Dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà

Vì sao máy giặt không ấn được nút Start?

Học Nghề Online
0
Một trong những vấn đề mà nhiều gia đình sử dụng máy giặt gặp phải đó là máy giặt không khởi động được, điều này khiến không ít người cảm thấy bực bội và khó chịu, khi gia đình bạn đang có những bộ quần áo cần chờ làm sạch. Chính vì thế mà bài viết dưới đây của Học Nghề.ORG sẽ giúp bạn có thể tự xử lý máy giặt không khởi động được đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà mình.

Vì sao máy giặt không ấn được nút Start?

Để khắc phục tình trạng máy giặt không ấn được nút Start nhanh chóng, bạn nên hiểu rõ về những nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi này:
👉👉👉Xem thêm: Máy giặt không vắt phải làm sao? Cách xử lý tại nhà đơn giản

1. Nguồn điện cung cấp cho máy giặt không ổn định


Để máy giặt có thể bắt đầu chương trình giặt và hoạt động ổn định, nguồn điện cung cấp phải đầy đủ và đảm bảo tính ổn định. Nếu như dòng điện quá chập chờn thì máy sẽ ngừng hoạt động giữa chừng hoặc bạn không thể bấm nút Start để bắt đầu chu trình giặt.
Ngoài ra, việc dây điện bị hở hay phích cắm chưa được cắm đúng cũng sẽ làm nguồn điện không ổn định. Hơn thế nữa, nó còn gây nguy hiểm cho bạn nếu chẳng may chạm phải chỗ hở. Vì vậy cần kiểm tra và khắc phục sớm nguyên nhân này.

2. Thời gian hoạt động lâu gây nóng máy giặt

Máy hoạt động quá nóng cũng là nguyên nhân khiến cho máy giặt không khởi động được. 

Cách khắc phục: 
Cách giải quyết của vấn đề này đó là cho máy giặt thời gian để làm mát. Nếu bạn muốn máy giặt của bạn hoạt động tốt, tăng độ bền thì không nên để máy giặt hoạt động quá tải trong một thời gian dài.

3. Cửa máy giặt không được đóng kín

Máy giặt sẽ không hoạt động nếu cửa không được đóng kín đó là biện pháp an toàn dành cho người sử dụng đặc biệt là trẻ em.


Cách khắc phục: 
Sau khi cho quần áo vào lồng giặt, bạn nên đảm bảo cửa máy giặt được đóng kín.Ngoài ra, sau thời gian dài hoạt động, bản lề cửa rất có thể bị lỏng hoặc hư. Bạn nên liên hệ ngay trung tâm bảo hành để được hỗ trợ

4. Dây curoa, động cơ bị hỏng

Dây curoa có tác dụng truyền động từ động cơ sang lồng giặt. Theo thời gian sử dụng thì dây sẽ bị giãn ra hoặc đứt..


Cách khắc phục: 
Bạn hãy kiểm tra dây curoa mà máy đang sử dụng và có thể tự mua dây để về thay thế, hoặc bạn có thể nhờ đơn vị sửa chữa để hỗ trợ.

5. Cho quá nhiều quần áo vào trong máy

Một thói quen của người dùng máy giặt đó là nhét quá nhiều quần áo bẩn cho 1 lần giặt để tiết kiệm điện và nước. Tuy nhiên, đó lại là thói quen không tốt gây hại đến máy giặt. 


Cách khắc phục: 
Vì thế lời khuyên dành cho người sử dụng là chỉ nên giặt lượng quần áo tối thiểu để đảm bảo quá trình giặt sạch và tăng độ bền hơn.
Qua bài viết trên chúng ta đã cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không ấn được nút Start máy giặt chi tiết nhất. Hy vọng đây là những kiến thức bổ ích để giúp bạn có thể sửa lỗi máy giặt nhanh chóng và hiệu quả nhất tại nhà. Đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết để cập nhật thêm nhiều kiến thức trên kênh mẹo vặt hay  nhé. 

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: