Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Máy giặt xong vẫn còn dính bột xà phòng, phải làm sao?

Học Nghề Online
0

 Tình trạng giặt quần áo bằng máy giặt mà bị đóng cặn không chỉ xảy ra một lần với gia đình bạn, mà có thể đã xảy ra rất nhiều lần. Mặc dù bạn đã cố gắng thay đổi nhiều cách. Hãy cùng HỌC NGHỀ ORG khám phá những mẹo nhỏ dưới bài viết này nhé!💗

Nguyên nhân máy giặt xong vẫn còn bột xà phòng



1. Không vệ sinh lồng giặt thường xuyên

- Vệ sinh máy giặt định kì đóng vai trò vô cùng quan trọng, vì khi vệ sinh máy giặt thường xuyên giúp cho máy giặt vân hành mượt mà và giúp giặt sạch quần áo tốt hơn. Hơn những thế khi vệ sinh thường xuyên giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng sót lại bọt xà phòng sau khi giặt.

- Nếu máy giặt không được vệ sinh định kì thì lớp cặn bẩn sau mỗi lần giặt quần áo sẽ tích tụ lại trong lồng giặt và cản trở việc thoát bọt xà phòng ra bên ngoài của máy giặt.


2. Chọn mức nước không phù hợp

- Việc chọn mức nước cũng vô cùng quan trọng đối với khâu loại sạch xà phòng trong quá trình xả quần áo, bởi quá ít nước thì bột giặt - nước giặt sẽ bám lại trên thành lồng giặt, gây ra tình trạng giặt xong vẫn còn bọt xà phòng.

- Nếu kéo dài việc này sẽ khiến các bộ phận bên trong máy giặt nhanh hỏng, vì vậy, cần lựa chọn mức nước phù hợp với lượng quần áo và chế độ giặt, cũng như đảm bảo nguồn cấp nước đủ mạnh trước khi bắt đầu chu trình giặt.


3. Sử dụng quá nhiều bột giặt - nước giặt

- Máy giặt có khay đựng bột giặt/ nước giặt
  • Bạn có thể căn chỉnh lượng bột giặt dựa vào lượng quần áo mà mình và theo chỉ dẫn của nhà sản xuất được in trên bao bì, rồi cho vào khay đựng bột giặt/nước giặt phù hợp (ký hiệu tiếng Anh là Detergent)
  • Khay chứa của một số loại máy giặt có tách riêng khay đựng bột giặt (ký hiệu là Powder detergent) và nước giặt (ký hiệu là Liqiud detergent) nên bạn cần phân biệt chính xác để bột giặt được đổ vào đúng vị trí.
Ngoài ra, bạn chỉ nên đổ bột giặt tối đa đến vạch MAX và san đều bột giặt để chúng dễ dàng được hòa tan, không bị vón cục.



- Máy giặt không có hay đựng bột giặt/ nước giặt
  • Hòa bột giặt vào một chậu nước sạch rồi đổ vào lồng giặt thay vì đổ bột giặt trực tiếp lên quần áo để tránh tình trạng vải bị phai màu, bột giặt bị vón cục, khó hòa tan.
  • Lượng bột giặt được hòa tan phải phù hợp với lượng quần áo mà bạn giặt, nếu quần áo quá bẩn, bạn nên đổ nhiều bột giặt hơn. Đối với những ngày quần áo ít, bạn nên giảm lượng bột giặt để tránh sót lại bọt xà phòng sau khi giặt.
Qua bài viết trên chúng ta đã tìm hiểu nguyên nhân tại sao máy giặt xong vẫn còn dính bột xà phòng. Hy vọng đây là những kiến thức "bỏ túi" hữu ích đối với các bạn. Đừng quên theo dõi " mẹo vặt hay " của chúng tớ để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nha!💗

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: