Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Có nên bảo dưỡng điều hòa thường xuyên không?

Học Nghề Online
0
Máy điều hòa có công dụng làm mát và lọc bụi bẩn trong không khí giúp con người dễ chịu hơn. Cũng giống như bất kỳ thiết bị gia dụng nào khác, điều hòa cũng cần được bảo dưỡng và vệ sinh để đảm bảo tình trạng tốt nhất cũng như không gian sống trong lành cho con người. Vậy bảo dưỡng điều hòa có những lợi ích gì? Khi nào điều hòa cần bảo dưỡng? Cùng hocnghe.org tìm hiểu ngay nhé!

Có nên bảo dưỡng điều hòa thường xuyên không?

Lợi ích khi bảo dưỡng điều hòa thường xuyên

Đảm bảo công suất hoạt động tốt nhất

Điều hoà sau một thời gian dài hoạt động, sẽ có những hao mòn nhất định. Vì vậy, để giúp tăng tuổi thọ của máy, trước mỗi mùa sử dụng cao điểm, chúng nên được bảo dưỡng để đảm bảo công suất hoạt động tốt nhất và ổn định.

👉 Xem ngay cách xử lý triệt để: Điều hòa bị chảy nước cực dễ

Tiết kiệm điện năng

Có nên bảo dưỡng điều hòa thường xuyên không? hình 1

Sau một thời gian sử dụng, công suất điều hoà sẽ giảm đi đáng kể và gây hao hụt về năng lượng nên bạn cần kiểm tra và bảo dưỡng máy để chắc chắn rằng công suất máy đang ổn định. Điều này cũng tiết kiệm được chi phí điện hàng tháng đáng kể cho gia đình bạn.

Tăng độ bền của máy

Việc duy trì ổn định về nhiệt độ và sự hoạt động ổn định và bền bỉ của điều hoà phụ thuộc rất lớn vào độ thông thoáng, sạch sẽ của cả dàn nóng và dàn lạnh. Vì vậy, để đảm bảo điều hòa có thể cung cấp đủ không khí lạnh, cần thường xuyên làm thông thoáng dàn nóng và dàn lạnh không để bụi bẩn bám vào.

Việc bảo dưỡng máy thường xuyên vừa đảm bảo vệ sinh vừa lại giúp tăng độ bền khi sử dụng máy khi giúp bạn kịp thời phát hiện những hỏng hóc để tiến hành khắc phục kịp thời.

Có nên bảo dưỡng điều hòa thường xuyên không? hình 2

Tăng khả năng làm mát

Các loại điều hoà nhiệt độ đã cũ được sử dụng từ 1-2 năm năm cần phải bảo dưỡng, vệ sinh bụi bẩn và các mảng bám trên điều hoà. Qua đó, lưới lọc thông thoáng sẽ thổi hơi lạnh nhiều hơn, giảm tỏa nhiệt cho dàn nóng và tăng khả năng làm mát của điều hoà, để bạn và gia đình tận hưởng những tiện ích tuyệt vời mà điều hoà đem đến trong mùa hè.

Có nên bảo dưỡng điều hòa thường xuyên không? hình 3

Tránh phải chờ đợi dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng trong thời gian cao điểm

Nhu cầu sử dụng điều hoà vào mùa hè tăng cao đột biến chính vì vậy việc bảo dưỡng điều hoà vào những giai đoạn thấp điểm sẽ giúp bạn tránh được thời gian cao điểm khi dịch vụ này trở nên quá tải.

Khi nào cần bảo dưỡng điều hòa

  • Với những hộ gia đình, bạn nên vệ sinh tầm 3 - 4 tháng/lần nếu thường xuyên mở máy lạnh (gần như cả ngày) hoặc khoảng 6 tháng/lần nếu sử dụng từ 6 - 8 tiếng/ngày.
  • Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên vệ sinh trung bình 3 tháng/lần hoặc khoảng 1 - 2 tháng/lần dựa theo tần suất sử dụng và môi trường làm việc có nhiều bụi bẩn hay không.
  • Đối với cơ sở, xí nghiệp sản xuất, nên vệ sinh máy khoảng 1 tháng/lần bởi điều hòa có thể phải vận hành liên tục 24/24 để phục vụ công việc.
Lưu ý: Nếu bạn không chắc chắn mình có thể tự bảo dưỡng điều hòa, hãy gọi nhân viên đến để kiểm tra, nhằm tránh bất kỳ sai sót nào diễn ra trong quá trình bảo dưỡng máy.  

Hy vọng những thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn và đừng quên theo dõi những bài viết khác của Học Nghề.org qua kênh Mẹo Vặt Hay nhé!

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: