Xử lý mùi hôi cho tủ lạnh cực hiệu quả

Học Nghề Online
0
👉👉👉Có nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh xuất hiện mùi hôi. Bảo quản thực phẩm không đúng cách là tình trạng phổ biến nhất không chỉ gây ra mùi hôi khiến bạn khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến thực phẩm mất đi độ tươi ngon. Hãy “bỏ túi” ngay những cách khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả nhất chỉ từ những nguyên liệu dễ tìm trong nhà bếp. Cùng Học Nghề.ORG  tìm hiểu qua bài viết sau nhé!😘


Nguyên nhân khiến tủ lạnh có mùi hôi



Nguyên nhân khiến tủ lạnh có mùi hôi


1. Thực phẩm bị hỏng lâu ngày trong tủ lạnh

Những gia đình có đông thành viên nên phải thường xuyên dự trữ thực phẩm trong tủ lạnh với số lượng lớn. Nếu thực phẩm quá nhiều và để quá lâu trong tủ lạnh sẽ dễ bị ôi thiu và bốc mùi khó chịu. Khi đó các thực phẩm bị hư sẽ sản sinh ra nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe. 


Thực phẩm bị hỏng lâu ngày trong tủ lạnh


2. Bảo quản thực phẩm không đúng cách

- Các loại rau củ và thịt tươi sống có cách bảo quản hoàn toàn khác nhau. Thịt cá sẽ dễ ám mùi tanh nhất vì thế bạn nên cẩn trọng bảo quản chúng trong tủ lạnh hay tủ đông.

Bảo quản thực phẩm không đúng cách


3. Tủ lạnh không lạnh do hư các bộ phận

Tủ lạnh sử dụng lâu ngày sẽ dễ gặp các vấn đề về hoạt động. Tủ lạnh thiếu gas, tắt ẩm, nghẹt ống dẫn hơi hay dây điện bị đứt cũng có thể gây ra hiện tượng trên. Khi gặp phải tình trạng này bạn nên xem xét rõ nguyên nhân và liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ sửa chữa.


4. Không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Khoảng 1 tháng sử dụng, bạn nên làm vệ sinh tủ lạnh 1 lần. Chú ý lau hết chất lỏng tích tụ trong ngóc ngách vì đó là nguyên nhân khiến tủ lạnh có mùi khó chịu.


Không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên


👉Đây cũng là nguyên nhân tạo ra mùi khó chịu cho tủ lạnh.

Cách xử lý mùi hôi cho tủ lạnh


1. Sử dụng vỏ cam, quýt, bưởi

- Có nhiều cách làm tủ lạnh hết mùi hôi, dùng vỏ cam hoặc vỏ quýt là bí quyết được áp dụng nhiều nhất, bởi tinh dầu thơm tự nhiên từ cam, quýt có khả năng khử sạch mùi hôi trong 3 ngày.



Sử dụng vỏ cam, quýt, bưởi


- Bạn có thể đem vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh. Bạn có thể thực hiện liên tục cách này để tủ lạnh luôn có mùi dễ chịu.

2. Sử dụng Chanh tươi

Cắt chanh tươi thành từng lát mỏng và để trong tủ lạnh là cách giúp tủ lạnh tránh mùi. Bạn có thể đặt mỗi ngăn một lát chanh tươi để tinh dầu tự nhiên trong chanh lan tỏa.


Sử dụng Chanh tươi


3. Sử dụng quả thơm (quả khóm)

Cắt chanh tươi thành từng lát mỏng và để trong tủ lạnh là cách giúp tủ lạnh tránh mùi. Bạn có thể đặt mỗi ngăn một lát chanh tươi để tinh dầu tự nhiên trong chanh lan tỏa.





Tủ lạnh không những không còn mùi hôi khó chịu mà còn thơm mùi dứa, giữ cho không khí bên trong tủ lạnh luôn tươi mát.

4. Sử dụng chè (trà)

Cho khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ, đặt trong tủ lạnh, hạn sử dụng của chúng thường 1 tháng. Sau đó, lấy trà ra phơi dưới nắng và tiếp tục sử dụng.


Sử dụng chè (trà)


5. Sử dụng bột cà phê, bã cà phê

Xin được giới thiệu một mẹo khử mùi tủ lạnh hay cho những ai thích uống cà phê. Lấy bã cà phê trộn với banking soda, hỗn hợp này có khả năng đánh bại mùi khó chịu ám trong tủ lạnh lâu ngày.

Sử dụng bột cà phê, bã cà phê


6. Sử dụng giấm ăn

Bạn cũng có thể cho giấm ăn vào một lọ thủy tinh, đặt lọ trong tủ lạnh và mở nắp. Giấm ăn cũng sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ mà không gây thiệt hại gì cho tủ cũng như thực phẩm.


7. Sử dụng baking soda

Baking soda, hay còn gọi là "thuốc muối", thường được sử dụng với mục đích tẩy rửa, làm trắng và khử mùi hôi.


Sử dụng baking soda


Bạn chỉ cần cho bột baking soda vào túi nhỏ hoặc chén, sau đó đặt vào ngăn dưới tủ lạnh trong khoảng vài ngày đến 1 tuần là đánh bay được mọi mùi hôi trong tủ. Bạn cũng có thể thêm hoa oải hương khô vào hỗn hợp để tủ lạnh luôn thơm tho.

8. Sử dụng than củi hoặc than hoạt tính

Tuy than hoạt tính ít phổ biến nhưng sản phẩm này có thể sử dụng đến 6 tháng cho một lần khử mùi tủ lạnh. Chỉ cần để vào tủ lạnh, nó không ảnh hưởng gì đến chất lượng và mùi vị của thức ăn. Đối với tủ lạnh mới mua, bạn cũng nên áp dụng cách này nếu chứa một lượng lớn thực phẩm.


Sử dụng than củi hoặc than hoạt tính



Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng than hoạt tính khử mùi. Loại than này giúp khử sạch mùi hôi và lại không làm thay đổi chất lượng cũng như mùi vị của thực phẩm, có thể sử dụng liên tục trong 6 tháng.

9. Sử dụng khăn bông sạch

Bạn hãy lấy một chiếc khăn bông sạch, sau đó gấp lại gọn gàng và đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Vải bông có tính chất hút ẩm nên sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ lạnh.


Sử dụng khăn bông sạch


Sau một thời gian dùng cách này bạn hãy lấy khăn ra và giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô dưới ánh sáng mặt trời và có thể tiếp tục sử dụng.

10. Học cách sắp xếp lại đồ ăn trong tủ lạnh

- Những loại hoa quả nhiều mùi như: mít, sầu riêng...bạn nên cho vào hộp có nắp đậy hoặc bọc xung quanh nhiều lớp túi.

- Những loại rau, củ còn ướt không nên cho vào tủ lạnh ngay vì rất dễ bị thối.

- Thức ăn thừa trước khi đặt vào tủ lạnh phải cho vào hộp kín, đậy nắp cẩn thận.          

- Thực phẩm tươi sống như thịt, cá nên làm sạch và bọc ít nhất 2 lớp túi cho vào tủ lạnh tránh tình trạng phát tán mùi.  



Dưới đây là các mẹo nhỏ để loại bỏ cũng như phòng tránh mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh, nếu có thêm mẹo nào cùng chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé! Theo dõi Học Nghề.ORG để có thêm nhiều kiến thức hay và bố ích. Xin cảm ơn!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: