Tủ lạnh đóng tuyết xử lý ra sao?

Học Nghề Online
0

👉👉👉 Nếu tủ lạnh của nhà bạn đã dùng được một thời gian và thường xuyên bị đóng tuyết thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây.  Học Nghề.ORG đã tổng hợp nguyên nhân phổ biến nhất khiến tủ lạnh bị đóng tuyết và những cách khắc phục chi tiết. Kể cả bạn không có chuyên môn sửa tủ lạnh tại nhà thì cũng có thể phần nào xử lý được.


Nguyên nhân tủ lạnh đóng tuyết


1. Bộ phận làm lạnh hỏng 

Cái này liên quan đến kỹ thuật, các bạn hãy liên hệ trung tâm sửa chữa, bảo hành để xử lý 1 cách nhanh nhất. 


Bộ phận làm lạnh hỏng


👉👉👉Xem thêm: Nước vào máy giặt yếu phải làm sao?


2. Do sử dụng sai hướng dẫn từ nhà sản xuất

Thói quen sử dụng tủ lạnh hàng ngày cũng ảnh hưởng đến chất lượng tủ lạnh. Có thể bạn không biết, nhưng đây mới chính là nguyên nhân chính khiến tủ lạnh Panasonic bị đóng tuyết.


Do sử dụng sai hướng dẫn từ nhà sản xuất

💭Những thói quen nào gây nên tình trạng này?

+ Thường xuyên bỏ đồ ăn nóng vào tủ lạnh


+ Mở cửa tủ lạnh, để thật lâu rồi mới đóng cửa.


+ Gioăng cao su bị hỏng nhưng không thay thế.


+ Điều chỉnh nhiệt độ lên cao với suy nghĩ như thế sẽ tiết kiệm điện.


💣Các thói quen này đều khiến không khí tràn nhiều vào tủ lạnh. Khi đó, hơi nước sẽ ngưng tụ lại thành tuyết và khiến tủ lạnh bị đóng băng.


3. Do sò lạnh không lạnh

Sò lạnh trong tủ lạnh Panasonic là âm tủ lạnh. Công dụng chính của nó là khi tuyết phủ đầy dàn lạnh, điện trở sẽ nóng lên ngăn cản sự hình thành tuyết. Lúc này, tủ lạnh sẽ hoạt động bình thường, không bị bám tuyết.



sò lạnh không lạnh


Trong trường hợp sò lạnh không thông mạch, điện trở làm nóng cũng sẽ ngừng hoạt động. Vì vậy, khi tuyết phủ lên sẽ không bị làm tan như bình thường. Tuyết phủ càng dày thì hiện tượng đóng tuyết tất yếu sẽ xảy ra.

4. Rơ le xả đá bị hỏng 

Rơ le xả đá có tên chính xác là Timer. Bộ phận này có chức năng đóng tiếp điểm lại. Hoạt động này giúp tủ lạnh xả đá liên tục, không đóng tuyết.



Nếu rơ le hỏng, không chỉ ngăn đá bị bám dày tuyết theo thời gian. Ngăn mát cũng sẽ không lạnh. Điều này rất nguy hại khi bạn bảo quản thực phẩm. Khi thực phẩm không được làm lạnh đúng chuẩn, chúng sẽ nhanh hư hỏng, phát sinh vi khuẩn và nấm mốc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.


5. Lỗi cảm biến xả tuyết và cầu chì


Hệ thống cảm biến xả tuyết của bạn theo dõi nhiệt độ của thiết bị bay hơi. Bộ phận này có cầu chì đóng vai trò dự phòng trong trường hợp cảm biến bị lỗi.





Nếu cảm biến không thể tắt bộ sưởi xả đá, cầu chì sẽ nổ và bộ sưởi sẽ buộc phải tắt. Trong trường hợp này, bộ phận xả tuyết của bạn sẽ không còn hoạt động nữa và kết quả là tủ lạnh của bạn không xả tuyết được.


6. Do sự cố bảng điều khiển


Bảng điện tử này trong tủ lạnh của bạn chỉ dẫn tủ lạnh tần suất chạy chu trình xả tuyết tự động. Khi bo mạch này gặp sự cố hoặc hỏng hoàn toàn, tủ lạnh sẽ không chuyển sang chu trình xả tuyết.





Nếu tủ lạnh và tủ đông của bạn không bao giờ trải qua chu kỳ xả tuyết, kết quả là tủ của mình không xả tuyết được và bám nhiều vào ngăn lạnh.


7. Lỗi bộ hẹn giờ xả tuyết


Bộ hẹn giờ xả tuyết bật vài lần mỗi ngày để loại bỏ bất kỳ hạt tuyết nào có thể tích tụ trên thiết bị bay hơi. Nếu bộ đếm thời gian bị lỗi, nó có thể không chuyển sang chu kỳ xả tuyết.


Để kiểm tra hoạt động của bộ hẹn giờ, bạn chỉ cần chuyển bộ hẹn giờ vào chu trình xả tuyết theo cách thủ công. Tại thời điểm đó, máy nén sẽ tắt và máy sưởi sẽ bật.


Hướng dẫn cách xử lý tủ lạnh bị đóng tuyết


💦Đầu tiên, bạn phải tắt hết nguồn điện cho tủ lạnh để đảm bảo an toàn tránh các trường hợp nguy hiểm xảy ra ngoài ý muốn.


💦Sau đó lấy tất cả các thực phẩm trong tủ lạnh ra ngoài. Để đảm bảo rằng thực phẩm không bị hỏng khi để ra ngoài tủ lạnh bạn nên gói thực phẩm vào gói giữ nhiệt. Hoặc bạn có thể sửa tủ lạnh của mình khi thực phẩm dự trữ trong tủ lạnh gần hết.




💦Mở hết cửa của tủ lạnh để cho tuyết trong tủ lạnh tan ra, nên đặt một cốc nước nóng hoặc để quạt quay về phía tủ đá để tuyết trong tủ tan ra nhanh hơn.


💦Bạn có thể kết hợp vệ sinh bên trong các ngăn của tủ lạnh bằng cách dùng khăn lau sạch bên trong tủ lạnh. Lấy các khay nhựa trong ngăn đá và ngăn mát rửa sạch bằng nước và để chổ khô thoáng, chờ đến lúc tủ lạnh tan hết lớp băng tuyết chúng ta ráp các khay nhựa vào vị trí cũ.


💨💨💨Xem thêm: Lỗi ổ cứng nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục ra sao?


Hy vọng bài viết trên của HỌC NGHỀ ORG sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích để khắc phục được tình trạng tủ lạnh bị đóng tuyết, giúp bảo quản thực phẩm cũng như tiết kiệm điện cho gia đình. Chúc các bạn thành công!💗


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: