Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Máy giặt đặt ngoài trời. Nên hay không nên?

Học Nghề Online
0

 “Có nên để máy giặt ngoài trời không?”. Đây là một câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi không có đủ không gian bên trong nhà để đặt máy giặt. Việc để máy giặt ngoài trời có thể có những lợi ích như tiết kiệm không gian trong nhà và dễ dàng tiếp cận khi cần sử dụng. Trong bài viết này, Hocnghe.org sẽ đưa ra một số thông tin và lời khuyên để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác.




1.Đặt Máy Giặt Ngoài Trời Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Máy giặt đặt ở ngoài trời có nhiều ưu điểm như tiết kiệm diện tích bên trong căn nhà và dễ dàng sử dụng. Thế nhưng vị trí này cũng có nhiều nhược điểm, có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như hiệu suất vận hành của máy. Những nhược điểm có thể kể tới như:


- Ảnh hưởng của thời tiết: Máy giặt đặt ở ngoài trời sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố đến từ môi trường như gió, mưa, nắng và lạnh. Vì vậy điều này có thể khiến các bộ phận bên trong của máy giặt bị hỏng hóc. Trong trường hợp máy giặt không có mái che hoặc không được bảo vệ tốt, chúng có thể bị hỏng hóc nhanh chóng.

 


>>> Tham khảo:  Máy giặt đối vơi trẻ em. Ba mẹ nên biết.


-  Môi trường và độ ẩm: Khi máy giặt đặt ở ngoài trời có thể tiếp xúc với môi trường bụi bẩn cũng như độ ẩm cao. Vì vậy điều này có thể gây hư hỏng cũng như khiến hoạt động của máy giặt gặp khó khăn. Trong trường hợp bạn không bảo vệ được máy giặt đúng cách, những bộ phận bên trong máy có thể bị bụi bẩn và ẩm ướt ảnh hưởng.

 


Hơn nữa, đặt máy giặt ở ngoài trời có thể đem đến một số phiền toái khác. Chẳng hạn như có thể ổ cắm điện và vòi nước không đặt gần máy giặt khiến người dùng gặp khó khăn khi dùng máy.


2.Mẹo Bảo Quản Máy Giặt Khi Đặt Ngoài Trời

Sử dụng áo trùm máy giặt

Đây là một trong những biện pháp bảo quản máy giặt ở ngoài trời hiện quả, giảm thiểu được tối đa tác động từ môi trường và thời tiết xung quanh.



Công dụng chính của áo trùm máy giặt là ngăn chặn tia UV, nước mưa từ ánh nắng mặt trời, bụi bẩn cũng như các yếu tố khác đến từ bên ngoài tiếp xúc đến máy giặt. Dùng áo trùm cho máy có thể ngăn ngừa được tình trạng thiết bị ẩm ướt, gỉ sét, phai màu và mục nát đáng kể.


Áo trùm máy giặt còn có thể bảo vệ bề mặt cũng như các bộ phận trên thiết bị khỏi bị trầy xước cũng như ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp cũng như các yếu tố môi trường tác động vào bên ngoài như lá cây, bụi, côn trùng.


Dùng kệ chân chắc chắn: Hãy lựa chọn một kệ chân chắc chắn và vững chãi để đảm bảo khi hoạt động máy giặt không bị rung lắc. Kệ chân cần chịu lực tốt cũng như chống trượt đảm bảo để tránh xảy ra các sự cố không mong muốn.


Bề mặt phẳng: Bạn hãy lựa chọn vị trí bằng phẳng, không bị cập kênh hoặc trên nền đất để đặt máy giặt. Vị trí đặt máy giặt ở những nơi như này có thể đảm bảo máy giặt không bị hỏng hóc và an toàn cho người sử dụng.


Khoảng cách với tường: Hãy chắc chắn bạn đã đặt máy giặt có một khoảng cách nhất định với tường, không đặt sát tường để đảm bảo thiết bị được vận hành ổn định. Cách làm này giúp thiết bị có đủ không gian để thông gió và quạt gió cũng như tránh va chạm không cần thiết khiến bề mặt tổn thương.


Dùng lưới chống chuột: Bạn cũng có thể dùng lưới chống chuột để ngăn chặn sự xâm nhập của chuột cũng như các loài gặm nhấm khác. Công dụng chính của lưới này là bao phủ các vị trí tiếp xúc và khe hở trên máy, bảo vệ tối đa máy giặt khỏi các loài gây hại tác động. Chuột có thể cắn đứt hết các dây điện bên trong máy giặt gây nên các rủi ro không đáng có cho thiết bị và người dùng. Lưới chống chuột có thể giữ chuột ra xa khỏi các phần dây điện cũng như bảo đảm an toàn cho máy giặt.

 


Tóm lại, việc đặt máy giặt ngoài trời có thể là một lựa chọn tiện ích để tiết kiệm không gian trong nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của máy giặt, cần áp dụng các biện pháp bảo quản thích hợp. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và tuân thủ các biện pháp bảo quản để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của máy giặt trong suốt quá trình sử dụng. Hocnghe.org rất hân hạnh được phục vụ các bạn. Chúc các bạn ngày mới tốt lành!.


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: