Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Máy giặt bị quá tải. Cách nhận biết và khắc phục

Học Nghề Online
0

 

Sử dụng máy giặt không đúng cách là nguyên nhân gây ra tình trạng quá tải cho máy. Vậy dấu hiệu máy giặt bị quá tải như thế nào? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này ra sao? Hãy cùng Hocnghe.org  theo dõi trong bài viết sau đây nhé ! 


1. Những biểu hiện cho thấy máy giặt bị quá tải

Máy giặt bị quá tải không phải là tình trạng hiếm gặp trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên bạn cũng có thể nhận biết tình trạng lỗi này thông qua một vài dấu hiệu sau:


Với dòng máy giặt cửa ngang (lồng ngang): Hầu hết các mẫu máy giặt lồng ngang ngày nay đều sở hữu thiết kế cửa kính trong suốt. Thông qua phần mặt kính này bạn có thể quan sát quá trình giặt bên trong của máy. Nếu bạn nhận thấy quần áo không được đảo đều hoặc rơi theo phương thẳng từ trên xuống thì khả năng cao là máy đang bị quá tải.

 


>>> Tham khảo: Tốc độ vắt của máy giặt không đạt


Với dòng máy giặt cửa trên (lồng đứng): Đối với dòng máy này bạn cũng có thể nhận diện lỗi bằng cách quan sát hoạt động của lồng giặt. Nếu bạn nhận thấy lồng giặt chỉ quay khoảng 1 - 2 vòng rồi ngừng và sau đó có tiếng bíp bíp phát ra thì đó chính là dấu hiệu cho thấy máy đang bị quá tải.


2. Nguyên nhân khiến máy giặt bị quá tải

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng máy giặt quá tải là do bạn cho quá nhiều đồ vào lồng giặt. Lượng đồ này thậm chí còn vượt quá cả mức quy định khối lượng giặt tối đa của máy. Khi đó máy giặt không thể quay bình thường và tất nhiên là sẽ xảy ra tình trạng quá tải.

 


Bên cạnh đó, việc bạn dồn hết đồ vào lồng giặt mà không dàn trải đều ra các góc cũng là nguyên nhân khiến máy giặt hoạt động khó khăn, quá tải.

Thực tế bạn không nên giặt một khối lượng đồ bằng với khối lượng giặt tối đa của máy. Điều này được cho là bởi khi đồ ngấm thêm nước sẽ nặng hơn khá nhiều. Vì thế có nhiều người dùng thường chủ quan khi giặt chăn len, chăn bông, gấu bông,... Đây đều là những đồ dùng có khả năng hút nước cao vì thế nếu không trừ hao bạn sẽ khiến máy giặt dễ rơi vào tình trạng quá tải.


3. Tác hại của tình trạng máy giặt quá tải

Tương tự như những thiết bị khác, khi máy giặt hoạt động quá tải sẽ không mang đến hiệu suất sử dụng cao. Khi đó lồng giặt không thể quay một cách bình thường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm sạch và vắt khô đồ. Thậm chí lâu ngày nó sẽ khiến quần áo của bạn nhanh hư tổn hơn.


Không chỉ vậy việc hoạt động quá tải thường xuyên cũng ảnh hưởng lên chính tuổi thọ của máy giặt. Lúc này các bộ phận bên trong máy phải gồng mình hoạt động liên tục dẫn đến hao mòn nhanh hơn. Đó là lý do bạn thường thấy nhiệt độ máy nóng hơn bình thường và thậm chí nếu nghiêm trọng còn dẫn đến tình trạng cháy nổ nguy hiểm.



Hao phí nhiều điện năng cũng là tình trạng bạn dễ nhận thấy khi máy giặt hoạt động quá tải. Chính vì những tác hại trên mà bạn nên khắc phục ngay tình trạng máy giặt bị quá tải.


>>> Tham khảo: Vì sao máy giặt phát ra tiếng ồn và rung mạnh.


4. Khắc phục lỗi máy giặt bị quá tải

Ở một số dòng máy giặt hiện đại, khi tình trạng quá tải xảy ra, máy sẽ hiển thị mã lỗi tương ứng và tạm ngừng hoạt động. Trong những trường hợp này bạn chỉ cần lấy bớt lượng đồ trong lồng giặt ra, dàn trải đều lượng đồ còn lại trong lồng giặt là được. Việc khắc phục tình trạng máy giặt quá tải khá đơn giản vậy nên ngay khi phát hiện máy gặp vấn đề bạn cần phải xử lý ngay. Tuy nhiên tốt nhất bạn vẫn nên thực hiện các biện pháp hạn chế tối đa tình trạng máy hoạt động quá tải này.

 


5. Một số mẹo hạn chế tình trạng máy giặt bị quá tải

Để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động và tuổi thọ của máy, tốt nhất bạn nên hạn chế để tình trạng quá tải xảy ra. Bạn có thể thử áp dụng một số mẹo sau:


Trước mỗi lần giặt bạn nên phân loại đồ theo chất liệu, kích thước khác nhau. 


Bạn chỉ nên cho lượng đồ bằng khoảng ¾ lồng giặt vào máy. Điều này sẽ đảm bảo quần áo có đủ không gian để đảo trộn đều và máy cũng không bị quá tải. Nếu khối lượng đồ cần làm sạch quá lớn bạn nên chia ra thành nhiều mẻ giặt.


Khi cho đồ vào cần dàn trải đều các góc của lồng giặt để tránh xảy ra tình trạng máy bị lệch khi vận hành.


Đối với chăn bông, chăn len, gối,... bạn nên giặt riêng chúng. Trong trường hợp khối lượng, kích thước vật dụng quá to vượt tải trọng của máy bạn nên đem ra các cửa hàng giặt giũ chuyên dụng để làm sạch.

 


Thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh máy định kỳ. Cặn bẩn bám quá nhiều trong máy giặt cũng có thể khiến thiết bị hoạt động quá tải, kém hiệu quả.

 


Sử dụng chất giặt tẩy phù hợp với loại máy bạn đang sử dụng để tránh tình trạng máy giặt bị trào bọt hoặc phải hoạt động quá nhiều để xả sạch lượng bọt thừa.


Như vậy qua bài viết bạn đã có thể nhận diện tình trạng máy giặt bị quá tải rồi phải không. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có thêm nhiều mẹo hay để hạn chế tối đa tình trạng máy vận hành quá tải. Nhờ đó tuổi thọ máy giặt nhà bạn cũng được kéo dài hơn. Hocnghe.org chúc các bạn thành công !.


Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: