Sửa bo điều khiển tivi đơn giản tại nhà

Học Nghề Online
0

Điều khiển tivi là một vật dụng quen thuộc và không thể thiếu vắng trong mỗi gia đình. Vào một ngày nào đó, đang xem chương trình trên tivi bỗng remote không còn hoạt động được nữa nhưng bạn không biết nguyên nhân do đâu? Dưới bài viêt này, hãy cùng HỌC NGHỀ ORG tìm hiểu cách sửa bo điều khiển nhé!

Hiện tượng lỗi bo điều khiển

+ Mất các chức năng menu điều khiển ở màn hình

+ Màn hình sai chế độ màu

+ Đèn báo nguồn luôn ở trạng thái màu vàng

+ Đèn báo nguồn báo lỗi 2, 3, 8 nháy

+ Không nhận độ phân giải ban đầu từ nhà sản xuất

+ Hiện tượng không nhận tín hiệu từ máy tính 

+ Không nhận điều khiển từ xa, phím cơ không có tác dụng

>>>Xem thêm:  Tivi bị lỗi bo cao áp phải làm sao?

Những nguyên nhân dẫn đến điều khiển tivi hỏng

Bị hết pin hoặc pin bị hỏng


Bị hết pin hoặc pin hỏng cũng là một trong những nguyên nhân gây lên tình trạng bo điều khiển. Việc bạn cần làm bây giờ là xem pin đã lắp đúng chưa. Đồng thời kiểm tra phần lắp pin ở phía sau remote, nếu thấy pin bị chảy nước hoặc móp méo hay phồng lên thì tức là bạn cần phải thay thế pin mới.

Do các nút bấm remote tivi bị liệt phím và không thể sử dụng 

Việc sửa dụng tivi trong thời gian dài với tần suất hoạt động của remote cũng sẽ tăng cao khiến các nút remote bị liệt.  Bạn có thể vệ sinh sạch các bàn phím và phơi khô. Nếu vẫn không cải thiện được thì cách tốt nhất bạn nên đưa nó đến trung tâm sửa chữa.

Do mắt nhận tín hiệu trên remote tivi bị lỗi hoặc do lâu ngày không vệ sinh


Cách hiệu quả tốt nhất bạn nên vệ sinh lại đèn tín hiệu bị bẩn, bạn có thể dùng khăn khô để lau nó Trường hợp khác là hãy bật camera điện thoại lên và thử ấn các phím xem đèn tín hiệu có sáng không, nếu sáng thì cảm biến IR của bạn vẫn đang hoạt động.

Do bo mạch của remote bị lỗi

Nhiều lần sử dụng bạn có thể làm rơi điều khiển, khiến các linh kiện bị vỡ mà vô tình bạn không biết. Với trường hợp như vậy, bạn nên tìm đến những trung tâm sửa chữa tivi, linh kiện uy tín để kỹ thuật xuống kiểm tra và khắc phục ngay

Các bước Sửa tivi bị hỏng bo mạch

Bước 1: Bạn cần tắt tivi, rút bỏ nguồn điện rồi đặt úp tivi xuống bề mặt bằng phẳng. Tốt nhất có một lớp vải bên dưới tránh gây xước màn hình.



Bước 2: Tháo bỏ các ốc vít cố định nắp lưng tivi ra để nhấc nắp bảo vệ này ra ngoài.



Bước 3:  Tiến hành gỡ bỏ các dây cáp kết nối bên trên bo mạch ra.



Bước 4: Lắp vào bo mạch mới, tương thích với dòng tivi của bạn. Tiến hành lắp lại tivi ngược các bước đã tháo ra.

Việc thay thế bo mạch tivi rất dễ thao tác. Tuy nhiên khi làm bạn nên chú ý tỉ mỉ tránh làm hỏng hóc các bộ phận khác. Liên hệ ngay với Sửa tivi 24h để khắc phục lỗi này 1 cách nhanh chóng và an toàn nhất.

Trên đây là những cách khắc phục lỗi tivi khi bị lỗi bo điều khiển, HỌC NGHỀ ORG hy vọng đây là bài viết hữu ích đối với các bạn khi gặp trường hợp trên. Chúc các bạn có 1 ngày đầy hạnh phúc và ngập tràn niềm vui!


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: