Tivi bị lỗi bo cao áp phải làm sao?

Học Nghề Online
0

 Tivi là một trong số những thiết bị điện tử quen thuộc với cuộc sống con người. Tuy nhiên, cũng như các thiết bị và vật dụng khác, tivi trong quá trình sử dụng đôi khi cũng có thể xảy ra một vài vấn đề như bo cao áp tivi  bị hỏng. Lúc này, bạn nên tìm kiếm cho mình một cơ sở uy tín và chất lượng sửa bo cao áp tivi . Bài viết này của HỌC NGHỀ ORG sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích khi tiến hành sửa chữa tivi.


Nguyên nhân nào gây ra các vấn đề bo cao áp


Tivi bị lỗi hư hoặc bo cao áp là do 2 nguyên nhân chủ yếu:

- Nguồn cấp điện không ổn định, chập chờn do nguồn điện quá tải hoặc sử dụng nhiều thiết bị điện trong cùng một nguồn cấp.


- Nhiệt độ môi trường phức tạp, nóng – lạnh, ảnh hưởng bo mạch bị giãn nở, co lại liên tục.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn sửa tivi bị nhòe màu


Cách xử lý khi tivi samsung hỏng bo cao áp


Để sửa tivi tại nhà khi bị lỗi cao áp, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Tháo phần nắp đậy ở phía sau tivi ra để lấy board mạch ra kiểm tra. Khi tháo cần nhẹ nhàng để tránh làm hư hại đến các dây cáp nguồn và dây cáp màn hình bên cạnh.


Nếu bạn không biết đâu là board cao áp thì cần lưu ý: Khi tháo nắp đậy tivi ra sẽ thấy 3 mảng main: main chính, board nguồn và board cao áp. Bạn dễ dàng nhận biết đâu là board cao áp là nhờ vào đặc điểm: thường dài hơn và có màu xanh nước biển. Ngoài ra, trên board cao áp có rất nhiều những con vít nhỏ li ti và phải chú ý chúng ta mới nhìn thấy được.


+ Bước 2: Dùng đồng hồ điện để đo một số con Ic rất nhỏ cuộn kích. Khi đo Ic, nếu đồng hồ điện không phát hiện bất thường gì, chứng tỏ IC vẫn ổn và không bị hỏng.


Bước 3: Bạn kiểm tra tiếp cuộn kích. Khi máy chạy khoảng 1 phút mà thấy cuộn kích bị nóng, có nghĩa cuộn kích đã bị chết.


Cách sửa cuộn kích:

- Dùng 1 đầu tua vít nhỏ cậy hết những đầu vít nhỏ 3 chân ở phía góc ngoài cùng của board cao áp. Sau đó vệ sinh sạch sẽ chúng bằng nước dung dịch RB7. Lắp linh kiện lại vị trí ban đầu, bạn sẽ thấy máy hoạt động lại bình thường. Nhưng nếu đóng máy lại mà máy vẫn báo lỗi và ko chạy được thì bạn cần liên hệ ngay với kỹ thuật viên chuyên nghiệp.


- Riêng đối với trường hợp do nguồn điện không ổn định, bạn chỉ cần dùng thêm ổn áp hoặc không dùng chung nguồn điện cấp cho tivi với các thiết bị điện công suất lớn: tủ lạnh, máy giặt,…sẽ gây chập cháy.


Trên đây là cách sửa tivi tại nhà khi bị lỗi cao áp, HỌC NGHỀ ORG  hy vọng sẽ giúp bạn khắc phục được sự cố nếu một ngày nào đó tivi hư hỏng.


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: