Mẹo làm quần áo khô trong những ngày mưa ẩm

Học Nghề Online
0
Thời tiết vào mùa mưa quần áo lâu khô gây ra mùi hôi khó chịu. Đừng lo lắng quá, bài viết này Học Nghề.ORG sẽ chia sẻ đến bạn một số mẹo làm quần áo khô trong những ngày mưa ẩm. Cùng theo dõi bài viết nhé!

1. Dùng quạt gió hoặc máy sưởi

 - Đặt quần áo trên một giá đỡ và sử dụng quạt hoặc máy sưởi để thổi khí nóng vào quần áo. Việc tuần hoàn không khí nhanh chóng giúp quần áo khô nhanh hơn.
 - Chọn chế độ hoạt động và nhiệt độ phù hợp trên quạt hoặc máy sưởi. Chế độ thông gió hoặc chế độ làm khô nhanh thường là lựa chọn tốt.
 - Hướng quạt hoặc máy sưởi vào quần áo để thổi khí nóng vào. Đảm bảo không gian quần áo đủ rộng để không khí có thể tuần hoàn một cách hiệu quả.
 - Đối với máy sưởi, hãy đặt thời gian sưởi phù hợp để đảm bảo quần áo không bị quá nóng hoặc quá khô. Nếu máy sưởi có chế độ điều chỉnh độ ẩm, hãy điều chỉnh nếu cần thiết.
Dùng quạt gió hoặc máy sưởi làm khô quần áo
Dùng quạt gió hoặc máy sưởi làm khô quần áo


2.Giặt đồ bằng nước ấm

 - Chắc nhiều người thắc mắc tại sao lại giặt quần áo bằng nước ấm. Sau khi giặt xong quần áo bằng nước ấm (nước 60 độ) thì bạn chỉ cần vắt tay cho ra bớt nước, sau đó phơi quần áo lên. Quần áo được giặt bằng nước ấm sẽ bốc hơi nhanh hơn, từ đó làm khô nhanh hơn.
 - Tuy nhiên cách này không áp dụng với mọi loại quần áo. Có những loại vải không được trực tiếp tiếp xúc với nước nóng vì có thể gây giãn và phai màu.

3. Sử dụng bàn ủi hơi nước

Bàn ủi hơi nước có thể được sử dụng để làm khô và ủi quần áo cùng một lúc và đây cũng là cách làm quần áo khô nhanh được nhiều người tận dụng.

Đặt quần áo lên một bề mặt phẳng và sử dụng bàn ủi hơi nước để ủi quần áo. Di chuyển bàn ủi hơi nước trên bề mặt quần áo để làm bay hơi nước và làm khô quần áo. Cách này vừa giúp quần áo luôn phẳng lại vừa làm khô được quần áo nhanh.
Dùng bàn là hơi nước ủi giúp quần áo vừa khô vừa phẳng
Dùng bàn là hơi nước ủi giúp quần áo vừa khô vừa phẳng


4. Dùng máy sấy tóc

 - Bạn hãy cho quần áo cần làm khô vào trong một túi ni lông bọc lại. Cắt một góc nhỏ trên phần đáy. Cho máy sấy tóc vào qua lỗ vừa cắt rồi túm kín lỗ lại. Lưu ý xoay đầu máy liên tục để hơi nóng từ máy sấy lan đều khắp.
 - Hoặc để máy sấy tóc vào ống quần hoặc ống tay áo sau đó mở mức sấy cao nhất, hơi nóng của máy sấy tóc sẽ giúp đồ khô nhanh hơn.
Dùng máy sấy tóc làm khô quần áo
Dùng máy sấy tóc làm khô quần áo


5. Tận dụng hơi nóng từ cục nóng của máy lạnh

Cách này thường dùng nếu bạn ở chung cư vì thường cục nóng máy lạnh đặt ở ban công của chung cư. Bạn có thể phơi đồ trên hướng mà cục nóng của máy lạnh phả ra, hơi nóng cao sẽ giúp quần áo khô một cách nhanh chóng lại không bị mùi khó chịu nữa.


6. Sử dụng nước xả vải

Đây cũng là một cách để làm quần áo khô nhanh. Ngày nay trên thị trường có khá nhiều loại nước xả vải giúp quần áo khô nhanh nhờ khả năng làm thông thoáng sợi vải và khử mùi hôi, lưu hương lâu tránh tình trạng bị gây ẩm mốc bởi vi khuẩn.

Một số lưu ý khi áp dụng các mẹo này:

- Khi giặt đồ xong bạn cần vắt mạnh tay để cho đồ ráo nước.
- Lúc phơi thì nên treo đồ cách nhau ít nhất 5cm tạo thông thoáng sẽ giúp đồ nhanh khô.

Hy vọng bài viết này sẽ đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích về mẹo làm khô quần áo trong những ngày mưa ẩm. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và hẹn các bạn ở các bài viết sau trên chuyên mục Mẹo vặt hay của Học Nghề.ORG để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: