Cánh tủ lạnh hở không đóng kín phải làm sao?

Học Nghề Online
0

 Bạn mở tủ lạnh hoặc tủ đông để lấy thứ gì đó, đến khi đóng lại nhưng cánh tủ không đóng khít hoàn toàn, dẫn đến thức ăn trong tủ không còn lạnh như trước. Đó là trường hợp thường hay gặp phải, hãy cùng Học Nghề.ORG tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!😎


Nguyên nhân khiến cánh tủ lạnh hở không đóng kín


1. Tủ lạnh dựng không cân bằng

Nếu mặt trước của tủ lạnh vẫn nghiêng về phía trước, cửa tủ sẽ không đóng chặt. Hãy kiểm tra độ cân bằng của tủ lạnh và sau đó điều chỉnh lại.


👉👉👉Xem thêm: Tủ lạnh đóng tuyết xử lý ra sao?


Tủ lạnh dựng không cân bằng


2. Cánh cửa tủ lạnh bị xệ

Cánh cửa bị xệ là nguyên nhân đầu tiên khiến cho cửa tủ lạnh đóng không khít


Cánh cửa tủ lạnh bị xệ

Để xử lý trường hợp này, cần phải tháo rời cánh cửa ra, dùng máy cân đều lại cánh sau đó lắp đặt lại cánh cửa.


3. Bản lề cửa tủ lạnh không thẳng

Số năm sử dụng có thể làm căng các bản lề tủ lạnh, khiến chúng bị chùng xuống hoặc nứt sẽ khiến cánh cửa đóng không không khít, tự bung ra


4. Gioăng cao su bị chai cứng

Ron cao su bị chai cứng là một trong những vấn đề thường gặp đối với những dòng tủ lạnh có tuổi đời lâu năm.

Khi đạt đến tuổi thọ nhất định, độ bám hít của cao su sẽ không còn, lúc này quý khách cần phải thay ron cao su mới cho cánh cửa tủ lạnh


Gioăng cao su bị chai cứng


5. Qúa nhiều thực phẩm bên trong tủ

Cất giữ quá nhiều thực phẩm bên trong tủ lạnh cũng  là nguyên nhân khiến cho cánh cửa tủ lạnh đóng không khít. 

Nên sắp xếp thực phẩm bên trong tủ gọn gàng và khoa học, để đảo bảo tủ lạnh đạt độ lạnh tối đa và không gặp phải những sự cố khác ngoài ý muốn.


Qúa nhiều thực phẩm bên trong tủ


Cách khắc phục cửa tủ lạnh bị hở


Khi cửa tủ lạnh hở, bạn có thể áp dụng các bước sau để khắc phục tình trạng này, cụ thể:


Bước 1: Điều chỉnh lại chân đế của tủ lạnh sao cho phần mặt trước của tủ cao hơn một chút so với mặt sau của tủ.


Bước 2: Cho một lớp mỏng chất bôi trơn silicone vào các bản lề của cánh cửa tủ lạnh. Cọ xát lớp bôi trơn này vào những phần gấp của ron cửa. Sau đó, đóng và mở cửa tủ để kiểm tra cánh cửa có bị kẹt hay không. Bạn có thể thêm chất bôi trơn nếu cần thiết.


Bước 3: Khi bản lề của cánh cửa tủ bị lỏng sẽ làm cho cánh cửa bị bật ra dẫn tới tình trạng tủ lạnh bị hở. Do đó, bạn nên vặn lại tất cả các bản lề thật chắc chắn để đảm bảo giữ cho bản lề của cánh cửa tủ ở đúng vị trí.



Bước 4: Sau khi đã vặn chặt các bản lề, bạn thực hiện việc đóng/mở cửa tủ vài lần để xem cánh cửa có còn tình trạng đóng không kín nữa không.


Bước 5: Nếu cửa tủ lạnh vẫn không đóng được, bạn nên kiểm tra toàn bộ phần gioăng cao su trên cánh cửa tủ, nếu gioăng bị hở không hít thì hãy thay bằng gioăng cao su mới. Vì điều này sẽ là nguyên nhân khiến cánh cửa tủ lạnh không đóng kín được.


👉👉👉Xem thêm: Nước vào máy giặt yếu, phải làm sao?


Hy vọng bài viết trên của Học Nghề.ORG sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích để khắc phục được tình trạng cánh tủ lạnh hở không đóng kín, giúp bảo quản thực phẩm cũng như tiết kiệm điện cho gia đình. Chúc các bạn thành công!💗

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: