Sửa tivi bo nguồn - Cách làm hiệu quả, an toàn

Học Nghề Online
0
Bạn đang tìm kiếm một trang web có thể giải đáp cho bạn hiện tượng làm thế nào để sửa chữa nếu tivi nhà bạn bị bo nguồn. Hãy cùng theo dõi HỌC NGHỀ ORG để giải đáp thắc mắc trên nhé!

Hiện tượng lỗi bo nguồn

-  Bật máy không lên gì

-  Bật máy không lên đèn báo nguồn

-  Hiện tượng cháy nổ cầu chì., 

-  Bật máy sau 5 – 15 phút mới chạy, 

- Không có đèn báo nguồn đây là bệnh hay gặp, đèn báo nguồn báo lỗi 2, 8 nháy

>>>Xem thêm: Sửa bo điều khiển tivi đơn giản tại nhà

Nguyên nhân và cách sửa tivi bị mất nguồn

Do hẹn giờ để tivi tự động tắt nguồn

- Nhiều dòng tivi cung cấp cho người dùng tính năng hẹn giờ để đến một thời điểm cụ thể nào đó tivi sẽ tự động tắt nguồn. Nếu như đang sử dụng bình thường nhưng bạn chợt thấy đèn LED trên tivi nhấp nháy và sau đó thiết bị tự động tắt thì rất có thể ai đó trong nhà bạn đã kích hoạt tính năng này.

- Để khắc phục tivi mất nguồn do hẹn giờ, bạn chỉ cần mở tivi lên và tắt tính năng đó đi. Thao tác thực hiện (tham khảo) như sau:

● Bước 1: Mở tivi, nhấn nút Home (hoặc ký hiệu hình ngôi nhà) trên remote để trở về giao diện màn hình chính của tivi.

● Bước 2: Chọn Cài đặt (hoặc biểu tượng bánh răng) trên màn hình.



● Bước 3: Trong phần cài đặt, bạn chọn Tổng quát > Chọn Trình quản lý hệ thống.


● Bước 4: Chọn Thời gian > Chọn Bộ định giờ tắt và tắt đi


Nguồn điện cung cấp cho tivi không ổn định

Bạn có thể tham khảo một vài cách dưới đây:

● Kiểm tra dây điện, ổ cắm xem có bị lỏng hẻo, đứt gãy hay không. Nếu có thì tiến hành cắm chuôi điện cho chắc chắn hoặc thử đổi ổ cắm xem nguồn điện có mạnh hơn không.

● Kiểm tra lại cầu chì xem có vấn đề gì không để sửa chữa hoặc thay mới kịp thời.

● Trong trường hợp có mưa, bão,... khiến nguồn điện chập chờn và ảnh hưởng đến toàn bộ thiết bị điện trong nhà, cách tốt nhất là bạn nên tắt tivi và đợi đến khi nguồn điện ổn định trở lại.

Điều kiện môi trường ẩm ướt

Không chỉ riêng tivi mà các thiết bị điện tử khác như loa, amply, đầu đĩa,... đều được nhà sản xuất yêu cầu người dùng bố trí sản phẩm tại những vị trí thông thoáng, tránh ẩm ướt vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của hệ thống linh kiện bên trong. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tivi bị mất nguồn.

HỌC NGHỀ ORG vừa gửi đến bạn những nội dung về vấn đề tivi mất nguồn phải làm sao và những cách sử tivi bị mất nguồn tiện lợi, hiệu quả. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và bạn có thể thực hiện thành công để chiếc tivi tại nhà có thể hoạt động bình thường.


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: