Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Tìm hiểu lỗi Tivi không có tín hiệu

Học Nghề Online
0

Khi mở tivi mà gặp phải tình trạng không có tín hiệu, có một số nguyên nhân và những giải pháp phổ biến mà bạn có thể thử để khắc phục

Tivi không có tín hiệu có thể do nguồn đầu vào chưa ổn định, dây cáp bị lỏng hoặc vị trí của chảo thu sóng, ăng ten bị thay đổi hướng không thể bắt tín hiệu.

 Nếu một ngày gặp hiện tượng tivi bị mất tín hiệu đột ngột, gây gián đoạn việc thưởng thức nội dung giải trí của gia đình bạn thì cũng đừng quá lo lắng. Đây là lỗi khá đơn giản và hoàn toàn có thể khắc phục dễ dàng khi bạn tìm hiểu được đúng nguyên nhân.

Vậy lỗi tivi không có tín hiệu là gì? Xử lý như thế nào nhanh chóng và hiệu quả? Hãy cùng theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Dấu hiệu nhận biết tivi lỗi không có tín hiệu

Tivi không có tín hiệu là sự cố thường gặp, có thể xảy ra trong quá trình sử dụng tivi đến từ bất kỳ thương hiệu nào. Khi mất tín hiệu, trên màn hình tivi sẽ xuất hiện thông báo No information (Không có thông tin) hoặc No signal (Không có tín hiệu) tùy từng mẫu tivi.

Lỗi này có thể hiểu đơn giản là do tivi không thể bắt được tín hiệu từ đầu thu nguồn, chứ không liên quan đến chất lượng của tivi.

Nguyên nhân khiến tivi không có tín hiệu, mất tín hiệu

Nếu bạn gặp phải hiện tượng tivi lỗi không có tín hiệu thì hãy tìm hiểu một số nguyên nhân dưới đây để có thể khắc phục sự cố này nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Đầu thu kết nối với tivi chưa được cắm điện, phích cắm lỏng hoặc đã cắm nhưng quên chưa khởi động.

Một số lỗi liên quan đến dây cáp như dây cáp đứt, bong mối nối, bị hỏng.

Kết nối giữa ăng ten với đầu thu chưa đảm bảo do bị lỏng hoặc chưa kết nối.

Ăng ten hoặc chảo thu sóng bị gió thổi thay đổi hướng nên không thể bắt được tín hiệu.

👉Tham khảo:  Tivi bị kẻ sọc màn hình nguyên nhân và cách khắc phục 

Hướng dẫn cách chỉnh tivi không có tín hiệu đơn giản nhất

-Bước 1: Kiểm tra nguồn điện

Trước khi sử dụng tivi, hãy đảm bảo phích cắm điện của tivi đã được cắm chắc chắn. Tivi đang trong trạng thái Bật, quan sát thấy đèn Power sáng hoặc nhấn nút Menu trên remote để kiểm tra.

-Bước 2: Kiểm tra kết nối đầu thu với tivi

Như đã tìm hiểu ở trên, một trong những nguyên nhân cơ bản nhất khiến tivi lỗi không có tín hiệu là do nguồn đầu vào có kết nối chưa ổn định. Chính vì vậy, bạn hãy kiểm tra lại tình trạng phích cắm đầu thu hay dây tín hiệu của các thiết bị đầu vào tivi như đầu DVD, K+TV box, cáp truyền hình… Đảm bảo tất cả đã được cắm ổn định, đầu thu đã được khởi động.

-Bước 3: Kiểm tra dây cáp

Khi kết nối các thiết bị điện tử như tivi bằng dây cáp, tình trạng các cổng không nhận được tín hiệu để truyền đến tivi là khá phổ biến. Trong quá trình kết nối cổng HDMI với tivi, người dùng cần lưu ý chọn đúng cổng vào và chọn đúng nguồn phát, kiểm tra xem dây có bị lỏng hay không. Tắt chế độ Simplink để tránh trường hợp tivi mất tín hiệu, bị lỗi hiển thị No signal trên màn hình.

Bảo quản dây cáp cẩn thận, tránh để vật nặng đè lên hay côn trùng, thú cưng cắn gây đứt, hỏng dây.

-Bước 4: Kiểm tra lại kênh truyền hình cáp

Đảm bảo tivi và các thiết bị đã được kết nối ổn định trước khi sử dụng. Nếu bạn dùng cáp component thì lưu ý cắm jack vào đúng vị trí màu trên cổng component.

-Bước 5: Điều chỉnh lại hướng ăng ten, chảo thu sóng

Đôi khi do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, gió lớn hoặc một số tác động khác mà vị trí của chảo thu sóng và ăng ten bị chệch hướng, thay đổi so với ban đầu, khiến tivi mất tín hiệu. Kiểm tra lại tình trạng chảo và ăng ten, điều chỉnh lại nếu cần thiết để khắc phục lỗi mất tín hiệu.

Nếu bạn đã thử các cách trên mà Tivi nhà bạn vẫn chưa có tín hiệu , đừng lo lắng  hãy liên hệ đến cho trung tâm bảo hành để được đội kĩ thuật kiểm tra và sửa chữa hiệu quả nhé .

 👉Tham khảo:Tivi nhà bạn có đèn nguồn nhưng không lên hình?

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: