Những tính năng độc đáo trên Smart Tivi Sony bạn nên biết

Học Nghề Online
0
Tivi Sony ngày càng được nhiều người sử dụng nhờ sở hữu những tính năng vượt trội, hình ảnh chân thực, thiết kế đa dạng, đẹp lắm. Cùng HỌC NGHỀ ORG  khám phá ngay những công nghệ mới đặc biệt trên tivi Sony nhé!

1. Cách kết nối điện thoại Android lên Smart tivi Sony

Để tiến hình kết nối với tivi Sony giá rẻ thông qua kết nối MHL; người dùng cần chuẩn bị dây cáp HML và điện thoại dòng Android. Các bước thực hiện dễ dàng như sau:

Bước 1: Bạn hãy ghép cáp đã chuẩn bị vào điện thoại

Bước 2: Nối đầu HDMI vào tivi



Bước 3: Tiếp tục, bạn hãy nối đầu USB vào cổng USB của tivi.

Bước 4: Nhấu chọn nút nguồn vào có trên romote

Bước 5: Bạn hãy chọn vào tín hiệu HDMI 1/ MHL trên màn hình tivi. Lúc này, nội dung từ điện thoại sẽ được hiển thị trên tivi.

2. Cách tìm kiếm bằng giọng nói tiện nghi trên tivi Sony

Những tiện ích khi trải nghiệm tìm kiếm bằng giọng nói

Tính năng hiện đại tìm kiếm bằng giọng nói được tích hợp trên Smart tivi Sony giá rẻ; nhằm giúp cho người dùng trong quá trình sử dụng được tìm kiếm nhanh chóng; thuận tiện hơn, tạo cảm giác tiện nghi khi sử dụng.

Tìm kiếm bằng giọng nói người dùng sẽ không tốn quá nhiều thời gian; với việc gõ bằng tay từng chữ tìm kiếm thông thường.

Tivi hỗ trợ tìm kiếm bằng tiếng Việt ( Bắc – Trung – Nam ) cho kết quả nhanh và chính xác gần như tuyệt đối.

3. Điều khiển qua Bravia Cam

Bravia Cam cho phép người dùng điều khiển chiếc tivi Sony bằng các cử chỉ. Ví dụ bạn có thể tắt nguồn tivi hay tạm dừng nội dung mà bạn đang xem bằng cách vẫy tay.



Bravia Cam có thể phát hiện khoảng cách giữa bạn và tivi, từ đó điều chỉnh độ sáng tivi để bạn luôn được thưởng thức chất lượng hình ảnh và âm thanh hoàn hảo, bất kể bạn ở đâu trong phòng. Cảm biến ánh sáng và màu sắc của tivi tối ưu hóa hình ảnh theo điều kiện ánh sáng, cho trải nghiệm xem tốt nhất có thể.


Người dùng có thể cài đặt cho tivi cảnh báo tiệm cận để nếu có ai đó ngồi quá gần màn hình để gửi tới cảnh báo. Trong chế độ này, màn hình tivi Sony của bạn sẽ đen lại và cảnh báo nếu bạn ngồi quá gần. Chỉ khi bạn tiến ra xa với một khoảng cách vừa phải, bạn mới có thể tiếp tục xem tiếp.

4. Sử dụng điều khiển rảnh tay

Điều khiển tivi bằng cách nói vào nút mic đã không còn quá xa lạ với người dùng nhưng điều khiển tivi bằng cách nói trực tiếp vào màn hình dường như là cách mới mẻ và hiện đại khiến nhiều người ưa thích. Với các dòng tivi từ Sony X80K, X85K trở lên bạn đã có thể sử dụng tính năng điều khiển rảnh tay này.


Để sử dụng tính năng này, bạn cần bật công tắc nằm phía dưới màn hình tivi, cạnh nút nguồn. Sau khi dưới màn hình xuất hiện đèn vàng, bạn đã có thể sử dụng giọng nói để bật tivi với câu lệnh : “ OK Google”



Để sử dụng điều khiển giọng nói rảnh tay, các bạn thực hiện các bước sau để bật cài đặt tính năng phát hiện "Ok Google":


Bước 1: Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa.

Bước 2: Chọn Settings (Cài đặt).

Bước 3: Đối với hệ điều hành Android 9.0: Chọn "Device Preferences"/"Tùy chọn thiết bị" - Google Assistant - “Ok Google” detection/Phát hiện “Ok Google”.


- Đối với hệ điều hành Android 8.0: Chọn Google - “Ok Google” detection/Phát hiện “Ok Google”.

Trước khi ra lệnh, bạn chỉ cần nói "Ok Google" hoặc "Hey Google" để bắt đầu trò chuyện cùng tivi.


 Với những thông tin HỌC NGHỀ ORG chia sẻ phía trên, hy vọng bạn đã biết thêm những cách điều khiển Smart tivi Sony một cách sao cho nhanh chóng và thuận tiện nhất mỗi khi bạn cần dùng rồi nhé. Chúc bạn thành công.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: