Khi nào tủ lạnh cần thay gas

Học Nghề Online
0
Tủ lạnh hết gas thường có dấu hiệu dễ nhận biết như làm lạnh kém, khả năng làm lạnh không còn hiệu quả như trước. Hãy cùng Học Nghề.ORG tìm hiểu kỹ hơn những dấu hiệu nhận biết khi tủ lạnh hết gas và cách thay gas trong bài viết dưới đây nhé!💚

Tủ lạnh bao lâu thì hết gas?


Tủ lạnh bao lâu thì hết gas?

- Cũng giống như máy lạnh, sau một thời gian hoạt động, người dùng cũng cần thay gas cho tủ lạnh. Tủ lạnh có một hệ thống tuần hoàn khí gas kín, điều này có nghĩa là gas sẽ được tái sử dụng nhiều lần

👌Vì vậy, không bao giờ tủ lạnh bị hết gas chỉ trừ trường hợp bị hỏng hóc, sự cố làm thất thoát khí gas.

👉👉👉Xem thêm: Những sai lầm khi tắt tivi không đúng cách

Dấu Hiệu Tủ Lạnh Hết Ga


👇Dưới đây sẽ là một vài dấu hiệu dễ nhận biết khi tủ lạnh hết ga để bạn tham khảo:
 
💦Đầu tiên chính là thời gian làm lạnh của tủ lâu hơn bình thường, khả năng làm mát kém hiệu quả

💦Dàn nóng bị hỏng, có dấu hiệu không nóng trong khi dàn lạnh lại không lạnh hoặc không đóng tuyết

💦Rơ-le nhiệt không ngắt mà máy nén vẫn đang hoạt động


Cách Kiểm Tra Tủ Lạnh Có Bị Rò Hay Thiếu Gas


👉Để kiểm tra xem tình trạng tủ lạnh nhà bạn có bị rò rỉ hay thiếu gas hay không, bạn có thể áp dụng một số cách để kiểm tra như sau:

💨Nhận biết tủ lạnh hết ga qua vết dầu loang trên đường ống

💨Khi tủ lạnh có dấu hiệu làm lạnh kém, bạn hãy ngắt điện ngay. Sau đó lau sạch tủ và khởi động lại. Bạn hãy quan sát trên đường ống, dàn nóng và lạnh nếu thấy có vết dầu loang xuất hiện thì đó là dấu hiệu bị thủng

1. Sử dụng xà phòng

Một cách đơn giản mà cực hiệu quả để kiểm tra xem tủ lạnh còn gas hay không chính là dùng bọt xà phòng. Bạn hãy dùng lượng xà phòng vừa đủ bôi lên đường ống, trên dàn nóng và lạnh để quan sát. Nếu thấy xuất hiện bọt khí ở chỗ nào thì chỗ đó bị thủng


Sử dụng xà phòng

 

2. Dùng diêm

Bạn có thể đốt một que diêm rồi hơ nóng vào cuối dàn nóng khi thiết bị đang hoạt động. Nếu thấy đoạn ống được hơ nóng không thể chạm được tay là dấu hiệu thiếu gas. Còn nếu như tủ đủ gas thì dù hơ nóng bạn vẫn có thể chạm được.



diêm

 👌Tuy nhiên, lưu ý là bạn tuyệt đối không nên sử dụng bật lửa để thực hiện để chống cháy nổ

3. Thay gas như thế nào?

Các loại gas thường được dùng cho tủ lạnh:

+ Gas R12

+ Gas R134a

+ Gas R404

+ Gas R600




Khách hàng có thể tư thay gas tại nhà theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị gas. Loại gas cần nạp mới phải đúng với loại gas mà tủ lạnh nhà bạn đang sử dụng.

Bước 2: Sau đó, bạn thay vị trí của máy hút bằng chai gas.

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy mở van của đồng hồ ra, sau đó mới từ từ mở van chai gas ra để gas đi vào an toàn trong hệ thống. Trong lúc đó, bạn cần nhìn đồng hồ đo gas cho đến khi áp suất đã đạt mức 35 – 45 PSI thì dừng lại và đóng van của chai gas lại.

Bước 4: Bạn tiếp tục kiểm tra lại tất cả các mối hàn xem có bị rò rỉ gas ở đâu không và kiểm tra cả đầu rắc co của đồng hồ.

Bước 5: Cuối cùng, bạn hãy khởi động lại tủ lạnh cho hoạt động của máy nén trở lại bình thường và tiếp tục nạp gas tủ lạnh cho đến khi đủ gas.

Bài viết trên đây của Học Nghề.ORG  đã chia sẻ tới bạn những dấu hiệu và cách kiểm tra khi tủ lạnh hết ga. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức sử dụng tủ lạnh hữu ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết !

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: