Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Hướng dẫn vệ sinh tủ lạnh đúng cách

Học Nghề Online
0

 Việc vệ sinh tủ lạnh có thể khiến nhiều bà nội trợ đặc biệt e ngại vì có quá nhiều công đoạn, mất nhiều thời gian. Đừng quá lo lắng, chỉ cần thực hiện 6 bước vệ sinh tủ lạnh dưới đây mà trang web Hocnghe.org chúng mình chia sẻ thì chiếc tủ lạnh của bạn sẽ sạch như mới. 


Lấy hết thực phẩm ra khỏi tủ lạnh

 Để tiến hành các bước vệ sinh tủ lạnh đạt được hiệu quả cao, trước tiên bạn cần lấy hết thực phẩm có trong tủ lạnh. Đồng thời, bạn cũng có thể phân loại thực phẩm nào còn sử dụng được hoặc không còn sử dụng nữa để bỏ đi. Sau đó cho các loại thực phẩm này vào hộp bảo quản riêng. Chính cách này giúp cho bạn luôn có một bữa ăn ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng. .




>>> Bỏ túi giúp tủ lạnh nhà bạn tiết kiệm điện.


Tháo gỡ và làm sạch các ngăn kệ trong tủ

 Hãy tháo hết các ngăn kệ, bất cứ thành phần nào có thể tháo ra được bên trong tủ và cho chúng vào bồn rửa. Dùng nước rửa chén và một miếng bọt biển lau rửa nhẹ nhàng các khay kệ vừa lấy ra.


Vệ sinh bên trong tủ lạnh

 Trước tiên, bạn nên dùng một miếng vải khô để vệ sinh tủ lạnh, lau sạch các vết bẩn trong tủ lạnh. Bởi tủ lạnh là nơi chứa thực phẩm luôn trong tình trạng ẩm ướt. Nên khi cho lau bằng khăn ướt sẽ khiến cho các vết bẩn lan ra nhiều hơn. Nếu các vết bẩn khó lau sạch thì bạn nên sử dụng một chút giấm hoặc baking soda để làm sạch dễ dàng hơn. Đồng thời nồng độ axit cho trong giấm giết chết vi khuẩn và nấm mốc, giúp khử mùi hiệu quả. .

 


>>> Tủ lạnh đóng tuyết xử lý ra sao ?


Vệ sinh bên ngoài tủ lạnh

 Đối với tủ lạnh dùng mặt kính: bạn chỉ cần dùng khăn giấy và nước chùi kính lau sạch phần bề mặt cửa và phần tay cầm. Với tủ lạnh thép không gỉ hoặc sơn tĩnh điện: thấm ướt một miếng vải bằng giấm và lau chùi tủ và đừng quên lau sạch phần nóc tủ lạnh. 

  

Làm sạch khay thoát nước phía sau tủ lạnh 

Nước ở máng nước phía sau tủ lạnh thường sẽ tự bay hơi hết bởi hơi nóng toát ra từ động cơ của tủ lạnh do đa phần các tủ lạnh ngày nay có lượng nước thoát ra rất ít. Nếu như bạn thấy phía sau tủ có mùi hôi, hoặc máng nước quá nhiều nước, dơ bẩn thì có thể tháo ra đổ nước và lau chùi lại. 


Ngăn mùi lạ xuất hiện trong tủ lạnh 

Với những thực phẩm tươi sống, khi mua về bạn nên làm sạch và cho hộp kín bảo quản, tránh để tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh. Với những thức ăn còn thừa, cần cho vào hộp kín, đậy nắp thật cẩn thận để mùi thức ăn không thoát ra tủ lạnh, lâu ngày khiến tủ lạnh có mùi hôi. Nếu gặp phải hiện tượng tủ lạnh có mùi hôi, bạn có thể khử mùi bằng cách sử dụng than hoạt tính, baking soda, bã cà phê, vỏ quýt để vào trong tủ lạnh. Chúng có khả năng hấp thụ và khử mùi cho tủ lạnh dễ dàng, nhanh chóng mà không cần nhờ đến dịch vụ sửa tủ lạnh để khắc phục. 


Là món đồ gia dụng trong mỗi gia đình hiện đại , tủ lạnh ngày càng được nâng cấp với nhiều chức năng kiểu dáng hiện đại phù hợp với nhiều lựa chọn , yêu cầu khác nhau của mỗi người . Tuy nhiên cũng giống như bất kì món đồ dùng nào dù hiện đại đến đâu tủ lạnh cũng cần vệ sinh thường xuyên để đảm bảo sự ăn toàn của thực phẩm để bên trong và duy trì tuổi thọ hoạt động của tủ lạnh. Xem thêm nhiều bài viết hữu ích tại Hocnghe.org nhé !.


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: