho.
   •  Ngoài những ngành trên, còn rất nhiều nghề chỉ cần bằng cấp 3 vẫn có thể đi làm với mức thu nhập ổn định như nghề phiên dịch, dịch thuật, phụ tá, thư ký văn phòng, kỹ thuật viên, nấu ăn nhà hàng, nhân viên bán hàng, điều khiển xe tải...

5. Nghề trang điểm

   •  Bên cạnh những ngành nghề liên quan đến ẩm thực như công việc trên, câu trả lời cho "Khéo tay nên học ngành nghề gì?" chính là nghề trang điểm. Ngành nghề này yêu cầu sự cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và tất nhiên phải khéo tay, có gu mắt thẩm mỹ.
   •  Ngày nay, không riêng phụ nữ mà ngay cả đàn ông cũng có nhu cầu làm đẹp cho bản thân vào những dịp trọng đại như lễ Tết, đi dự tiệc, đi sự kiện,… Đánh vào tâm lý này, hàng loạt các salon trang điểm, spa, trung tâm make-up mọc lên phục vụ khách hàng. Để trang điểm một khuôn mặt chỉn chu cần rất nhiều công đoạn khác nhau, đòi hỏi người thợ phải tinh tế, khéo léo, hạn chế lỗi sai.
   •  Nghề trang điểm không cần bằng đại học, chỉ cần bạn theo học những khóa cơ bản đến nâng cao trong vài tháng là có thể hành nghề. Càng chăm chỉ học tập, bạn càng nâng cao được tay về và đạt được thu nhập như mong ước. Người thợ trang điểm có tổng thu nhập dao động 15-20 triệu đồng/tháng. Vào dịp lễ Tết, thu nhập của họ có thể lên đến 30 triệu đồng vì nhiều người mong muốn mình được nổi bật, xinh đẹp.

Trên đây là những ngành nghề không cần đến bằng cấp mà vẫn có thể phát triển bản thân như mong muốn. Hy vọng bạn những thông tin này có thể giúp bạn chọn ra được ngành nghề phù hợp. Hẹn các bạn ở bài viết khác trên chuyên mục tin tức của Học Nghề.ORG nhé!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: