Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Giới thiệu đến bạn trợ lý ảo Bixby

Học Nghề Online
0


Trong thời buổi công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) đang ngày càng phát triển mạnh mẽ thì việc một chiếc tivi được trang bị trợ lý ảo là một trong những bước đột phá trong ngành công nghiệp nghe nhìn hiện này, biến chiếc tivi có trí tuệ giống như con người. Vậy trợ lý ảo trên tivi là gì? Có gì đặc biệt. Bạn hãy cùng Hocnghe.org cùng tìm hiểu rõ hơn nhé.


Trợ lý ảo Bixby là gì? 

 Bixby là trợ lý ảo được phát triển bởi Samsung, tích hợp trong các thiết bị của hãng như điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị thông minh khác. Bixby được thiết kế để giúp người dùng tương tác với thiết bị bằng giọng nói, văn bản và chạm.

Các tính năng chính của Bixby bao gồm:

 1. Bixby Voice: Cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói để thực hiện các tác vụ như gọi điện, gửi tin nhắn, cài đặt báo thức, tìm kiếm thông tin, và điều khiển các ứng dụng.

 2. Bixby Vision: Sử dụng camera của thiết bị để nhận diện và cung cấp thông tin về đối tượng trong khung hình, như dịch văn bản, tìm kiếm sản phẩm, và nhận diện địa danh.

 3. Bixby Home: Là giao diện tùy chỉnh cung cấp các thông tin và đề xuất dựa trên thói quen và sở thích của người dùng.

 4. Bixby Routines: Tự động hóa các tác vụ hàng ngày dựa trên hành vi của người dùng, như tắt chuông điện thoại vào ban đêm hoặc bật chế độ tiết kiệm pin khi đi ra ngoài.


>>> Xem thêm :Sử dụng Tivi an toàn mùa giông bão.


  Cách bật trợ lý ảo Bixby:

Để bật trợ lý ảo Bixby trên Samsung, bạn thực hiện như sau:


1.. Cách sử dụng trợ lý ảo Samsung Bixby Voice

Hầu hết các thiết bị điện thoại Samsung mới nhất hiện nay đều được kích hoạt sẵn tính năng Bixby Voice. Tuy nhiên, nếu điện thoại bạn vẫn chưa được kích hoạt, hãy vào Settings > Advanced > Bixby Key > bật Single press to open Bixby.

Sau khi kích hoạt thành công, bạn có thể nhấn vào phím cứng Bixby (nếu có) hoặc nói câu lệnh: “Hi Bixby, [câu lệnh]”, chẳng hạn như “Hi Bixby, call Mom”.



2. Cách sử dụng Bixby Vision

Cách kích hoạt Bixby Vision khá đơn giản, bạn chỉ cần vào ứng dụng Camera, chọn biểu tượng Bixby Vision, chọn Start, Đọc điều khiển, xác nhận bằng cách nhấn OK. Sau đó, bạn tiến hành cấp quyền truy cập hình ảnh, phim và vị trí cho tính năng này.

    + Cách 1: Camera > Auto Mode > Bixby Vision

     + Cách 2: Sử dụng câu lệnh để trợ lý ảo tự động thực hiện. Chẳng hạn, khi muốn hiển thị thông tin về địa điểm, khu vực, bạn mở camera hướng về khung cảnh đó và nói Describe the scene in Bixby Vision”. Còn khi muốn dịch văn bản, bạn nói “Read the text in Bixby Vision”.



3. Kích hoạt Bixby Home

Để bật Bixby Home, bạn nhấn vào khoảng trống bất kỳ trên màn hình, sau đó kéo sang trái để Bixby Home hiện lên, chọn Bật Bixby Home. Sau khi kích hoạt thành công, bạn chỉ cần vuốt màn hình sang trái là có thể sử dụng nhé.

 4 . Hướng dẫn kích hoạt Bixby Routines

Để kích hoạt Bixby Routines, bạn vào Settings > Advanced > Bixby Routines, sau đó sử dụng lệnh If/Then để sử dụng tính năng này. Hiện trên giao diện Bixby Routines đã có một vài gợi ý được thiết lập tự động như Chào buổi sáng, Công việc,... Để thêm mới, bạn nhấn vào dấu cộng ở phía trên bên phải, sau đó ở mục Nếu, bạn chọn tính năng được thiết lập và tại mục Thì, bạn chọn chức năng đi kèm là hoàn tất.


Bixby hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và được tích hợp sâu vào hệ sinh thái của Samsung, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trên các thiết bị của hãng. Trên đây là những thông tin mà Hocnghe.org tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn để trải nghiệm thêm thú vị. Nhớ ghé thăm trang chúng mình để tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích nhé!! Hẹn gặp lạ các bạn ở những bài viết sau.



Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: