Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Điểm mặt các cổng kết nối trên Tivi Sony

Học Nghề Online
0

 Một chiếc Tivi Sony  hiện đại luôn được trang bị các cổng kết nối (thông thường khoảng từ 3 đến 5 cổng) để kết nối nó với các thiết bị ngoại vi khác. Những cái tên quen thuộc có thể kể đến như cổng HDMI, cổng USB, VGA, AV, ngoài ra còn có cổng Ethernet hay cổng Optical, Anten . Trong bài viết này Hocnghe.org sẽ giúp các bạn tìm hiểu chức năng của các loại cổng kể trên.


Tivi Sony thường được trang bị các cổng kết nối sau:

1. HDMI: Cổng HDMI, HDMI eARC được sử dụng để kết nối tivi với các thiết bị ngoại vi như đầu phát Blu-ray, hộp Android TV, máy chơi game, đầu thu cáp và đầu thu kỹ thuật số,…

2. USB: Cổng USB, USB 2.0 cho phép bạn kết nối các thiết bị lưu trữ như ổ cứng di động, USB flash drive hoặc máy ảnh để xem các tệp đa phương tiện trực tiếp trên tivi.


3. AV (Composite): Cổng AV (Composite) được sử dụng để kết nối tivi với các thiết bị như đầu DVD, máy quay video analog hoặc các thiết bị phát phim cũ hơn.


>>>Tham khảo: Lỗi Tivi bị xanh màn hình và cách xử lý.


4. Component: Cổng Component cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn so với cổng Composite và thường được sử dụng để kết nối với các thiết bị như đầu phát DVD hoặc đầu thu cáp.


5. Digital Audio Out: Cổng Digital Audio Out cho phép bạn kết nối tivi với hệ thống âm thanh ngoại vi như amply, soundbar hoặc loa ngoài khác để trải nghiệm âm thanh tốt hơn.


6. Ethernet: Cổng Ethernet cho phép bạn kết nối tivi với mạng internet thông qua dây mạng Ethernet, giúp truy cập vào các dịch vụ trực tuyến như Netflix, YouTube hoặc trình duyệt web.


7. Wi-Fi: Tivi Sony cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi, cho phép bạn kết nối tivi với mạng internet không dây để truy cập vào các dịch vụ trực tuyến và chia sẻ nội dung từ các thiết bị di động.


8. Optical: xuất âm thanh từ tivi ra các dàn loa hoặc chuyển đổi âm thanh xuống Amply.

9. Cổng Anten: thu song tín hiệu DVBT2

Ngoài ra, tùy thuộc vào mẫu tivi cụ thể, Sony cũng có thể được trang bị các cổng khác như VGA, RS-232C, Headphone Jack, và các cổng khác để kết nối với các thiết bị ngoại vi khác.


Trên đây, là các cổng kết nối cơ bản và chức năng của mỗi cổng trên các dòng Tivi hiện đại hiện nay không chỉ có dòng Tivi Sony. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn phát huy được nhiều hơn nữa những tính năng của chiếc tivi trong gia đình mình, biến chúng trở thành phương tiện thông minh, tiện ích cho gia đình bạn. 


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: