Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Ưu điểm và nhược điểm khi bạn chọn mua Tivi cũ

Học Nghề Online
0

Tivi là một thiết bị giải trí khá phổ biến mà hầu như nhà nào cũng có 1 chiếc. Với nhiều người còn có thói quen thường xuyên cập nhật tivi mới và hiện đại, và chiếc tivi cũ ở nhà được nhanh chóng thanh lí ngay. Nhờ vậy với nhiều gia đình không có điều kiện mua tivi mới thì họ có thể mua những chiếc tivi như vậy, vừa đáp ứng nhu cầu giải trí mà giá cả lại rẻ hơn rất nhiều so với tivi mới hoàn toàn.

Nhưng với tivi cũ không phải lúc nào cũng hoạt động trơn tru y như mới được, mà  chúng sẽ dễ gặp phải một số vấn đề không mong muốn. Điều này khiến không ít người vẫn còn đang e dè, sợ “ tiền mất tật mang” đối với tivi cũ. Vậy, đâu là lựa chọn tốt nhất. Có nên mua tivi cũ không? Hãy cùng Hocnghe.org tìm hiểu về ưu và nhược điểm khi bạn chọn mua Tivi cũ nhé!

Những điều cần lưu ý khi bạn chọn mua Tivi cũ

👉Bề ngoài không được móp méo :Điều đầu tiên và dễ dàng kiểm tra nhất đó là phần khung vỏ Tivi, bạn hãy kiểm tra thật kĩ xem nó có bị cấn xước hay móp méo gì không, nếu như sản phẩm bạn đang xem bị móp méo thì có thể bỏ qua ngay, vì chắc chắn thiết bị này đã bị va đập hoặc bị rớt. Và trong quá trình kiểm tra bạn cũng nên dò xem ốc vít có bị thiếu hụt không hoặc có dấu hiệu bị hư đầu ốc hay không. Tuy nhiên khi mua chúng ta cũng phải lưu ý đến những chi tiết khác chứ không phải chỉ phần khung vỏ Tivi, vì đôi khi có những thiết bị sẽ được thợ sữa chữa làm mới lại chi tiết này.

👉Kiểm trả các nút cứng, jack kết nối : Sau khi đã tiến hành kiểm tra xong phần khung vỏ bạn nên thử bật tắt, điều khiển thiết bị bằng những nút cứng được lắp đặt phía sau hoặc bên hông Tivi để kiểm tra xem các nút này còn sử dụng được hay là không.Tiếp đến bạn hãy thử các cổng kết nối của thiết bị xem còn hoạt động ổn định không, có jack kết nối nào bị lỗi khi truyền tải dữ liệu hay không.

👉Kiểm tra kỹ tình trạng hoạt động: Màn hình là điểm đáng giá nhất trên 1 chiếc Tivi do đó trước khi quyết định xuống tiền bạn nên kiểm tra chi tiết này thật kĩ, nhất là các vị trí sát viền hoặc góc màn hình, xem có bị hở sáng hay không hoặc tình trạng hở sáng có nặng hay không. Để đảm bảo màn hình hoạt động tốt, bạn nên thử mở qua nhiều chương trình khác nhau, những thước phim hoặc hình ảnh nhiều màu sắc để kiểm tra tình trạng hiển thị hình ảnh, màu sắc là như thế nào. Nếu màn hình hoạt động vẫn còn hoạt động tốt thì chúng ta kiểm tra đến âm thanh của Tivi, bạn nên mở những chương trình ca nhạc hoặc những bài hát có âm lượng lớn, âm bass dày để xem hệ thống đáp ứng như thế nào, có bị hiện tượng rè hoặc mất tiếng không. Đối với hệ thống loa, khi Tivi đang hoạt động, bạn hãy thử dùng Remote bấm Mute, rồi ghé tai vào sát Tivi xem âm thanh có được ngắt hay không, sau đó sử dụng nút tăng âm lượng để mở lại âm thanh, nếu thiết bị hoạt động ổn định thì hệ thống loa của Tivi vẫn còn sử dụng tốt.

👉Kiểm tra tất cả các nút của Remote: Mặc dù hiện nay Remote Tivi được bán với mức giá rất rẻ, nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn Remote Tivi bạn vừa mua về sử dụng được vài ngày lại gặp trục trặc do khi mua bạn không kiểm tra kĩ thiết bị này. Có những tính năng cơ bản bạn nên thử như chọn kênh, chỉnh lên xuống các kênh, chỉnh âm lượng, chuyển sang đầu đĩa hoặc HDMI, dò kênh, chỉnh màu, chỉnh độ sáng…

Ưu điểm khi mua tivi cũ

Lợi ích đầu tiên, khi bạn chọn mua tivi cũ đó là giá thành rẻ hơn so với tivi đến 2-3 lần. Đặc biệt, với những gia đình có mức thu nhập thấp cũng đẽ dàng “ tậu’’ những chiesc tivi này để giải quyết nhu cầu giải trí của các thành viên.

Trường hợp, bạn mua được chiếc tivi đã qua sử dụng ít ngày, chẳng hạn như tivi của những gia đình có điều kiện,  họ liên tục cập nhật tivi dời mới, thì chiếc tivi cũ hoạt động còn ổn định, chưa hu hỏng nhiều thì thật may mắn đúng không.

Nhược điểm khi mua tivi cũ

Trải qua một thời gian dài sử dụng, các bộ phận của tivi đều không còn hoạt động tốt nữa, chúng thường xuyên bị hư hỏng hay gặp trục trặc trong lúc vận hành. Vì thế, bạn phải sửa chữa, bảo trì liên tục, khoản tiền bỏ ra khi sử dụng tivi cũng do vậy mà tăng lên rất nhiều.

Mua tivi cũ thì kiểu dáng, mẫu mã đều đã lỗi thời, một số chương trình thông minh cũng không được lắp đặt

Sử dụng tivi cũ tiêu hao lượng điện năng khá lớn và chi phí tiền điện hàng tháng cũng cao hơn so với sử dụng tivi mới.

  


Trên đây là những kinh nghiệm mà Hocnghe.org tổng hợp được khi mua những chiếc Tivi cũ, mặc dù chỉ mang tính chất tham khảo nhưng hi vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích để có thể lựa chọn cho mình được những chiếc Tivi ưng ý nhất với mức giá tốt nhất! 

Tham khảo:  Hướng dẫn sửa Tivi bị nhòe màu.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: