Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Tivi Sony bị đen nửa màn hình do đâu và khắc phục thế nào?

Học Nghề Online
0

Khi chiếc Tivi Sony yêu quý của bạn bỗng nhiên gặp sự cố, hiện thị đen nửa màn hình, đó không chỉ là một vấn đề kỹ thuật mà còn là một rắc rối lớn ảnh hưởng trải nghiệm giải trí của gia đình. Những lúc  như vậy, việc hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn mang lại sự an tâm và niềm vui trọn vẹn khi quay lại với những chương trình yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và các bước khắc phục hiệu quả hiện tượng này để chiếc Tivi hoạt động lại bình thường.

Tivi Sony bị đen nửa màn hình là như thế nào?

Lỗi tivi Sony bị đen nửa màn hình thường rất dễ mắc phải và dễ quan sát bằng mắt thường. Tivi là thiết bị điện tử, do vậy dễ gặp lỗi trong quá trình sử dụng. Việc tivi Sony bị đen nửa màn hình có thể ở vị trí nửa trên, nửa dưới hoặc nửa trái, nửa phải. Lỗi này thường tivi vẫn lên nguồn và mọi chức năng vẫn hoạt động được. Tuy nhiên, những hình ảnh phía bị đen sẽ không xuất hiện trên màn hình.  

Nguyên nhân khiến tivi Sony bị đen nửa màn hình

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tivi bị đen nửa màn hình không xem được. 5 lý do chính và dễ gặp nhất dẫn đến tình trạng trên:

Dây kết nối có vấn đề: các dây cáp kết nối bị lỏng, bị chạm, đứt, gãy… có thể là điều làm tivi bị đen nửa màn hình.

Ảnh hưởng bởi thiết bị thu phát sóng, thiết bị điện tử: các thiết bị thu phát sóng khi bị gãy, mất tín hiệu sẽ khiến tivi bị đen màn hình. Các thiết bị điện tử như điện thoại, tủ lạnh, loa, máy tính,... cũng dễ bị nhiễu sóng với tivi và gây ra hiện tượng trên.

Thiết lập chế độ hình ảnh tivi: tivi Sony bị đen nửa màn hình có thể do việc bạn chỉnh chế độ hình ảnh. Tùy vào chương trình bạn muốn coi như thể thao, phim ảnh, ca nhạc, …để chỉnh chế độ phù hợp.

Chế độ thay đổi ánh sáng tự động: nhiều tivi hiện đại có tích hợp chức năng tiết kiệm điện nên sẽ thay đổi mức độ sáng theo điều kiện hướng sáng. Do vậy, nhiều trường hợp, hướng sáng sẽ làm màn hình tivi tối đi.


Panel tivi bị tác động ngoại lực: có thể màn hình bị va đập, tác động, bị kẹp, nén,... gây ảnh hưởng panel. ĐIều này cũng làm màn hình bị đen 1 phần.

Nhiễu sóng từ các thiết bị điện tử khác trong nhà là một trong những lý do gây nên đen màn hình  

Cách khắc phục hiện tượng tivi bị đen nửa màn hình

Một số bước bạn có thể thực hiện để khắc phục sự cố màn hình tivi bị đen một nửa:

Đầu tiên, kiểm tra giắc cắm và dây kết nối tín hiệu của tivi.

Xem tình trạng các thiết bị thu phát sóng của tivi có bị hư hỏng hay không. Bên cạnh đó kiểm tra các thiết bị điện tử đảm bảo có khoảng cách đủ xa để không gây nhiễu sóng.

Hình ảnh cài đặt chế độ trên tivi phải phù hợp với loại chương trình muốn xem.

Hạn chế hoặc tắt các chế độ tự động cảm biến ánh sáng của tivi.

TRƯỜNG HỢP: Tivi bị treo màn hình là do đâu?

Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện tử như tivi Sony, việc gặp phải các sự cố kỹ thuật là điều khó có thể tránh khỏi .Tuy nhiên, bằng cách nắm vững các nguyên nhân và cách khắc phục, bạn có thể chủ động xử lý vấn đề một cách hiệu quả. Hãy lưu ý bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ thiết bị để duy trì chất lượng và tuổi thọ của tivi . 

 

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: