Tivi LG bị chớp màn hình - Nguyên nhân và cách xử lý

Học Nghề Online
0

 Tivi LG bị nháy màn hình là một trong những lỗi mà người dùng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng tivi hãng này. Nguyên nhân dẫn đến sự cố cũng rất đa dạng và khách hàng có thể xử lý nó bằng một số phương pháp đơn giản tại nhà. Sau đây, HỌC NGHỀ ORG sẽ gửi đến bạn một số cách khắc phục cơ bản.

Nguyên nhân tivi LG lại bị nháy màn hình?

Do màn hình bị thấm nước


Nếu như bạn bố trí tivi trong môi trường có độ ẩm cao trong thời gian dài thì có thể hơi nước sẽ bị tích tụ bên trong tivi, khiến cho một số mạch điện tử hoặc đèn nền bị ảnh hưởng, từ đó làm cho tình trạng tivi LG bị nháy màn hình xuất hiện.

Do bụi bẩn bám vào linh kiện bên trong

Nếu bố trí tivi tại môi trường nhiều bụi bẩn (ví dụ như ngoài trời) mà người dùng không thường xuyên vệ sinh thiết bị thì qua thời gian lâu dài, tivi sẽ bị tích tụ bụi bẩn bên trong cách linh kiện. Điều này sẽ khiến cho khả năng hoạt động của hệ thống sẽ không đạt hiệu suất như ban đầu, đồng thời khiến cho một số lỗi màn hình phát sinh.

Do vấn đề về kết nối


Nếu như bạn kết nối tivi với một nguồn phát khác để trình chiếu nội dung từ nguồn chiếu đó thì sự cố màn hình bị nhấp nháy có thể xuất hiện nếu như dây cáp kết nối gặp vấn đề, ví dụ như đầu cáp lỏng lẻo, dây cáp bị đứt gãy,... Kết nối bị gián đoạn khiến cho tín hiệu không thể truyền tải đầy đủ đến tivi, do đó sẽ khiến hình ảnh hiển thị ra màn hình bị nháy.

Do chất lượng nguồn phát hình ảnh, video

Đôi khi sự cố tivi LG bị nháy màn hình không xuất hiện do tivi LG gặp vấn đề mà lại đến từ chất lượng của nguồn phát. Khi chất lượng video kém thì dù bạn xem nội dung đó trên tivi LG hay bất kỳ thiết bị nào khác vẫn sẽ xuất hiện tình trạng hình ảnh bị nháy, giật.

Cách Khắc Phục Hiện Tượng Màn Hình TV Bị Chớp

Kiểm tra các đầu cổng kết nối 

Trước tiên, nếu bạn phát hiện thấy tivi nhà mình xuất hiện hiện tượng chớp nháy hãy thử kiểm tra lại các đầu cổng kết nối với tivi xem có bị lỏng hay không. Nếu bị lỏng hãy cắm lại để đảm bảo tín hiệu hình ảnh được ổn định. 

Kiểm tra nguồn điện 


Một trong những nguyên nhân khiến tivi xuất hiện tình trạng màn hình chớp nháy là do nguồn điện không ổn định. Bạn hãy kiểm tra lại nguồn điện, ổ cắm điện và phích cắm điện xem có gặp vấn đề gì hay không.

Sửa chữa tivi 


+ Nếu như bạn đã áp dụng hai cách khắc phục trên mà TV vẫn có hiện tượng chớp nháy hoặc màn hình tối đen. Có thể tivi nhà bạn đang bị hỏng đèn màn hình hoặc lỗi phần cứng khác.

+ Cách tốt nhất là bạn nên mang tivi ra các cửa hàng hoặc trung tâm sửa chữa bảo hành để các kỹ thuật viên kiểm tra, đánh giá và đưa hướng khắc phục phù hợp với tình trạng lỗi. 


Trên đây là bài viết chia sẻ về tình trạng màn hình tivi bị chớp nháy liên tục, nguyên nhân và hướng xử lý phù hợp. Hy vọng rằng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho vấn đề mà tivi bạn đang gặp phải. HỌC NGHỀ ORG cảm ơn bạn đã dành thời gian tham khảo. 


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: